Thứ Tư, Tháng Chín 18, 2024
Home Game Online Black Myth: WuKong là gì? Có gì mà dậy sóng lớn 2024

Black Myth: WuKong là gì? Có gì mà dậy sóng lớn 2024

Black Myth: Wukong hiện đang tạo cơn sốt sóng thần trong làng game Việt Nam với lượng game thủ tham gia từ khi ra mắt không hề nhỏ. Số lượng cộng đồng người chơi trê Facebook cho game này đã hơn trăm nghìn người tham gia. Bấy nhiêu đã cho thấy sức hút không hề nhỏ của bộ game mới này. Vậy Black Myth: Wukong có gì mà ra mắt xong liền tạo ra làn sóng mạnh mẽ đến thế, tìm hiểu ngay với VTC PAY BLOG nhé.

Thẻ game VTC PAYGhi chú: Nhiều tên riêng đã được Việt Hóa để người đọc có thể nắm được thông tin.

Giới thiệu thông tin Black Myth: Wukong

Black Myth: WuKong là một trò chơi nhập vai hành động phát hành năm 2024. Game được phát triển và phát hành từ GAME SCIENCE.

Như tên gọi, trò chơi đã được lấy cảm ứng từ một quyển tiểu thuyết cực kỳ cổ điển của Trung Quốc và kinh điển đến mức phần lớn các bạn đang đọc bài viết này cũng biết đó là Tây Du Ký.

Hình ảnh nhân vật chính được tái hiện: Con khỉ được nhân hóa dựa trên hình tượng nhân vật Tôn Ngộ Không từ tiểu thuyết này.giới thiệu black myth wukong

Black Myth: Wukong đã được phát hành cho Windows và Playstation 5 từ 20/8/2024, đồng thời, phiên bản dành cho Xbox Series X/S được dự kiến ra mắt ngay sau khi phát hành 2 bản trên.

Trong vòng 2 tuần từ khi phát hành, số lượng lượt bán ra đã lên đến 18 triệu bản và trở thành một trong những trò chơi được yêu thích bán chạy nhất mọi thời đại. Đây là cột mốc không phải game nào yêu thích cũng có thể đạt được, thậm chí ở thời gian ngắn như vậy.

Các nhà phê bình game cũng đưa ra rất nhiều bình luận tích cực ở đa nền tảng sau khi thử nghiệm, điều này cũng cho chúng ta nhận định về sự hấp dẫn của trò chơi này.

Lối chơi game Black Myth: Wukong

Trò chơi này là trò chơi nhập vai hành động với nhiều yếu tố tương tự như Soulslike. Cũng là một trò chơi đơn, được chơi theo góc nhìn thứ 3.

Người chơi sẽ thực hiện các hành động để điều khiển nhân vật chính là khỉ. Đương nhiên, dựa theo Tôn Ngộ Không, khỉ của chúng ta cũng mang theo một cây gậy, hình dánh như cây Như Ý Kim Cô Bổng đã được đề cập trong tiểu thuyết, có thể co giãn và thu nhỏ tùy ý khi chiến đấu.Như Ý Kim Cô Bổng black myth wukong

Gậy có 3 thế đánh được thiết lập bao gồm: thế đập, thế đâm và thế cột. Trong trận chiến, các thế tạo ra sự linh hoạt. Cơ chế chiến đấu đòi hỏi người chơi phải biết quản lý tài nguyên. Người chơi có thể tích lũy “Focus” bằng cách thực hiện những đòn tấn công nhẹ, biết cách né đòn đúng lúc và nhiều phương thức khác.

Khi thanh đầy, người chơi sẽ nhận được 1 điểm focus, có thể được sử dụng để bắt đầu một combo đa dạng, cùng các đòn tấn công nhẹ, sạc ngay một  đòn tấn công mạnh. Thể lực người chơi sẽ giảm khi người chơi chạy rút nước, tấn công hoặc né đòn.

Phép thuật

Các phép thuật sẽ có thời gian dùng để hồi chiêu và sẽ tiêu hao mana khi sử dụng. Chúng sẽ được phân loại thành các dạng bùa phép, biến đổi cùng nhiều biến hóa khác. Nhân vật chính sẽ sử dụng khả năng biến đổi của mình để hóa hình bản thân thành một sinh vật hoặc đồ vật nào đó khác.blackmythwukong

Ví dụ, biến hóa “Red Tides” có hình dạng của Guangzhi, một người sói cầm thanh đao rực lửa. Các biến hóa này có bộ chiêu thức và lượng máu riêng. Chúng có thời gian hồi chiêu, nhưng không tiêu hao mana, và kéo dài cho đến khi sức mạnh hoặc máu của chúng cạn kiệt.

