Thứ Năm, Tháng Năm 2, 2024
Home Hẹn hò Valentine là gì? Ý nghĩa Valentine trắng, đen, đỏ

Valentine là gì? Ý nghĩa Valentine trắng, đen, đỏ

Lại một mùa Valentine sắp đến. Tìm hiểu ngay Valentine là gì và ý nghĩa những ngày Valentine trắng, Valentine đỏ, Valentine đen.

Valentine là gì?

Valentine được biết đến là ngày lễ tình nhân, lễ tình yêu, được du nhập từ phương Tây vào Việt Nam trong những năm trở lại đây. Tên ngày lễ được đặt theo thánh Valentine theo đạo Kito và có rất nhiều truyền thuyết giải thích cho ngày lễ này. Tuy nhiên giả thuyết về linh mục Valentine dưới thời Hoàng đế La Mã Claudius II được đông đảo mọi người chấp nhận hơn cả.

ý nghĩa valentine là gì

Vào thời này, quan điểm của Hoàng đế Claudius II cho rằng đàn ông La Mã bị yếu đuối bởi tình yêu, hôn nhân và không muốn xa gia đình tham gia các cuộc chiến đẫm máu. Việc ban hành lệnh cấm người dân tổ chức lễ đính hôn hoặc lễ cưới được ban hành khiến nhiều người phản đối gay gắt. Một vị linh mục tên Valentine cũng vô cùng phản đối sắc lệnh này của nhà vua, ông vẫn giúp nhiều cặp đôi cử hành hôn lễ một cách bí mật. Đến khi sự việc bị phát giác, linh mục Valentine bị tuyên án tử hình.

Trước khi bị đưa ra pháp trường, vị linh mục đã gửi tấm “thiệp Valentine” đầu tiên cho con gái của cai tù Asterius (cô là người được ông chữa mù lòa bẩm sinh bằng phép màu lạ) với thông điệp cuối cùng “dal vostro Valentino” – Từ Valentine của em.

Kể từ đó ngày 14/2 – chính là ngày vị linh mục bị kết liễu trở thành ngày các cặp tình nhân trao nhau những tình yêu và thánh Valentine cũng trở thành vị Thánh bổn mạng của những lứa đôi.

Tìm người ấy trên Tinder – Sale cực sốc 2022 khi thanh toán voucher bằng ví điện tử VTC Pay

Ý nghĩa Valentine trắng, đen, đỏ

Valentine Đỏ: 14 tháng 2

Valentine Đỏ được biết đến là ngày mọi người bày tỏ tình cảm đến người mình yêu (không phân biệt nam/nữ là người bày tỏ). Những món quà thể hiện tình cảm phổ biến như chocolate, hoa,… được các cặp đôi tặng đối phương không chỉ bày tỏ mà còn thể hiện sự vun đắp tình yêu thêm sâu sắc.

valentine

Valentine Trắng: 14 tháng 3

Valentine Trắng bắt nguồn từ Nhật Bản, tròn một tháng từ khi Valentine Đỏ diễn ra. Theo đó, nếu lời bày tỏ ngày 14/2 được chấp nhận thì ngày 14/3 chính là ngày các chàng trai đáp lại tình cảm, dành tặng những món quá, lời chúc ý nghĩa tới cô gái (người bày tỏ) mà họ cũng “yêu thương”.

Valentine Đen: 14 tháng 4

Valentine Đen bắt nguồn từ Hàn Quốc và có ý nghĩa khá khác biệt so với hai ngày lễ Valentine Đỏ và Trắng bên trên. Ngày này những chàng trai, cô gái độc thân sẽ rủ nhau đi ăn mì đen ý chỉ độc thân vẫn vui vẻ, yêu đời. Ngoài ra vào ngày này ai cũng có thể tặng quà cho nhau, miễn cả người được tặng và người tặng vẫn độc thân.

Tổng kết:

Bạn có thấy thú vị với những thông tin trên? Hãy dành tặng những tình cảm đẹp nhất tới đối tương, mạnh dạn bày tỏ tình cảm bạn nhé! VTC Pay Blog chúc các bạn có một ngày Valentine của riêng mình – ý nghĩa và hạnh phúc!

- Advertisment -