Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Sức khoẻ Chăm sóc con đúng cách - phòng chống lây nhiễm đại dịch...

Chăm sóc con đúng cách – phòng chống lây nhiễm đại dịch Covid

Tình hình dịch Covid diễn ra ngày càng phức tạp của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (Covid-2019) gây ra, học sinh, sinh viên được nghỉ học để phòng ngừa sự lây lan của virus. Trong thời gian ở nhà, con phải đối mặt với nhiều cảm xúc khác nhau, do các sự kiện bị tạm hoãn và việc các con bị tách khỏi bạn bè và thầy cô. Đây chính là thời gian các con cần được yêu thương và hỗ trợ hơn bao giờ hết. Vậy chăm sóc sức khỏe của con tại nhà sao cho đúng cách vừa làm con vui, vừa phòng chống lây nhiễm của đại dịch? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé 

Để có thể chăm sóc con một cách tốt nhất các bậc phụ huynh đừng quên giữ sức khỏe tốt và có những biện pháp bảo vệ bản thân trước đại dịch Covid này nhé!

cham-soc-con-dung-cach

Giữ tinh thần thoải mái cho con khi ở nhà

Điều cần làm trước tiên của các bậc phụ huynh nên có những cuộc nói chuyện riêng với con về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng  mới của vi-rút Corona gây ra và cho các con thấy tầm quan trọng của việc giữ gìn cơ thể khỏe mạnh. Các bậc phụ huynh nên động viên con về vấn đề giữ gìn sức khỏe, là người đồng hành cùng con trong từng giai đoạn. Thường xuyên chia sẻ, nói chuyện, tương tác với các con, để con có một tinh thần thoải mái nhất khi ở nhà cùng với bố mẹ hay ông bà.

Hạn chế những hành động tiếp xúc

cham-soc-con-dung-cach

Những hành động tình cảm những bậc phụ huynh thường làm với các con như ôm ấp, hôn con bỗng nhiên có thể khiến con dính phải các giọt bắn nước bọt từ những người mang mầm bệnh mặc dù họ chưa có biểu hiện phát bệnh như ho, sốt. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần hạn chế cho con tiếp nhận những hành động đó. Ngoài ra, các bậc phụ huynh nên hạn chế cho bé đến những nơi tập trung đông người. Hãy cố gắng sắp xếp công việc dành thời gian vui chơi và học tập cùng bé tại nhà. Thời gian này cũng chính là khoảnh khắc ba mẹ và các con có thể gần gũi nhau hơn, hãy tận dụng những khoảnh khắc bên con này nhé.

Giữ vệ sinh sạch sẽ xung quanh con

cham-soc-con-dung-cach

Để giảm bớt nguy cơ lây nhiễm Corona (COVID-19) và chăm sóc con đúng cách và tốt hơn, ba mẹ cần cần chú ý đảm bảo thực hiện những điều sau:

  • Ba mẹ cần phải đảm bảo nơi sinh hoạt của các bé phải được tiệt trùng, lau chùi thường xuyên. 
  • Mỗi ngày nên thực hiện mở cửa sổ hoặc cửa phòng 2-3 lần, nhất là lúc trời nắng để đảm bảo không khí trong phòng được lưu thông, các con có thể hít thở không khí dễ dàng. 
  • Ba mẹ cũng cần tránh cho các con nằm điều hòa quá lạnh hay chơi ngoài trời quá lâu khi thời tiết nắng nóng như hiện nay, nó rất dễ ảnh hưởng tới hệ thống hô hấp của các con, do vậy dễ bị virus, vi khuẩn tấn công.
  • Để hạn chế nguy cơ nhiễm bệnh do tiếp xúc bề mặt bằng cách vệ sinh các vật dụng, đồ chơi của bé, những vị trí nhiều người có thể chạm vào như tay nắm cửa, nên dùng chất cồn hoặc dung dịch kháng khuẩn để hạn chế tối đa các loại virus, vi khuẩn bám vào. 
  • Không nên cho con tiếp xúc quá nhiều với màn hình điện thoại, TV, máy tính để bảo vệ đôi mắt của bé.
  • Đồng thời, ba mẹ cũng cần giữ vệ sinh cá nhân cho con cũng là một biện pháp quan trọng để chăm sóc con hiệu quả. 
  • Ba mẹ cần hướng dẫn rửa tay cho con với những sản phẩm dung dịch có khả năng sát khuẩn thường xuyên.
  • Nếu các con có biểu hiện nhiễm khuẩn đường hô hấp trên như ho, hắt hơi, chảy mũi,… kèm theo tiền sử có tiếp xúc với người nghi ngờ nhiễm Covid-2019, cần đưa con đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ theo dõi và điều trị kịp thời.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý và xây dựng lối sống lành mạnh

cham-soc-con-dung-cach

Đồng thời để tăng sức đề kháng cho con, giúp con khỏe mạnh hơn, ba mẹ cần đảm bảo con có bữa ăn với những thực phẩm giàu dinh dưỡng, hợp lý và lối sống lành mạnh, cụ thể :

  • Đảm bảo cơ thể đủ nước cho con
  • Các thực phẩm giàu protein: trứng, thịt, cá,… để tăng sức đề kháng cho con cũng không thể thiếu.
  • Các loại rau củ, hoa quả chứa nhiều vitamin C, E giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp nhuận tràng, tránh táo bón cần được bổ sung
  • Tăng cường các thực phẩm giàu kẽm, canxi  như tôm, cua, các loại ngũ cốc,… không chỉ cung cấp đầy đủ chất cho cơ thể mà còn giúp tăng sức đề kháng cho con
  • Ba mẹ cũng cần xây dựng cho con lối sống lành mạnh: đảm bảo cho con ngủ đủ giấc, đúng giờ; rèn luyện cơ thể thường xuyên qua các bài vận động vừa sức của con; tắm nắng để hấp thụ vitamin D,…

Mua những gói dịch vụ bảo vệ sức khỏe

Hiện nay, để đảm bảo sức khỏe cho gia đình, các bậc phụ huynh thường lựa chọn các gói bảo hiểm sức khỏe. Với mong muốn sức khỏe gia đình được đảm bảo, có thể khám chữa bệnh thường xuyên mà không mất nhiều chi phí. Hiện nay, trên hệ thống VTC Pay cũng đang cung cấp cho người dùng dịch vụ bảo hiểm sức khỏe VBI với mong muốn có thể là trợ thủ đắc lực cho sức khỏe của gia đình bạn.

Trên đây là những cách chăm sóc con đúng cách tại nhà mà bố mẹ cần phải bỏ túi. Hãy giữ sức khỏe của bạn và gia đình một cách tốt nhất để có thể phòng ngừa dịch bệnh nhé

- Advertisment -