Categories: Xem - Ăn - Chơi

Long Vũ: không áp lực vì là con trai Vân Dung

Vào vai nam chính Chải trong Đi giữa trời rực rỡ, Long Vũ nhận được nhiều sự quan tâm và yêu thích của khán giả cũng như tò mò về đời tư của chàng thiếu gia giàu nhất bản. Tạm bỏ qua những tranh cãi về vấn về sai lệch văn hóa dân tộc, bộ phim vẫn nhận được sự quan tâm theo dõi của đông đảo người xem truyền hình.

Long Vũ – Chải – Thiếu gia lêu lổng

Mê đắm Pu (Thu Hà Ceri thủ vai), thiếu gia Chải làm mọi cách để theo đuổi cô dù nhiều lần bị ngó lơ và từ chối phũ phàng. Đúng chất một chàng thiếu gia chẳng có gì ngoài tiền, Chải ăn chơi lêu lổng, không chịu học hành, trái ngược hoàn toàn với Pu học giỏi và muốn đi học để có một công việc tốt. Cách cậu thể hiện tình cảm với cô cũng ngờ nghệch và không hề toan tính gì. Khi bé gái cầm giấy báo trúng tuyển đi đưa cho Pu, cậu đã trả cô bé 5.000đ để bé vừa đi vừa la lớn việc Pu đỗ đại học cho cả bản biết. Nhưng ngay khi nhận thức được nếu Pu xuống thành phố học đồng nghĩa với việc rời xa mình, cậu lên kế hoạch trộm và đốt tờ giấy báo.

Đây là vai diễn trai miền núi thứ 2 của Long Vũ. Cậu đã từng vào vai một trai bản ham chơi, đua đòi trong bộ phim ‘Cuộc chiến không giới tuyến’ năm 2003. Cậu cũng từng góp mặt tỏng các bộ phim ‘Lối nhỏ vào đời’, ‘Gia đinh mình vui bất thình lình’. Sở hữu lối diễn suất được đánh giá là khá duyên, tương tác tự nhiên và đáng yêu của Long Vũ với bạn diễn Thu Hà Ceri nhận được phản hồi tích cực từ khán giả.

Chia sẻ về quá trình thực hiện bộ phim, Vũ cho biết mình cũng thấy áp lực khi nhận được vai diễn như vậy. Vũ sụt đến 7kg khi cùng đoàn phi, di chuyển giữa Hà Nội và Cao Bằng, qua những hôm quay phim từ sáng đến tối thậm chí là đêm mới kết thúc.

Cậu đã casting đến lần thứ 3 cho bộ phim này, và cho đạo diễn thấy được quyết tâm. sẵn sàng đi cùng cái ‘chất mới’ mà đạo diễn và đoàn phim tìm kiếm khi làm một bộ phim về đề tài vùng núi cao. Sự tìm hiểu về nhân vật, nỗ lực trong các cảnh quay đến khi đạt thì thôi của hai diễn viên trẻ cũng là yếu tố giúp họ nhận được vai chính đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất.

Không áp lực khi là ‘Con trai nghệ sĩ Vân Dung’

Long Vũ sinh năm 2001 và đã tốt nghiệp khoa Diễn viên Kịch – Điện ảnh của trường Đại học Sân khâu Điện ảnh Hà Nội.

Là con trai độc nhất của nghệ sĩ Vân Dung nhưng Vũ chưa bao giờ có suy nghĩ ỷ lại hay dựa vào danh tiếng của mẹ. Cậu thường tự tìm cơ hội, đi thử vai trong lặng lẽ và chỉ báo với mẹ khi trúng vai. Trải qua nhiều vai phụ và lần casting trượt, vai Chải trong Đi giữa trời rực rỡ là vai chính đầu tiên của Vũ.

Thay vì thấy áp lực bởi cái danh ‘con trai nghệ sĩ Vân Dung’, cậu thấy tự hào về mẹ và sự nghiệp của mẹ, và tự nhủ phải cố gắng hơn nữa để nối nghiệp mẹ.