Tinh linh

Tinh linh sẽ cung cấp kỹ năng cùng các hiệu ứng bị động nếu được trang bị trên người. Các thủ lĩnh yêu quái bị đánh bại có thể để lại tinh linh, có thể thu thập nếu được thu vào bầu hồ lô. Kỹ năng tinh linh hoạt động như một sự biến hóa để thực hiện nên một đòn tấn công đặc biệt. Khí (Qi) được sử dụng để kích hoạt kỹ năng tinh linh. Ví dụ, một tinh linh là “Wandering Wight” sẽ thực hiện một đòn tấn công bằng cú húc đầu.Tinh linh Black Myth Wukong

Trò chơi có sự tiến triển chủ yếu theo hướng tuyến tính nhưng có các khu vực rộng lớn. Có những ngôi đền của người giữ, hoạt động như các điểm kiểm tra cho người chơi trên đường đi. Trong suốt thế giới, nhân vật chính sẽ gặp gỡ nhiều yêu quái khác nhau làm kẻ thù. Độ khó của trò chơi không thể thay đổi bởi người chơi, nhưng nó sẽ không giữ nguyên trong suốt quá trình chơi.

Tiền đề và bối cảnh

“Black Myth: Wukong” được kể qua sáu chương và có nhiều kết thúc khác nhau. Trong câu chuyện, “Định Mệnh” bắt đầu cuộc hành trình của mình để thu hồi những di vật bị mất. Trò chơi giới thiệu các địa danh văn hóa và tự nhiên lấy cảm hứng từ thế giới thực vào bối cảnh của nó.Tiêu đề và bối cảnh black myth wukong

Ví dụ, trò chơi có các địa điểm từ tỉnh Sơn Tây như Hang động Vân Cương, Tiểu Tây Thiên, Chùa Nam Thiền, Chùa Thiết Phật, Chùa Quảng Thắng và Tháp Hạc, cũng như các địa điểm từ các tỉnh khác như Chùa Khai Nguyên ở tỉnh Phúc Kiến. Có thể thấy tương tự như Tây Du Ký, Black Myth: Wukong tái hiện khá rõ nét văn hóa, di tích và nhiều địa điểm mang nét đặc trưng từ Trung Quốc.

Cốt truyện

Sau khi hộ tống thành công Đường Tam Tạng và lấy lại kinh Phật, Tôn Ngộ Không đạt được quả vị Phật, nhưng cuối cùng lại từ chối cuộc sống ở Thiên đình và chọn sống yên bình trên ngọn núi của mình. Tuy nhiên, Thiên đình tức giận vì Tôn Ngộ Không không tuân theo họ và cử một đội quân do Nhị Lang Thần dẫn đầu để buộc anh ta quay lại. Tôn Ngộ Không đấu tay đôi với Nhị Lang, nhưng bị áp chế bởi vòng kim cô buộc anh ta với Thiên đình và bị phong ấn trong một tảng đá.nhập vai black myth wukong

Tuy nhiên, ngay trước khi bị phong ấn, Tôn Ngộ Không đã kịp chia sức mạnh của mình thành sáu di vật, mỗi cái tương ứng với một trong sáu giác quan của Ngộ Không, và chúng bị phân tán khắp Trung Quốc. Trong vài thế kỷ tiếp theo, những con khỉ của Hoa Quả Sơn, dưới sự lãnh đạo của Lão Hầu, đã cử một số chiến binh trẻ để thu hồi các di vật và giải thoát Tôn Ngộ Không. Một con khỉ (người trở thành “Định Mệnh”) đã lên đường tìm kiếm các di vật.

Di vật thứ nhất

Đầu tiên, “Định Mệnh” đến tàn tích bị đốt cháy của Chùa Quan Âm và thu hồi di vật đầu tiên, “Đôi mắt khao khát” của Tôn Ngộ Không, sau khi đánh bại Hắc Phong Quái, kẻ xin lỗi và nói rằng hắn bị Thiên đình ép buộc chống lại “Định Mệnh”.

