Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
Home Hẹn hò Những điều thú vị về lễ tình nhân Valentine bạn biết chưa

Những điều thú vị về lễ tình nhân Valentine bạn biết chưa

Lễ tình nhân Valentine là ngày các cặp đôi bày tỏ tình cảm với đối phương. Nguồn gốc ngày lễ này? Những thú vị về ngày Valentine trắng, đỏ, đen các các quốc gia như Mỹ, Anh, Pháp,… sẽ ra sao?

Lễ tình nhân Valentine và những truyền thuyết bí ẩn

Trong bài viết Valentine là gì? ta đã được biết một trong những giả thuyết ra đời của ngày lễ tình nhân được đông đảo mọi người chấp nhận: giả thuyết về linh mục Valentine giúp sức những cặp đôi kết hôn một các bí mật. Ngoài ra, những thông tin khác về nguồn gốc của ngày lễ này cũng ẩn chứa nhiều điều thú vị.

Valentine là gì

Một giả thuyết khác rằng: Một thầy thuốc vào thế kĩ thứ II sau Công Nguyên vì dám tin vào chúa Giêsu nên bị tống ngục giam và chờ xử chém. Chính vị thầy thuốc này đã giúp cô gái mù con của người cai ngục tìm lại ánh sáng. Trong phút giây gắn bó, họ đã nảy sinh tình yêu với nhau. Ngày 14/2 – ngày người thầy thuốc bị đưa ra pháp trường, ông đã kịp gửi cho cô gái bức thư với dòng kí “Valentine của em”.

Lại một giả thuyết khác, Hoàng đế Decius ra sắc lệnh trừng phạt những người không thờ Hoàng đế, mục đích là nhắm vào những người đi theo Kito giáo. Trong số những tín đồ bị bắt có một người tên Valentine (bị bắt năm 268). Vì là người thông thái, được người La Mã kính trọng nên Hoàng đế Decius đã tìm mọi cách chất vấn Valentine nhằm răn đe. Cuối cùng mọi sự không thành, Hoàng đế quyết định tống giam Valentine.

Trong quãng thời gian trong ngục tù, Valentine đã cảm hóa người coi ngục Asterius, chữa bệnh cho con gái ông ta. Nhờ tấm lòng của Valentine, Asterius cùng toàn gia đình xin theo đạo Kitô. Mối đe dọa này khiến Hoàng đế không yên lòng, quyết định xử chém Valentine vào ngày 14/2/270.

Tin hot: Từ tháng 2/2022, Ví điện tử VTC Pay mở bán voucher Tinder với giá sale liên tục. Trải nghiệm ngay!

Lễ tình nhân Valentine tại các quốc gia trên thế giới

Trên thế giới hiện xuất hiện ba ngày lễ Valentine: Valentine đỏ (ngày 14/2) bắt nguồn từ phương Tây; Valentine trắng (14/3) bắt nguồn từ Nhật Bản và Valentine đen (14/4) bắt nguồn từ Hàn Quốc. Tại các quốc gia khác nhau, việc đón chào ngày lễ này cũng có nhiều khác biệt (Theo tổng hợp Wikipedia):

Valentine là gì

  • Người Anh và Pháp tổ chức ngày lễ với hình ảnh thường thấy là hình trái tim, hoa hồng, mũi tên của vị thần tình yêu Cupid.
  • Tại Mỹ, hàng năm có hàng triệu thiệp Valentine được bán ra và theo hiệp hội  U.S. Greeting Card Association cả thế giới có hơn 1 tỷ thiệp. Người mua thiệp thường là phụ nữ.
  • Tại Nhật Bản, nữ nhân viên có bổn phần tặng chocolate, hoa, bánh kẹo cho các nam đồng nghiệp, được gọi là giri-choko. Sau đó đến ngày lễ Valentine trắng, nam giới sẽ tặng lại quà cho người phụ nữ đã bày tỏ với mình trước đó, những món quà này thông thường sẽ có màu trắng.

> Xem thêm: Valentine là gì? Ý nghĩa Valentine trắng, đen, đỏ

Tổng kết:

Bạn có thấy hào hứng với những điều thú vị xung quanh ngày lễ Valentine. Chúc bạn và những người thân yêu có một lễ tình nhân trọn vẹn hạnh phúc.

- Advertisment -