Nghệ sĩ Vân Dung luôn nói với con rằng làm nghệ thuật cần phải có năng khiếu, thực lực và yêu nghề thì mới chiếm được cảm tình của khán giả. Nếu mẹ đi xin vai cho con mà con làm không tốt thì sẽ bị phán xét và đào thải, và rằng mẹ cũng không thể đi xin vai cho con mãi được

Tuổi thơ của Vũ thường đi diễn xa với mẹ, thấy được mẹ làm việc vất vả khi cùng từng ngủ ở xe tải, tắm sông,… nên cậu thấy thương mẹ và trân trọng nghề diễn hơn. Cậu cũng đã trải qua những khoảnh khắc khi có các khán giả quá khích, họ ào lên chỗ nghệ sĩ diễn viên, lúc đó mẹ đã ôm lấy cậu và khi tìm được chỗ an toàn, mẹ ôm chặt cậu khóc. Nghệ sĩ Vân Dung nuôi dạy con rất nghiêm khắc và đã từng cảnh báo cho Vũ về những thử thách trong ngành trước khi cậu chính thức bước chân vào con đường diễn xuất

Nói về sự ủng hộ của khán giả cho cặp đôi Pu – Chải, khi được mọi người đẩy thuyền để thành ‘phim giả tình thật’, Vũ chia sẻ rằng anh và Hà từng chơi thân với nhau từ trước nên thoải mái và quá trình đóng phim tự nhiên, dễ dàng hơn.

Khác với nhiều người trẻ, Long Vũ không phải người thích dùng mạng xã hội nhiều. Tự nhận mình dễ gần, thân thiện nhưng khá ít nói. Cậu cũng tiết lộ mình chưa có bạn gái vì muốn tập trung vào diễn xuất. Đó cũng là lý do cậu ít dùng mạng xã hội, vì muốn dành toàn thời gian cho công việc.

Không chỉ có năng khiếu diễn xuất, Long Vũ còn bộc lộ khả năng ở các môn nghệ thuật khác như chơi đàn, trống cajon và tham gia nhóm nhảy. Cậu cũng có phong cách ăn mặc cá tính và năng động.

Đi giữa trời rực rỡ đang được chiếu trên VTV3, vào lúc 20h từ thứ 2 đến thứ 6.

Theo dõi Đi giữa trời rực rỡ và các bộ phim chiếu vào giờ vàng khác trên sóng VTV, thanh toán gói cước truyền hình VTV Cab bằng ví điện tử VTC Pay nhanh chóng và tiện lợi ngay! Nhập mã HOADON5 để được ưu đãi giảm 5.000đ với hóa đơn từ 500.000đ.

Khánh Vy

Recent Posts

Kinh nghiệm quản lý quán bar hiệu quả

Ngày nay, các quán bar mở lên như một nhu cầu giải trí của mọi…

13 giờ ago

Top phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả 2024

Với các doanh nghiệp, các nhà kinh doanh thì bài toán quản lý đơn hàng…

18 giờ ago

Vai trò của quản lý trong quá trình vận hành nhà hàng

Sự phát triển của ngành dịch vụ và nhà hàng cũng yêu cầu cao hơn…

19 giờ ago

Hai Muối khắc hoạ hình tượng người cha khắc khổ xúc động

Bộ phim Hai Muối của đạo diễn Vũ Thành Vinh đã gây xúc động mạnh…

2 ngày ago

Đẹp Trai Thấy Sai Sai: Hài kịch dưới vỏ bọc kinh dị

Đẹp Trai Thấy Sai Sai (Handsome Guys) là một bộ phim điện ảnh chiếu rạp…

2 ngày ago

Kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả từ chuyên gia

Quản lý nhà hàng là nghề có mức lương cao, nhưng cũng là công việc…

2 ngày ago