Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi CẮM TRẠI Ở HỒ DẦU TIẾNG CÓ GÌ 

CẮM TRẠI Ở HỒ DẦU TIẾNG CÓ GÌ 

Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm cắm trại rộng rãi, thoáng mát lại cực kỳ chill thì hồ Dầu Tiếng là một ứng cử viên sáng giá. Hãy cùng VTC Pay Blog tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu xem cắm trại hồ Dầu Tiếng có gì nhé!

1. Đôi nét về Hồ Dầu Tiếng

CẮM TRẠI Ở HỒ DẦU TIẾNG CÓ GÌ 

Cắm trại hồ Dầu Tiếng là hoạt động đang nổi “rần rần” với giới trẻ trong thời gian gần đây. Hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo lớn nhất nhì Đông Nam Á, hồ tiếp giáp với 3 tỉnh: Bình Dương, Bình Phước và Tây Ninh. 

Phong cảnh nơi đây đẹp như thơ với những thảm cỏ dài xanh mướt. Rời xa thành phố để thả hồn mình vào không gian yên tĩnh nơi đây để cắm trại, câu cá, vui chơi, giải trí thì thật tuyệt vời. 

Địa chỉ của Hồ Dầu Tiếng

Vì hồ trải dài trên ba tỉnh, diện tích phần lớn của Hồ nằm trên địa phận huyện Dương Minh Châu, tỉnh Tây Ninh.Để thuận tiện và dễ di chuyển nhất bạn có thể tra gg map với địa chỉ : Định An, huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương

>>> ĐỊA ĐIỂM CẮM TRẠI TẠI ĐÀ LẠT CỰC CHILL VÀ NHỮNG LƯU Ý CẦN BIẾT

2. Cách di chuyển đến hồ Dầu Tiếng

  • Xe máy: là phương tiện dành cho những ai thích phượt, cảm giác được ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp nơi đây . Khi đi xe máy cần kiểm tra kĩ càng các dụng cụ cũng như xăng xe, dầu nhớt… để an toàn trong chuyến đi nhé
  • Ô tô : phương tiện rất thích hợp cho gia đình hoặc bạn bè đông đi theo nhóm, hội. Đi ô tô di chuyển sẽ nhanh hơn và sẽ mang theo dễ dàng các dụng cụ cắm trại hơn. Bạn cũng có thể đặt ngay cho mình một suất đi tới Hồ Dầu Tiếng nhanh, gọn, tiện lợi qua dịch vụ Vé Xe Rẻ tại ví điện tử VTC Pay. Thông tin chi tiết xem tại đây.

Đường đi đến Hồ Dầu Tiếng 

  • Đi từ TP Hồ Chí Minh đến hồ dầu tiếng cách khoảng 90km, đi xe mất từ 2 tiếng
  • Đi theo quốc lộ 13, ngang qua ngã ba suối giữa của tỉnh Bình Dương, rẽ trái vào Nguyễn Chí Thanh, ôm theo đường dọc bờ hồ này sẽ tới Hồ Dầu Tiếng

Đường đi khá phức tạp, những ai đi lần đầu sẽ có chút khó khăn chính vì vậy bạn nên xem trước bản đồ, tra gg map và hỏi thăm người trên đường đi nhé.

3. Thời điểm thích hợp nhất để cắm trại Hồ Dầu Tiếng

Thời điểm lý tưởng nhất mà bạn nên đi cắm trại tại hồ đó chính là vào mùa nước cạn, ít mưa là khoảng tháng 12 đến tháng 4. Khí hậu khô thoáng, mát mẻ, dễ chịu rất thích hợp để cắm trại, tổ chức trò chơi hoạt động giải trí.

Tuy nhiên, nếu bạn đi khoảng tháng 4 – tháng 5 thời tiết khô nóng, trời khá nắng nhưng hồ vẫn có vẻ đẹp rất riêng lại thích hợp với các trò chơi dưới nước. 

