Xem - Ăn - Chơi

Thung Nai Hòa Bình có gì hot khiến nhiều người đổ xô đi đến thế?

Thung Nai Hòa Bình vùng đất nổi tiếng với nhiều khu du lịch nghỉ đưỡng hấp dẫn. Nơi đây còn sở hữu khá nhiều homestay đẹp, cùng cảnh quán phong phú. Hãy cùng VTC Pay Blog khám phá một vài điểm du lịch tại nơi này nhé.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

1. Sơ lược về Thung Nai Hòa Bình

Thung Nai là một xã lòng hồ sông Đà, thuộc huyện Cao Phong của Hòa Bình, địa điểm này rất thích hợp để đi vào mùa hè, giúp bạn tránh xa cái oi bức của thành phố. Để đến Thung Nai an toàn, thuận tiện với chi phí phải chăng, hãy đăng kí ngay dịch vụ vé xe rẻ tại ví điện tử VTC Pay để được hận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé.

Về vấn đề di chuyển tại Thung Nai, nếu bạn không có ý định qua đêm tại đây, bạn có thể thuê thuyền để đi ngắm cảnh một vòng hồ rồi về. Những chiếc thuyền này có nhận chuẩn bị đồ ăn trưa nếu như các bạn có nhu cầu

Còn nếu bạn có ý định qua đêm tại Thung Nai, hãy để mình giới thiệu cho bạn những địa điểm vui chơi tuyệt vời ở đây nhé.

>>> Du lịch tại Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 2

2. Những địa điểm hấp dẫn tại Thung Nai Hòa Bình

1. Bơi lội và chèo thuyền tại hồ

Mỗi mùa hè đến, Thung Nai không khác gì một chiếc bể bơi khổng lồ, không khí trong lành, dòng nước xanh biếc, mát rười rượi, khiến bạn có thể vui vẻ thoải mái bơi lộ tung tăng. Tuy nhiên bạn hãy nhớ rằng mực nước trong hồ khá sâu, nếu biết bơi cũng hãy mặc áo phao để đảm bảo an toàn nhé.

Ngoài bơi lội ra thì bạn cũng có thể chèo thuyền trên hồ, khi trời lặng gió, nước trong hồ cũng khá tĩnh lặng, việc chèo thuyền cũng không quá khó khăn. Nếu bạn chưa từng chèo thuyền thì cũng đừng lo, chỉ khoảng 15 phút là bạn đã có thể làm quen với việc này rồi.

2. Chợ nổi Thác Bờ

Nếu bạn chưa từng xem chợ nổi thì bạn nên đi xem một lần cho biết. Nơi đây cũng như bao phiên chợ nổi khác, mang theo không khí lao động tươi vui. Bạn sẽ được nhìn thấy khung cảnh những người dân địa phương gặp gỡ nhau, trao đổi các món hàng hóa trên những con thuyền buôn.

Nếu bạn muốn đến xem chợ nổi Thác Bờ, thì hãy lưu ý rằng phiên chợ này chỉ họp vào 8h sáng chủ nhật, mỗi lần mở luôn thu hút nhiều thuyền buôn bán từ các vùng xung quanh về đây. Cảnh tượng các con thuyền chụm lại vào nhau, mọi người vui vẻ trò chuyện thật sự khiến người ta cảm thấy thú vị.

3. Động Thác Bờ

Động Thác Bờ nằm tại xóm Bưng, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, Hòa Bình. Động này nằm ngay tại bến Ngọc ở sườn núi phía Bắc, bên trong dãy núi Chủa bờ hồ Hòa Bình. Động Thác Bờ quần thể di tích Bà Chúa thượng ngàn mà còn là nơi trú ẩn của nhiều thương nhân khi gặp sóng to gió lớn.

Với vé vào cửa chỉ 50.000đ, vào mùa khô, du khách muốn thăm động cần phải leo gần trăm bậc đá từ chân núi lên cửa động. Còn vào mùa nước dâng, du khách có thể đi thẳng vào cửa hang trên chiếc bè ghép bằng tre dài khoảng 50m từ thuyền đến nhà nổi. Từ cửa động, người tham quan có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm nhìn khung cảnh kỳ vĩ của sông Đà, chiêm ngưỡng tuyệt tác thiên nhiên của tạo hóa, cảnh núi non trùng điệp và vẻ đẹp của những hang động kỳ bí.

