Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Nên đi du lịch bằng ô tô tự lái hay nên thuê...

Nên đi du lịch bằng ô tô tự lái hay nên thuê xe?

Hè sắp đến, bạn có háo hức với những chuyến du lịch không nào. Có rất nhiều phương tiện có thể dùng để đi du lịch, như là mua vé máy bay, thuê xe ô tô hoặc du lịch bằng ô tô tự lái. Mỗi một phương pháp đều có điểm hay của nó, hãy đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

Những phương tiện đi du lịch phổ biến nhất

1. Du lịch bằng cách mua vé xe, vé máy bay giá rẻ

Bằng cách mua vé xe, vé máy bay bạn có thể tung tăng đi chơi mà không cần phải lo nghĩ gì hết, bạn không cần phải tự lái, cũng phải lo đỗ xe ở đâu. Chỉ cần lên trang web và đặt vé xe hay đặt vé máy bay trực tuyến là bạn đã có thể yên tâm xách ba lô lên và đi rồi.

Đi máy bay vừa an toàn, sạch sẽ, lại được phục vụ chu đáo đầy đủ từng bữa ăn. Ngoài ra đi máy bay lại vô cùng tiết kiệm thời gian nếu bạn đi đâu đó xa xôi như từ Bắc vào Nam. Hầu hết các chuyến bay trong nước chỉ khoảng 1,5 giờ – 2 giờ đồng hồ là đến nơi rồi.

 

Nên đi du lịch bằng ô tô tự lái hay nên thuê xe?

Còn nếu bạn đi gần thì bạn có thể đặt các vé xe khách, hiện nay có đủ loại xe khách từ xe giường nằm cho đến những kiểu “xe tình yêu” cho các cặp đôi. Sau khi lên xe, bạn chỉ cần ngủ một giấc ngon lành và sau khi thức dậy đã đến nơi rồi.

Với phương pháp di chuyển này, bạn sẽ mất chi phí là vé xe, vé máy bay, tuy nhiên các hãng máy bay thường có những chương trình khuyến mãi hay săn vé 0 đồng, nếu săn được vé rẻ thì bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí.

Ngoài ra nhược điểm của phương tiện này đó là nếu bạn di chuyển nhiều trong thành phố du lịch thì bạn sẽ mất thêm tiền taxi, xe ôm bởi vì không có phương tiện cá nhân.

2. Du lịch bằng cách thuê xe

Một phương pháp đi du lịch khác đó là thuê xe trọn gói. Ưu điểm của phương pháp này chính là bạn có thể hoàn toàn làm chủ thời gian của mình. Bạn sẽ chẳng phải lo đợi xe, đợi taxi, sợ trễ giờ bay, sợ sự cố phát sinh…. Với việc thuê xe trọn gói, bạn sẽ hoàn toàn làm chủ hành trình của mình mà không phải lo gì cả.

 

Nên đi du lịch bằng ô tô tự lái hay nên thuê xe?

Nếu bạn tự tin với tay nghề lái xe của mình thì bạn có thể tự lái, còn nếu không biết lái xe thì có thể thuê xe cùng với tài xế. Như vậy có thể an tâm hơn. Ngoài ra, cách này cũng đem lại sự trải nghiệm mới mẻ đối với bạn. Thay vì phải chen chúc trên những chiếc xe khách hay bỏ tiền taxi mỗi lần di chuyển giữa các điểm du lịch, bạn có thể đi khắp nơi bằng chiếc xe thuê của mình.

Nếu bạn thuê xe để đi du lịch dài ngày thì phí thuê xe có thể khá đắt. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu kỹ các công ty dịch vụ cho thuê xe đáng tin cậy để đảm bảo an toàn. Nếu chi phí vượt quá dự tính của bạn, vậy bạn có thể kết hợp hai lựa chọn trên đó là mua vé xe để đi đến thành phố du lịch và thuê xe máy để di chuyển giữa các điểm du lịch, như vậy vừa tiết kiệm chi phí lại thuận tiện đi lại.

3. Du lịch bằng ô tô tự lái

Tự lái ô tô của mình đi du lịch quả là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn hoàn toàn làm chủ thời gian của mình, chẳng phải chật vật xách hành lý từ nhà ra bến xe, từ bến xe về khách sạn. Chỉ cần chuẩn bị hành lý và để vào cốp xe của mình, lái thẳng một đường tới điểm du lịch.

Với một chiếc ô tô, bạn cũng có thể di chuyển giữa các điểm du lịch một cách thuận tiện, chẳng phải lo tiền taxi cũng không phải lo thuê xe ở đâu, điều duy nhất bạn cần nghĩ là đỗ xe ở đâu mà thôi.

 

Nên đi du lịch bằng ô tô tự lái hay nên thuê xe?

Để có thể đi du lịch bằng ô tô tự lái, thứ nhất bạn cần phải học bằng lái và cần phải lái vững tay. Đối với nhiều đoạn đường đèo nguy hiểm như Tam Đảo, nếu bạn không vững thì khi đi lòng vòng lại leo dốc như thế rất khó khăn. Thứ hai là bạn chỉ nên đi ô tô khi đi du lịch gần tầm 300km trở xuống, nếu đi quá xa, lái xe đường dài sẽ nhanh chóng khiến bạn mệt mỏi. Thứ ba, để có thể thực hiện phương pháp này, bạn cần phải có một chiếc ô tô.

Vì dịch Covid 19 vẫn chưa kết thúc, đi bằng ô tô tự lái là một phương án phòng tránh tiếp xúc đông người rất hiệu quả vì bạn sẽ chẳng phải tiếp xúc với ai cả. Ngoài ra, khi sử dụng phương thức này thì bạn cần phải chú ý bảo quản xe, chú ý đổ xăng đầy đủ cũng như lái xe cẩn thận để an toàn cho bản thân và cho người khác.

Tạm kết

Qua những phương thức di chuyển kể trên, bạn đã chọn được phương thức nào chưa, dù là mua vé xe giá rẻ hay đi du lịch bằng ô tô tự lái thì đều có điểm tốt của nó. Hãy chọn cho mình một phương pháp thích hợp nhất dựa trên địa điểm mà bạn đi cũng như tình hình tài chính của bạn và số lượng người trong chuyến đi nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và an toàn.

- Advertisment -