Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Home Sức khoẻ  Top 8 thực phẩm cần thiết cho người ung thư tuyến giáp

 Top 8 thực phẩm cần thiết cho người ung thư tuyến giáp

Để giúp người bệnh cải thiện được sức khỏe không chỉ điều trị mỗi bằng y học mà việc kết hợp với chế độ ăn uống cũng rất quan trọng đóng một vai trò không nhỏ trong việc phục hồi. Chính vì vậy, hãy tham gia ngay Bảo hiểm VBI để được bảo vệ mọi lúc mọi nơi và tìm hiểu Top 8 thực phẩm cần thiết cho người ung thư tuyến giáp.

Các loại thực phẩm mà bệnh nhân ung thư tuyến giáp nên ăn

1. Rau xanh

Các loại rau có lá xanh như: rau bina, rau diếp,… luôn được các bác sĩ khuyên nên cho vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày của bệnh nhân ung thư tuyên giáp. Bởi các loại ráu này có chứa nhiều magie, chất khoáng-các chất giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tuyến giáp.

2. Các loại hạt

 Top 8 thực phẩm cần thiết cho người ung thư tuyến giáp

Các loại hạt mà ta thường thấy như: hạt điều; hạnh nhân; hạt bí,… là những thực phẩm giàu magie tốt cho tuyến giáp. Không chỉ chứa nhiều magie, mà những loại hạt này còn chứa nhiều protein thực vật; kẽm; đồng; vitamin E, B giúp tuyến giáp hoạt động trơn chu hơn.

3. Hải sản

Hải sản là thực phẩm tuyệt vời và là sự lựa chọn đúng đắn khi cho vào chế độ dinh dưỡng cho người bị ung thư tuyến giáp. Trong hải sản chứa rất nhiều chất bổ dưỡng như I-ốt; kẽm; vitamin B; omega 3;…giúp cho cơ thể người bệnh khỏe mạnh hơn.

4. Các vitamin chống oxi hóa và vitamin B

Các Vitamin A,C,E là các chất chống oxi hóa tốt giúp cơ thể người bệnh loại bỏ những tổn thương của tuyến giáp. Những loại thực phẩm thông thường như: thịt lơn; thịt ga; trứng; rau xanh; hải sản vỏ cứng; hạnh nhân;… rất giàu vitamin B bổ sung vào chế độ ăn uống của người bệnh sẽ giúp tuyến giáp khỏe mạnh hơn.

>>> Dấu hiệu ung thư tuyến giáp đáng lưu ý

5. Thực phẩm chứa nhiều kẽm, đồng, sắt

Những loại thực phẩm cứa nhiều kẽm, đồng, sắt là những chất dinh dưỡng vi lượng cần thiết giúp chức năng của tuyến giáp được hoạt động tối ưu. Kẽm giúp tăng mức TSH. Đồng là chất cần thiết cho việc sản sinh hormone tuyến giáp. Sắt giúp hỗ trợ hoạt động của tuyến giáp được diễn ra hiệu quả. Nên bổ sung những loại thực phẩm như: nấm, củ cải vàng, rau mồng tơi, gan bê vào chế độ ăn giúp người bệnh được đảm bảo cung cấp các khoáng chất này.

6. Thực phẩm chứa I-ốt

I-ốt là chất mà tuyến giáp của con người dùng để tổng hợp ra các hormone tuyến giáp. Vì vậy mà việc cung cấp i-ốt vào bữa ăn hằng ngày cho người bệnh rất quan trọng giúp ổn định và giảm sự hình thành u tuyến giáp. Tuy nhiên, khi cơ thể hấp thụ quá nhiều i-ốt sẽ gây ra những bệnh về tuyến giáp như viêm tuyến giáp sẽ khiến cho các triệu chứng của người bệnh trầm trọng hơn.

7. Thực phẩm chứa Selen

 Top 8 thực phẩm cần thiết cho người ung thư tuyến giáp

Những thực phần tự nhiên chứa nhiều selen như: cá hồng, cá ngừ, gan bò, nấm, tôm và các loại hạt cung cấp cho cơ thể người bệnh các khoáng chất cần thiết cho việc sản sinh và điều tiết mức T3.

>>> Bệnh nhân mắc bệnh ung thư thì ăn được những thực phẩm nào?

8. Omega 3

Acid béo giúp tế bào nhạy cảm với hormone tuyến giáp. Cơ thể bổ sung acid béo Omega 3 bằng cách sử dụng dầu cá, cá mòi, cá hồi, hạt lanh, thịt bò, cá bơn, đậu nành, tôm.

Lời kết

Trên đây là Top 8 thực phẩm cần thiết cho người ung thư tuyến giáp. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp những ai bị ung thư tuyến giáp có thể lựa chọn được những thực phẩm tốt cải thiện được sức khỏe bản thân. Hãy theo dõi VTC Pay Blog để được biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé.

- Advertisment -