Thứ Sáu, Tháng Năm 3, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi 2023 - Một năm sôi nổi của thị trường âm nhạc Việt...

2023 – Một năm sôi nổi của thị trường âm nhạc Việt Nam với vô số album xuất sắc

Năm nay, thị trường âm nhạc Việt Nam đã trở nên nóng hơn bao giờ hết với không chỉ là thành công vang dội của những chương trình âm nhạc đình đám như: Rap Việt 2023, Người ấy là ai,… mà còn là lần ra mắt của nhiều album âm nhạc 2023 đầu tay của nhiều nghệ sĩ đình đám như: Wren Evan, MCK, Tlinh, Hiếu Thứ Hai,…. Cùng VTCPay Blog điểm danh những album âm nhạc 2023 thành công và nổi bật nhất ngay nào!


Đăng ký ví điện tử VTCPay ngay hôm nay để nhận vô vàn những ưu đãi, voucher giảm giá cực kỳ hấp dẫnví điện tử vtcpay


Tổng hợp các Album âm nhạc 2023 nổi bật nhất


MCK – 99%

Mới chỉ ngay đầu 2023, khán giả ưu thích âm nhạc Việt Nam, đặc biệt là đối với thể loại Rap/Hip-hop hay sâu hơn nữa là Việt Rap, đã được đón nhận ngay một album âm nhạc cực kỳ cuốn hút và cháy bỏng tay đến từ anh chàng Rapper trẻ MCK a.k.a Long Nger.

Trong album này, MCK đã giãi bày hết những cung bậc cảm xúc của anh trong từng giai đoạn của tình yêu qua đó vẽ nên được một hành trình đầy thú vị, đa màu của tình yêu. Từ sự cuồng nhiệt, quấn quýt lúc mới yêu, đến khoảnh khắc bịn rin, níu kéo khi sắp tạm biệt, rồi đến khi bồi hồi nhung nhớ sau khi chia ly và cuối cùng là khoảnh khắc chấp nhận buông bỏ và quyết định bước tiếp. Tất cả những điều trên đều được bộc lộ một cách đầy cảm xúc thông qua những câu hát du dương, êm ái kết hợp với những phần melodic rap có phần tinh nghịch và đậm chất “MCK”.

99% - MCK


Wren Evans – LOI CHOI: The Neo Pop Punk


Nếu MCK là người nổ phát súng đầu tiên năm 2023 thì album LOI CHOI mới ra mắt vào 17 tháng 12 vừa qua chắc chắn phải là chương cuối đầy hoành tráng để có thể khép lại năm 2023.
Đây cũng là album đầu tay của Wren Evans với tổng cộng 11 bài biểu lộ cho 11 chu kỳ trăng theo concept album của anh. Phải công nhận một điều rằng Wren Evans là một nghệ sĩ vô cùng đa tài, đẹp trai, hát hay và đặc biệt nhất là có tư duy âm nhạc sáng tạo vượt bậc và độc nhất.LOI CHOI: Wren Evans

 Trong album đầu tay này, anh đã tận dụng triệt để thế mạnh trong tư duy âm nhạc của mình để tạo ra các tác phẩm âm nhạc kết hợp hài hòa đa dạng các chất liệu, phong cách khác nhau của âm nhạc trên toàn cầu. Trong LOI CHOI, ta dễ dàng nhận thấy những âm hưởng của Latin, Bossa Nova… cho đến City Pop,Cantopop hòa thêm một chút Hip-Hop/R&B….

Đọc qua review thì có thể nghĩ nó giống như một mới hỗn độn, tổ hợp lộn xộn của 7749 thể loại, phong cách âm nhạc trộn lẫn vào nhau khôn khác gì một mớ hỗn tạp cả. Thế nhưng, sau khi nghe hết album thì người nghe sẽ thấy rằng tất cả từ giai điệu, âm thanh, và vô vàn thứ khác trong LOI CHOI đều được sắp xếp cũng như khai thác một cách ấn tượng, đầy mượt mà, không đứt gãy và vô cùng lôi cuốn.


>>> Xem ngay: Chàng Quỷ Của Tôi: lý giải sức hấp dẫn phim Top 1 Netflix


Phương Mỹ Chi – Vũ Trụ Cò Bay 

Vũ Trụ Cò Bay - Phương Mỹ Chi

Vũ Trụ Cò Bay là album đánh dấu cho lần thay đổi hình tượng đầu tiên của Phương Mỹ Chi. Với lợi thế là am hiểu sâu rộng về nghệ thuật dân ca của Việt Nam, Phuong Mỹ Chi cùng DTAP đã khéo léo lồng ghép các yếu tố dân gian vào trong những giai điệu của âm nhạc hiện đại và biến tấu chúng với sự hỗ trợ nhiều nhạc cụ dân tộc và hinh ảnh của những nét văn hóa phi vật thể, những câu chuyện dân gian được lưu lại trong các quyển sách giáo khoa.


Obito – Đánh Đổi

Obito - Đánh Đổi

“Đánh đổi” ra mắt vào ngày 10/10, đánh dấu sự trở lại của Obito sau gần 2 năm mà anh đã phải trải qua nhiều thăng trầm trong cuộc sống, khoảng thời gian đầy khó khăn mà anh từng chia sẻ là “vừa viết vừa khóc”.
Với tổng cộng 20 bài hát, được chia thành 4 giai đoạn, tượng trưng cho 4 giai đoạn chuyển biến trong quá trình trường thành và lớn lên của anh. Ban đầu là những hồi tưởng về tuổi thơ ngây ngô, trong sáng đến khi phải dần dần lớn lên, phải tiếp xúc với những khó khăn và đối mặt với những gánh nặng trong cuộc sống.
Trong đó, quá trình vật lộn với chính bản thân và cuộc đời để trường thành của Obito được phác họa vô cùng chân thực, đau lòng và cay nghiệt. Nhưng thông qua đó, từ đứa nhóc mơ mộng, bay bổng cũng dần biến mất mà thay vào đó là một Obito trưởng thành, chín chắn, gan lì và quan trọng nhất là có đam mê mãnh liệt với âm nhạc và đã đủ vững chãi để gồng gánh những gánh nặng trong cuộc sống của chính anh và gia đình.

TLinh – Ái

Ái - TLinh

Rapper nữ đình đám – TLinh cũng góp mặt trong danh sách những nghệ sĩ ra mắt album âm nhạc 2023 và tất nhiên, album “Ái” này cũng nhận được sự yêu thích từ đại đa số công chúng. Bao gồm 12 bài hát, TLinh chia sẻ thế giới quan của mình về tình yêu và những trải nghiệm thăng hoa, đau khổ trong chuyện tình yêu đôi lứa. Với khả năng melodic rap mượt mà, chất giọng cuồn hút đi kèm với những phần beat “gây ảo giác” của 2plillz, “Ái” chắc chắn sẽ là Album của nữ rapper thành công nhất năm 2023.


Tổng kết


Trên đây là 5 Album âm nhạc 2023 mà mình cho là nổi bật và thành công nhất trong năm 2023. Bên cạnh đó, còn có nhiều Album và EP nổi bật khác sẽ được giới thiệu trong bài viết khác, ví dụ như “Ai Cũng Phải Bắt Đầu Từ Đâu Đó” – Hiếu Thứ Hai, EP. “Đi Cà Phê” – Cam, EP. “Đẹp” – Mono,…. Chúc mọi người có những giây phút thăng hoa cảm xúc khi nghe những album trên.


>>> Có thể bạn quan tâm<<<

- Advertisment -