4. Hoạt động khi cắm trại tại hồ 

Đến với hồ Dầu Tiếng nơi nào cũng rộng đẹp lại có view cực chill chính vì vậy không chỉ cắm trại mà nơi đây còn có hoạt động vô cùng lý thú

CẮM TRẠI Ở HỒ DẦU TIẾNG CÓ GÌ 

  • Chèo thuyền:

Hồ Dầu Tiếng với lợi thế vô cùng rộng lớn, làn nước trong xanh, mát rượi, mặt hồ lặng. Chèo thuyền trên mặt nước sẽ có cảm giác lênh đênh, mênh mông trên mặt nước bao la. Ta như thả hồn vào những làn nước quên hết đi những mệt mỏi, lo âu

  • Câu cá:

Câu cá ở hồ Dầu Tiếng là hoạt động vô cùng yêu thích của nhiều du khách. Ngồi lê la vừa ngắm cảnh đẹp lại vừa câu cá, kiên nhẫn ngồi chờ đợi, thưởng thức thiên nhiên. Buổi tối ta lại có món cá nướng thơm nức mũi bên bếp lửa trại ấm áp.

  • Bơi lội:

Đến với làn nước xanh mát này mà bạn không thả mình xuống hồ nước quả là một thiếu sót, bạn cũng có thể tổ chức trò bơi lội thi… Vì đây là hồ nước ngọt, sẽ có hến và sò ta có thể mò ít sò và hến về làm kỉ niệm thì thật đẹp đúng không nào ?

  • Chèo SUP

Chèo SUP chắc hẳn sẽ là kỉ niệm khó quên của bạn nếu bạn đặt chân tới Hồ Dầu Tiếng. Dịch vụ thuê ván sup và áo phao giao động từ 200.000-300.000 VND. Mặt hồ rộng mênh mông, chèo sup mà được ngắm hoàng hôn thì thật chuẩn bài.

  • Đốt lửa trại :

Đây được xem là hoạt đông mong chờ nhất của hầu hết tất cả các buổi cắm trại. Cùng nhau thưởng thức đồ ăn bên bếp lửa cùng nhau hát hò, nhảy múa bên lửa trại. Bên lửa trại mà cả đám ngồi cùng nhau kể chuyện, tâm sự, chắc chắn sẽ thức trắng đêm. 

5. Các dụng cụ cần thiết khi cắm trại tại Hồ Dầu Tiếng

Để chuyến đi cắm trại được đầy đủ và trọn vẹn nhất, bạn nên chuẩn bị và kiểm tra kĩ các dụng cụ khi mang đi cắm trại như : lều trại, chiếu, túi ngủ, quần áo, giày dép, dụng cụ nấu ăn, đèn pin, sạc dự phòng, đồ ăn, nước uống và các vật dụng cá nhân… 

>>> Kinh nghiệm du lịch Làng Cù Lần Đà Lạt từ A – Z

6. Các dịch vụ cho thuê tại Hồ

Nếu bạn không tự túc chuẩn bị những đồ dùng khi cắm trại thì tại hồ Dầu Tiếng có dịch vụ cho thuê với giá ưu  đãi, đầy đủ mức độ cho bạn lựa chọn: gói basic 300.000 VND/1 người ; trọn gói 500.000 VND/1 người hay gói luxury 580.000/1 người… Và tại hồ có phục vụ cả đồ ăn theo nhu cầu của mọi người nữa nha.

7. Một số lưu ý nhỏ 

Đây là một số lưu ý nho nhỏ dành cho bạn khi đi cắm trại tại hồ Dầu Tiếng : 

  • Nên chọn những chỗ cắm trại bằng phẳng, đẹp và an toàn lại có view cực chill
  • Buổi tổi trời khá lạnh và nhiều sương mù nên bạn cần chuẩn bị kĩ vật dụng giữ ấm cơ thể
  • Để bảo vệ môi trường và bảo vệ cảnh quan nơi đây, kết thúc buổi cắm trại hãy thu gom lại toàn bộ rác nhé.

TỔNG KẾT 

Trên đây là toàn bộ thông tin về cắm trại Hồ Dầu Tiếng. Còn chần chừ gì nữa hãy xách balo và đi thôi. Hãy thưởng thức vẻ đẹp nức lòng mà thiên nhiên đã ưu ái dành tặng cho bạn ngay thôi nào.

- Advertisment -