Thứ Bảy, Tháng Năm 4, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Giải mã sức hút bộ phim Hàn "Người Cảnh Giác"

Giải mã sức hút bộ phim Hàn “Người Cảnh Giác”

Disney+ Hàn Quốc tiếp tục thu hút người xem với bộ phim hành động mới “Người Cảnh Giác” sau hai bộ phim nổi tiếng “Moving” và “Tội Ác Kinh Hoàng”. “Người Cảnh Giác” (tựa tiếng Anh: Vigilante) hứa hẹn mang đến sự giải trí cho những người thích thể loại hành động, trinh thám và tâm lý tội phạm với sự tham gia của các ngôi sao nổi tiếng như Nam Joo Hyuk, Yoo Ji Tae và Lee Joon Hyuk. Cùng VTC Pay Blog giải mã sức hút của bộ phim “Người Cảnh Giác” nhé!

đăng ký ngay vieon để xem phim – giảm liền 5%

Chuyển thể từ webtoon nổi tiếng

Người Cảnh Giác (tựa Anh: Vigilante) được chuyển thể từ webtoon cùng tên do CRG sáng tác và Kyusam minh họa. Người Cảnh Giác đã thu hút một lượng đáng kể người đọc ngay từ khi ra mắt. Bộ webtoon này được đánh giá gần như tuyệt vời với điểm 9,9/10 trên Naver.

Do đó, Người Cảnh Giác nhanh chóng trở thành chủ đề tranh luận nổi bật trên các diễn đàn ngay khi thông tin được chuyển thể thành phim. Liệu phiên bản live-action có thể truyền đạt câu chuyện đầy đủ không? Liệu dàn diễn viên có thể truyền đạt toàn bộ tinh thần của các nhân vật trong nguyên tác? Đây chính là lí do đầu tiên lý giải hợp lý cho sức hấp dẫn của bộ phim hành động, tâm lý này.

>>> Xem thêm: Đường đua phim Hàn tháng 11/2023 có gì hot? (phần 1)

Nội dung kịch bản gay cấn, hấp dẫn

Người Cảnh Giác nổi bật với cốt truyện mới lạ trong số nhiều loại phim hành động kinh dị. Phim kể về Kim Ji Yong (Nam Joo Hyuk thủ vai), với nỗi ám ảnh về việc tên côn đồ tấn công người mẹ của anh ta trên đường phố. Lớn lên, anh ấy luyện tập và thông thạo nhiều kỹ thuật võ thuật. Anh ấy cũng quyết tâm tham gia cảnh sát để phục thù.

phim-nguoi-canh-giac

Vào một ngày, Ji Yong bất ngờ gặp kẻ đã giết hại mẹ mình. Hắn vẫn hành hung người khác và không có dấu hiệu hối lỗi. Vì vậy, Ji Yong một mặt trả thù và mặt khác thay pháp luật trừng trị hắn. Đây cũng là thời điểm cuộc sống của anh bắt đầu thay đổi: ngày nào anh cũng là một sinh viên tốt bụng, nhưng đêm nào anh cũng là một “thú săn mồi” để trừng phạt những tên tội phạm bất hợp pháp.

Có sự can thiệp của Joo Heon (Yoo Ji Tae), người chịu trách nhiệm truy bắt Ji Yong vì tội giết người hàng loạt, khiến cuộc đi săn của Ji Yong trở nên khó khăn hơn. Khi Ji Yong trở thành tâm điểm của sự chỉ trích, Cho Mi Ryeo (Kim Soo Jin) – một cô gái có sở thích quái dị và tình yêu sâu sắc – đã giúp anh thoát khỏi nguy hiểm và lập kế hoạch săn người cùng anh.

Đánh dấu dự án phim hành động đầu tiên Nam Joo Hyuk tham gia

Đúng như vậy, Nam Joo Hyuk đã đóng vai Kim Ji Yong một cách ấn tượng. Kim Ji Yong là một sinh viên cảnh sát hiền lành, ngoan ngoãn và luôn cố gắng học tập để trở thành một cảnh sát chính quy trong tương lai. Nam diễn viên Kim Ji Yong trở thành một người cảnh giác, lạnh lùng và bí ẩn vào ban đêm, luôn sẵn sàng xử lý những kẻ xấu xa.

phim-nguoi-canh-giac

Sự khác biệt giữa hai nhân cách của Kim Ji Yong đã được Nam Joo Hyuk thể hiện rõ ràng.

Nam Joo Hyuk đã phải tập luyện nhiều để có một thân hình săn chắc và khỏe mạnh phù hợp với vai diễn của mình. Anh cũng phải học võ thuật để có thể thực hiện các phân cảnh đánh đấm thực sự.

Khi phỏng vấn Nam Joo Hyuk, anh chia sẻ rằng anh rất vui khi được tham gia bộ phim này. Anh đã cố gắng hết sức để cung cấp cho khán giả một vai diễn chân thực và ấn tượng của Kim Ji Yong. Sự cố gắng của Nam Joo Hyuk đã được đền đáp xứng đáng. Diễn xuất của anh trong Người Cảnh Giác đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ khán giả và giới chuyên môn.

Màn lột xác trong Người Cảnh Giác của Nam Joo Hyuk đã chứng minh sự đa dạng và khả năng diễn xuất của anh ấy. Đây là một sự phát triển đáng chú ý trong sự nghiệp của Nam Joo Hyuk.

Những suy nghĩ sâu sắc, bài học chiêm nghiệm về hệ thống pháp luật

Đạo diễn Choi Jeong Yeol đã thành công trong việc truyền tải thông điệp của mình thông qua bộ phim Người Cảnh Giác. Phim đã khắc họa chân thực những góc khuất của xã hội Hàn Quốc, nơi mà pháp luật không thể bảo vệ được tất cả mọi người.

Trong phim, Kim Ji Yong đã chứng kiến mẹ mình bị giết bởi một băng đảng xã hội đen khi còn nhỏ. Tuy nhiên, kẻ sát nhân đã được trắng án vì thiếu bằng chứng. Kim Ji Yong đã quyết định trở thành một người cảnh giác để trừng trị những kẻ xấu xa, những kẻ mà pháp luật không thể trừng trị. Phim đã cho thấy rằng, trong một xã hội nơi mà pháp luật còn nhiều bất cập, những kẻ xấu xa vẫn có thể lộng hành, gây ra tội ác.

phim-nguoi-canh-giac

Phim cũng đã thể hiện sự đấu tranh nội tâm của Kim Ji Yong, một người vừa muốn làm điều đúng đắn vừa muốn bảo vệ bản thân và những người thân yêu của mình. “Người Cảnh Giác” đã khiến người xem phải suy ngẫm về ranh giới giữa thiện và ác, giữa đúng và sai. Đồng thời phim cũng đã khiến người xem đặt ra câu hỏi về vai trò của pháp luật trong việc bảo vệ con người. Phim Người Cảnh Giác là một tác phẩm có ý nghĩa và giá trị, mang đến cho người xem nhiều suy ngẫm về cuộc sống.

Tổng kết

Hãy cùng xem bộ phim này, thưởng thức và có những trải nghiệm, đánh giá nhé!

- Advertisment -