Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi "578: Phát đạn của kẻ điên" dự vòng sơ tuyển Oscar 2023

“578: Phát đạn của kẻ điên” dự vòng sơ tuyển Oscar 2023

Phim “578: Phát đạn của kẻ điên” của đạo diễn Lương Đình Dũng được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn trở thành đại diện của Việt Nam dự vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế Oscar lần thứ 95.

“578: Phát đạn của kẻ điên” tranh tài tại Oscar 95

578: Phát đạn của kẻ điên tham dự Oscar 65

Mới đây, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có quyết định 2321/QĐ – BVHTTDL về việc phim truyện 578 tham dự vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế – Oscar lần thứ 95. Quyết định do Thứ trưởng Bộ VHTTDL Tạ Quang Đông ký ban hành ngày 23/9. Phim được tuyển chọn kĩ càng sau cuộc họp của Hội đồng quốc gia tuyển chọn phim tham dự Vòng sơ tuyển Giải thưởng Phim truyện quốc tế – Oscar nhiệm kỳ 2022- 2023.

Đây là tác phẩm thứ hai của Lương Đình Dũng được cử đi dự vòng sơ tuyển Oscar. Trước đó, phim “Cha Cõng Con” – sản xuất năm 2018 được Hội đồng bình chọn phim Việt Nam tham dự Oscar chấm điểm cao nhất, vượt qua “Sút” của đạo diễn Việt Max và “Đảo của dân ngụ cư” của đạo diễn Hồng Ánh.

Thông tin “578: Phát đạn của kẻ điên” bạn đã biết?

578: Phát đạn của kẻ điên tham dự Oscar 65

Phim “578: Phát đạn của kẻ điên” – tên tiếng Anh – 578 Magnum, là tác phẩm để đời của đạo diễn kiêm biên kịch Lương Đình Dũng, với sự tham gia của dàn diễn viễn nổi tiếng như: hoa hậu H’Hen Niê, Alexandre Nguyễn, Hoàng Phúc, Ngọc Tình, Tuấn Hạc, Jessica Minh Anh, Nguyễn Lâm Thảo Tâm,…

Thời lượng 106 phút, công chiếu chính thức tại Việt Nam từ 20/5/2022 (trước đó ấn định thời gian chiếu 20/5/2021 tuy nhiên hoãn loạn vì tình hình dịch bệnh Covid-19 hoành hành). Được biết để hoàn thiện tác phẩm này, ekip phim đã phải chi ra kinh phí 42 – 60 tỷ VNĐ – con số đầu tư cực khủng cho một phim chiếu rạp. Tuy nhiên doanh số không mấy khả quan khi 10 ngày ra rạp, phim chỉ với doanh thu hơn 3 tỷ đồng (theo thống kê từ Box Office Vietnam tính đến ngày 27/5).

Tổng quan nội dung phim: Phim xoay quanh nhân vật Hùng (Alex Nguyễn) – một tài xế lái container và cô con gái nhỏ luôn cùng anh đồng hành trên những cung đường. Thế nhưng bi kịch ập tới khi chứng kiến cô con gái ngây thơ trở thành nạn nhận của việc xâm hại. Anh đau đớn và gục ngã, quyết tìm ra kẻ đã khiến con gái mình chịu những tổn thương về cả thể xác lẫn tinh thần. Hành trình đối đầu với thế lực phản diện, những cảnh võ thuật đã mắt, những cung đường độc đạo Tây Bắc, bến cảng,…

Những tranh cãi liên quan về “578: Phát đạn của kẻ điên”

Xem phim bom tấn, phim bộ hay nhất, đa dạng nhất tại VieON. Đăng kí gói dịch vụ VieON VIP để thoải mái tận hưởng trải nghiệm phim, không lo gián đoạn bạn nhé!

Đạo diễn/biên kịch Lương Đình Dũng cũng cho biết phim “578: Phát đạn của kẻ điên” bị hủy hoại khi ra rạp từ những ngày đầu. Nhiều khán giả thiệt thòi khi không được theo dõi tác phẩm lúc công chiếu.

Ngày 16/05, đêm trước khi anh vào thành phố Hồ Chí Minh để ra mắt phim, nhiều người bạn nhắn anh cảnh giác rằng: ‘Phim sẽ bị chơi xấu, cẩn thận đấy. Phim chưa ra mắt đã có nhóm chờ sẵn rồi’. Và điều này đã thành hiện thực khi phim bỗng nhận được nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội, ảnh hưởng không nhỏ đến doanh thu phim.

- Advertisment -