Chưa được phân loại

Review phim Minh Hôn: Đằng sau đám cưới người chết

Minh Hôn là bộ phim kinh dị Hàn Quốc mới ra rạp Việt Nam cuối tháng 9 vừa rồi, sát với thời điểm bộ phim Cám của Việt Nam ra mắt. Liệu hai hiện tượng phim kinh dị này có thực sự là đối thủ của nhau trong dòng phim kinh dị không? Hãy cùng tìm hiểu bộ phim Minh hôn với VTC Pay Blog qua bài viết dưới đây nhé.

Minh Hôn – Đằng sau hủ tục đáng sợ

Minh Hôn, hay còn được biết đến với tên gọi đám cưới ma, hay âm hôn. Đây là một nghi lễ đáng sợ có nguồn gốc từ Trung Hoa và phổ biến vào thời phong kiến. Minh hôn là hủ tục kết hôn cùng người chết. Người xưa cho rằng người chết mà chưa lập gia đình thì sẽ mồ mả cô độc, mang lại phong thủy xấu và không may mắn cho gia đình.

Bởi vậy, khi nhà có người trẻ chưa lập gia đình mà đã chết, gia đình sẽ tìm một người cũng mới chết để kết hôn cùng con mình, đó gọi là minh hôn.

Tuy đáng sợ, nhưng minh hôn bắt nguồn từ các quan niệm dân gian. Với nhà gái, khi con gái mất đi mà chưa lập gia đình thì sẽ không có nơi nương tựa và người chăm sóc. Vì vậy gia đình thường tìm mua hoặc thỏa thuận với gia đình khác cũng có chung mục đích để tổ chức ‘hôn lễ’ cho con mình. Thậm chí, yêu cầu hai gia đình còn là trạc tuổi nhau, môn đăng hộ đối. Còn với nhà trai, họ cần người để bầu bạn với con trai mình. Đặc biệt với những trường hợp đã hứa hôn nhưng lại chết yểu thì việc tổ chức minh hôn là bắt buộc để tránh việc vong linh đã khuất về phá quấy và mang xui xẻo cho gia đình.

Bộ phim Minh hôn lấy cảm hứng từ hủ tục đáng sợ

Nhân vật chính là pháp sư Won Go Myeong có vợ và con gái mới qua đời. Người đàn ông trở nên đầy hận thù và lao vào tìm kiếm kẻ đã hại gia đình mình.

Khi phát hiện ra Cha Byung-hak là kẻ đứng sau, ông đã cố ý tiếp cận gã tài phiệt kia với mục đích duy nhất là trả thù. Cùng lúc đó, con trai gã tài phiệt cũng vừa mất và người cha chưa chôn cất con trai mình, vị pháp sư đã dùng ma thuật để xúi giục Cha Byung-hak tránh xui xẻo bằng cách làm nghi lễ minh hôn cho con trai mình.

Tuy nhiên, Won Go Myeong phát hiện mọi thứ tồi tệ mới chỉ bắt đầu sau khi gọi vong vạch trần sự thật và khiến Cha Byung-hak trả giá cho hành động của mình.

Bộ phim mang màu sắc văn hóa tâm linh khá ấn tượng và đáng sợ. Bởi việc thực hiện âm hôn phải giống như thực hiện đám cưới người sống. Người ta cho rằng khi linh hồn người chết chưa kết hôn thường khó tính. Nếu không đáp ứng và làm hài lòng, họ sẽ quay về quấy phá người sống.

Không chỉ kể về những truyền thuyết cổ xưa kinh dị, mà bộ phim còn xoáy sâu vào mặt tối của con người. Bộ mặt giả tạo và những tội ác kinh khủng của gã Cha Byung-hak đã bị vạch trần bởi nghi thức kinh dị này. Gã tài phiệt đã gây ra tội ác với vô số người vô tội, trong đó có cả vợ con của pháp sư Won Go Myeong. Dù không muốn sử dụng tà thuật, nhưng ông bất lực bởi luật pháp chỉ thuộc về kẻ có tiền.

Một bộ phim có độ chân thật đỉnh cao

Không chỉ xây dựng bối cảnh gọi hồn chân thật, bộ phim còn làm rất sát với đời thực, áp dụng triệt để màu sắc văn hóa tâm linh. Phụ trang, hóa trang nhân vật cũng được đầu tư cẩn thận, tỉ mỉ, mang lại sự ma mị của nghi lễ gọi hồn, sự rùng rợn của minh hôn cho khán giả.

Tuy nhiên, điểm trừ đáng tiếc nhất là diễn xuất thiếu đồng đều giữa các diễn viên. Dù dàn diễn viên gạo vội như Ji Dae-han hay Gong Jung-hwan vào vai rất xuất sắc thì những gương mặt trẻ lại không được đánh giá cao, chỉ ở mức trung bình. Diễn xuất đa dạng theo chuyển biến tâm lý của nhân vật của những diễn viên lão làng cũng không thể bù lại được phần hội thoại rời rạc, kém tự nhiên.

Phần hình ảnh phim sử dụng màu tương phản tạo ra được sự căng thẳng xuyên suốt bộ phim, dù điều này có thể gây khó chịu cho người xem. Các góc quay tạo nên sự hoài cổ nhưng lại phần nào làm bộ phim trỏ nên hỗi thời. Tuy nhiên, tạo hình thế lực tâm linh được thực hiện bằng kỹ thuật mang lại độ chân thực cao và mang lại sự ám ảnh cho người xem.

Tạm kết

Đây có thể là một lựa chọn cho những ai yêu thích thể loại phim kinh dị tâm linh. Minh hôn có kịch bản độc đáo và được đầu tư kỹ lưỡng về phục trang nhân vật. Nếu bạn yêu thích dòng phim kinh dị nhưng đã chán những cảnh hù dọa bất ngờ thì chắc chắn không thể bỏ lỡ màu sắc tâm linh của bộ phim Minh Hôn.

Xem thêm nhiều nội dung phim đa dạng khác ngay tại nhà, đăng ký dịch vụ Google Play với ví điện tử VTC Pay để được hưởng các ưu đãi hấp dẫn ngay hôm nay!

Xem thêm cùng chủ đề

Khánh Vy

Recent Posts

Selim Amallah: Hành trình vươn tới đỉnh cao của ngôi sao Maroc

Selim Amallah, một cái tên đang được nhắc đến nhiều trong làng bóng đá thế…

3 giờ ago

Juanmi Latasa: Hành trình chinh phục bóng đá Tây Ban Nha

Juan Miguel "Juanmi" Latasa Fernández Layos, sinh ngày 23 tháng 3 năm 2001, là một…

4 giờ ago

Robert Kenedy Nunes cùng hành trình bóng đá truyền cảm hứng

Robert Kenedy Nunes do Nascimento, thường được gọi là Kenedy, là một cái tên không…

4 giờ ago

Cập nhật tỷ số bóng đá La Liga tuần qua

La Liga mùa giải 2024-2025 đang diễn ra sôi động với hàng loạt trận đấu…

5 giờ ago

Chương 3 tìm lục căn Wukong: Tiểu Tây Thiên

Chương 3 của Black Myth: Wukong tiếp tục hành trình thỉnh kinh đầy thử thách…

1 ngày ago

Lục căn Wukong 2: Hoàng Phong Lĩnh

Chương 2 của tựa game đình đám Black Myth: Wukong đưa người chơi đến với…

1 ngày ago