Di vật thứ hai

“Định Mệnh” sau đó đến Rặng Núi Gió Vàng, nơi hắn đánh bại Hoàng Phong Quái và thu hồi được đầu của Bồ Tát Linh Cơ, nơi chứa di vật thứ hai, “Đôi tai phẫn nộ” của Ngộ Không. Như một cử chỉ trân trọng, Linh Cơ trao nó cho “Định Mệnh”.

Di vật thứ ba

“Định Mệnh” tiếp tục hành trình đến Tiểu Tây Thiên, nơi hắn giải cứu Trư Bát Giới khỏi bị giam giữ và cùng nhau đánh bại Hoàng Mi. Di Lặc cảm ơn họ vì đã đánh bại Hoàng Mi, kẻ đã đánh cắp các di vật của ông cũng như di vật thứ ba, “Chiếc mũi kiêu ngạo”, và trao nó cho “Định Mệnh”.

Di vật thứ tư

“Định Mệnh” và Bát Giới sau đó đến hang ổ của Nhện Quái để tìm di vật thứ tư, nhưng Bát Giới bị bắt bởi ma mẫu Tử Nhện, người có kế hoạch kết hôn và ăn thịt hắn vì đã “làm hỏng” cô nhiều thế kỷ trước (ám chỉ rằng hắn là cha của cô con gái út của bà sau một lần tình cờ với bà). “Định Mệnh” giải cứu Bát Giới và chiến đấu với cả Tử Nhện và Đạo Sĩ Trăm Mắt, dẫn đến cái chết của họ và thu hồi được di vật thứ tư, “Chiếc lưỡi đố kỵ”.

Di vật thứ năm

“Định Mệnh” và Bát Giới tiếp tục đến Núi Hỏa Diệm, nơi họ phát hiện Hồng Hài Nhi đang cố gắng đánh cắp di vật thứ năm từ Ngưu Ma Vương. “Định Mệnh” đánh bại Hồng Hài Nhi, kẻ sau đó tự sát để tránh sự nhục nhã vì thất bại. Điều này giúp “Định Mệnh” sở hữu di vật thứ năm, “Thân thể bi thương” của Tôn Ngộ Không. Tại thời điểm này, tiết lộ rằng thay vì tự nguyện chia sức mạnh của mình thành sáu di vật, cơ thể của Tôn Ngộ Không đã bị Nhị Lang cắt xẻ, kẻ đã chia sẻ những tàn dư mạnh mẽ của Ngộ Không giữa các vua yêu quái.

Di vật thứ sáu

Với năm di vật đã trong tay, “Định Mệnh” và Bát Giới trở về Hoa Quả Sơn để tìm di vật thứ sáu và cuối cùng. Trên đường đi, họ phát hiện ra rằng vũ khí cũ, áo giáp và mây của Tôn Ngộ Không đã được giấu trong khu vực này, vì vậy họ quyết định thu hồi chúng trước khi Thiên đình làm vậy. Họ đến đỉnh Hoa Quả Sơn và vào tảng đá, phát hiện ra rằng nó chứa đựng những ký ức còn sót lại của Tôn Ngộ Không.

Tại đó, Lão Hầu tiết lộ sự thật: di vật thứ sáu, “Tâm trí tự do” của Ngộ Không, đã mất khi ông chết, vì đó là bản chất của nó. Do đó, Tôn Ngộ Không gốc không bao giờ được hồi sinh và thay vào đó, hành trình này nhằm rèn luyện “Định Mệnh” trở thành người xứng đáng với sức mạnh và danh hiệu của Ngộ Không, trở thành di vật thứ sáu, “Tâm trí tự do”, và là Tôn Ngộ Không mới.

Kết thúc

Chỉ là thông tin giới thiệu nhưng VTCPAY blog chắc rằng bạn cũng đã có đủ thông tin và khá choáng ngợp với độ đầu tư về cả chất lượng và nội dung của Black Myth: Wukong rồi. Đừng quên thử nghiệm bộ game mới đầy chất lượng này cùng thẻ Steam mua giá rẻ, chiết khấu cao tại VTC PAY: https://vtcpay.vn/ma-the-game-161/ma-the-steam-355

Xem thêm bài viết khác về Wukong cực hay cho game thủ:

=> Cốt truyện Black Myth: Wukong cực cuốn

- Advertisment -