Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Cách đóng tiền điện tại nhà cho người dân TPHCM trong mùa...

Cách đóng tiền điện tại nhà cho người dân TPHCM trong mùa Covid

Tình hình Covid ở TP Hồ Chí Minh đang ngày càng căng thẳng, mỗi ngày có hàng trăm ca nhiễm tăng lên. Người dân được khuyến khích là nếu không có việc gì thì nên ở nhà. Thế nên trong thời kỳ này, việc đóng tiền điện online tại nhà rất được khuyến khích.

Lợi ích của việc đóng tiền điện qua VTC Pay

Trong thời kỳ dịch bệnh đang diễn ra căng thẳng, việc đóng tiền điện qua ví điện tử VTC sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian, cùng với đó là đảm bảo an toàn cho bạn và gia đình. Bạn sẽ không phải vất vả đi đến các điểm giao địch thu tiền điện mà chỉ cần ngồi một chỗ là có thể thanh toán tiền điện cho cả gia đình.

Một trong những điểm tiện lợi của VTC Pay là có nhiều phương thức thanh toán cho bạn lựa chọn. Đó là thanh toán qua 37 ngân hàng nội địa toàn quốc, 3 tổ chức thanh toán quốc tế nổi tiếng nhất hiện nay là JCB, Mastercard, Visa và đặc biệt là miễn phí thanh toán qua ví VTC Pay.

đóng tiền điện TP Hồ Chí Minh

Không chỉ vậy, vì hiểu được nỗi lo về an toàn và bảo mật của khách hàng, sợ bị lộ thông tin thẻ thanh toán và thông tin tài khoản. Ví điện tử VTC Pay luôn luôn đề cao tính bảo mật trong thông tin của khách hàng và đã áp dụng các hình thức bảo mật chuẩn quốc tế để khách hàng hoàn toàn có thể an tâm về vấn đề bảo mật.

Ngoài ra, VTC Pay còn cung cấp tính năng tự động thanh toán hóa đơn cũng như nhắc nợ thanh toán để khách hàng không bị đóng tiền điện chậm.

Cách đóng tiền điện qua VTC Pay cho người dân TP Hồ Chí Minh

Đóng tiền điện tại TP Hồ Chí Minh qua app VTC Pay

Bước 1: Bạn cần đăng nhập ứng dụng ví điện tử VTC Pay trên điện thoại của bạn. Nếu chưa sử dụng ví bao giờ, hãy tải ứng dụng tại đây để có thể đăng ký tài khoản mới.

Bước 2: Tại giao diện chính, bạn chọn mục Tiền điện.

đóng tiền điện TP Hồ Chí Minh

Tiếp đó chọn công ty điện lực đã cung cấp dịch vụ cho bạn. Ví dụ như công ty điện lực của bạn là EVN HCM thì chọn EVN HCM.

đóng tiền điện TP Hồ Chí Minh

Sau khi chọn công ty điện lực, bạn hãy nhập mã khách hàng, ví dụ như PE06000320479.

đóng tiền điện TP Hồ Chí Minh

Bước 3: Nhập mã khách hàng xong thì bạn chọn Tiếp tục để bắt đầu thanh toán, VTC Pay có nhiều phương thức thanh toán như thanh toán qua số dư của VTC Pay, qua tài khoản ngân hàng và qua thẻ quốc tế. Hãy chọn cho mình phương thức thanh toán phù hợp nhé.

Đóng tiền điện tại TP Hồ Chí Minh qua website VTC Pay

Bước 1: Truy cập website của VTC Pay. Đừng quên đăng ký nếu chưa có tài khoản.

Bước 2: Tại màn hình chính, chọn Điện. Ở giao diện đóng tiền điện, bạn cũng chọn công ty điện lực đã cung cấp dịch vụ cho bạn rồi nhập mã khách hàng.

đóng tiền điện TP Hồ Chí Minh

Bước 3: Nhập mã khách hàng xong thì bạn nhập mã kiểm tra rồi chọn Thanh toán để bắt đầu thanh toán, VTC Pay có nhiều phương thức thanh toán như thanh toán qua số dư của VTC Pay, qua tài khoản ngân hàng và qua thẻ quốc tế. Hãy chọn cho mình phương thức thanh toán phù hợp nhé.

đóng tiền điện TP Hồ Chí Minh

Các phương thức thanh toán của ví điện tử VTC Pay

1. Thanh toán qua số dư ví điện tử VTC Pay

Để có thể đóng tiền điện qua số dư ví điện tử VTC Pay, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản và nạp tiền vào ví. Để nạp tiền vào ví, hãy liên kết thẻ ngân hàng của mình với ví nhé. Đây là một phương thức thanh toán hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng nhất.

đóng tiền điện TP Hồ Chí Minh

2. Thanh toán qua thẻ liên kết với ví điện tử VTC Pay

Sau khi liên kết thẻ ngân hàng của mình với ví, bạn có thể nạp tiền trực tiếp qua thẻ ngân hàng mà mình đã liên kết. Tuy nhiên, bạn vẫn nên nạp tiền vào ví để được thanh toán miễn phí. Nạp tiền tại ví VTC Pay rất dễ dàng và nhanh chóng.

đóng tiền điện TP Hồ Chí Minh

3. Thanh toán qua tài khoản ngân hàng nội địa

Để thanh toán qua ngân hàng nội địa, bạn hãy chọn ngân hàng mà mình đăng ký thẻ ATM rồi nhấn Thanh toán. Điền đầy đủ thông tin có trên thẻ bao gồm số thẻ, họ tên chủ thẻ, ngày hiệu lực. Sau khi điền đầy đủ thông tin bạn chỉ cần nhấn Tiếp tục là có thể thanh toán rồi.

đóng tiền điện TP Hồ Chí Minh

4. Thanh toán qua các thẻ quốc tế

Nếu muốn thanh toán qua ngân hàng nội địa, bạn có thể chọn phương thức thanh toán qua thẻ quốc tế, sử dụng một trong ba thẻ JCB, Mastercard, Visa. Tiếp đó điền số điện thoại và email cá nhân của bạn rồi chọn Tiếp theo.

đóng tiền điện TP Hồ Chí Minh

Để tiến hành mua qua thẻ quốc tế, bạn cần ghi đầy đủ thông tin thẻ bao gồm số thẻ, tên chủ thẻ, ngày hết hạn và mã bảo mật CVV. Tiếp theo bạn cần điền đầy đủ thông tin thanh toán bao gồm email, địa chỉ, thành phố, quốc gia và mã bưu kiện. Sau khi điền hết thông tin, chọn thanh toán là được.

Lưu ý rằng nếu bạn thanh toán qua phương thức này, tùy loại thẻ sẽ phát sinh các chi phí khác nhau. Vì vậy nếu muốn thanh toán miễn phí thì hãy nạp tiền vào ví nhé.

Tạm kết

Trên đây là hướng dẫn đóng tiền điện tại TP Hồ Chí Minh trong mùa covid. Dịch bệnh căng thẳng, nhiều người dân cũng gặp khó khăn về tài chính, vì vậy hãy xem các mẹo tiết kiệm điện để có thể tiết kiệm tối đa chi phí cho gia đình nhé.

- Advertisment -