Động Thác Bờ được chia làm ba khu vực, ngoài động có khu đón tiếp du khách, cao khoảng 50m là khu vực thờ tượng Phật. Vòm của hang động này khá lớn và không khí cũng khá mát mẻ. Ngoài thờ Phật, các vị thần linh cai quản vùng này và Quan thế âm Bồ tát, nơi đây cũng thờ Bác Hồ nữa.

Sâu trong động có nhiều khối thạch nhũ muôn hình vạn trạng, những khối thạch này được hình thành từ cặn của nước nhỏ giọt đọng lại. Trải qua hàng nghìn năm, đã tạo nên không gian tuyệt đẹp mà bất cứ du khách nào tới Thung Nai cũng sẽ ghé thăm.

>>> Du lịch Huế: Khám phá vùng đất cố đô – phần 1

4. Suối Trạch

Suối Trạch là một trong nhưng con suối thu hút rất nhiều khách du lịch tới đây, cũng là một địa điểm không thể bỏ qua khi đến Thung Nai. Nơi đây chính là một bể tắm thiên nhiên vô cùng lý tưởng với nguồn nước trong lành, mát lạnh, chảy qua những khối đá nhấp nhô và rất thích hợp để tắm vào mùa hè.

Để đến được suối Trạch, bạn có thể đi từ bến thuyền Thung Nai, chỉ cần mất 20 phút ngồi thuyền là tới được lòng hồ sông Đà. Từ bên lòng hồ, bạn đi bộ thêm 1km nữa là có thể nghe được tiếng chảy róc rách của suối Trạch.

5. Bản Ngòi Hoa

Bản Ngòi Hoa thuộc xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc, Hòa Bình. Nơi đây cách cảng Thung Nai một giờ đi tàu, là một trong những bản cổ của người Mường được đánh giá là đẹp nhất Hòa Bình. Cuộc sống của người dân ở đây khá tách biệt với bên ngoài, không có đường bộ, phương tiện đi lại chỉ có thuyền, bè.

Ở trong bản có một công viên nước trên lòng hồ thủy điện Hòa Bình. Công viên này có 34 cụm trò chơi kết cấu phao nổi trên mặt nước. Không chỉ có các môn thể thao dưới nước như đua bè, chèo thuyền, cano câu cá, thuyền bơm hơi, mô tô nước mà nơi đây cũng có cụm bể bơi nổi và nhà hàng nổi trên sông.

Tạm kết

Bạn có bất ngờ trước vẻ đẹp của Thung Nai Hòa Bình không, đừng quên đặt vé xe rẻ tại đây để có thể vi vu đến vùng đất nghỉ dưỡng này nhé. Chúc bạn có một kỳ nghỉ vui vẻ và thư giãn.

Peachy

Recent Posts

Xem phim truyền hình không giới hạn – Xem phim tiết kiệm cùng VTC Pay

Phim truyền hình luôn là món ăn tinh thần không thể thiếu của nhiều gia…

17 phút ago

Kênh thể thao nào chiếu La Liga? Xem kênh thể thao TV tiết kiệm

La Liga, giải bóng đá hàng đầu của Tây Ban Nha, luôn là một trong…

2 giờ ago

Tổng hợp các chương trình truyền hình trực tuyến tại SCTV

Truyền hình cáp SCTV là một trong những dịch vụ truyền hình phổ biến nhất…

14 giờ ago

Thoả thích tận hưởng trực tiếp bóng đá tại SCTV

Bóng đá không chỉ là một môn thể thao, mà còn là niềm đam mê,…

1 ngày ago

Lịch bóng đá trực tiếp trên các kênh SCTV 18/5 – 19/5

Bạn là một "fan cuồng" của bóng đá? Bạn muốn theo dõi những trận cầu…

2 ngày ago

Hướng dẫn đăng ký gói data Vinaphone siêu ưu đãi tại VTC Pay

Bạn mong muốn tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ di động Vinaphone?…

2 ngày ago