Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Food tour Hải Phòng: Đi Hải Phòng ăn gì?

Food tour Hải Phòng: Đi Hải Phòng ăn gì?

Food tour Hải Phòng – thưởng thức ẩm thực ở thành phố hoa phượng đỏ đang là trào lưu “làm mưa làm gió” với giới trẻ. Đi Hải Phòng nên ăn gì? Cùng tìm hiểu những món ăn đặc hấp dẫn, đặc sản tại Hải Phòng trong bài viết hôm nay nhé! 

Tại sao “Food tour Hải Phòng” lại hot đến thế? 

Hải Phòng nổi tiếng với những món ăn ngon và rẻ. Đặc biệt, trong khoảng thời gian gần đây, sở du lịch Hải Phòng đã công bố bản đồ “food tour” để du khách có những chuyến du lịch và trải nghiệm thưởng ngoạn ẩm thực trọn vẹn tại đây. 

Ngoài ra, Hải Phòng còn được biết đến với địa điểm du lịch hấp dẫn như đảo cát bà cùng những bãi biển tuyệt đẹp. Du khách đến đây sẽ không chỉ thưởng thức ẩm thực đa dạng, phong phú mà còn tận hưởng khí hậu mát mẻ cùng những cảnh đẹp hấp dẫn của thiên nhiên. Tất cả những điều này giúp Hải Phòng trở thành điểm nóng du lịch trong thời gian gần đây. 

Bạn có thể đi tàu để đến Hải Phòng. Tuy nhiên, đi tàu sẽ khá gồ ghề và mất thời gian. Thay vào đó, hãy thuê xe và tự chủ phương tiện đi lại. Bật mí cho bạn cách tiết kiệm tiền di chuyển – đặt vé xe rẻ qua VTC Pay với những ưu đãi hấp dẫn, giúp bạn có chuyến đi vừa tiết kiệm vừa trọn vẹn. 

=>> Xem ngay: Tips hẹn hò: Cuối tuần làm gì cùng người yêu? 

Top 10 món ăn “đặc sản” nhất định phải thử khi đến Hải Phòng 

Với đa dạng các món ăn ở Hải Phòng, du khách nên ăn gì để tận hưởng được hết hương vị Hải Phòng. Hãy thử ngay 10 món ăn nổi tiếng dưới đây nhé: 

1. Bánh đa cua 

Bánh đa cua hải phòng

Bánh đa cua là đặc sản trứ danh và được bán khắp mọi nơi tại Hải Phòng. Du khách có thể chọn thưởng thức bánh đa cua đồng hoặc bánh đa cua bể. Món ăn này tuy được bán phổ biến tại các thành phố khác như Hà Nội, nhưng đến Hải Phòng, du khách mới có thể thưởng thức hương vị chuẩn và đặc trưng của món ăn này. 

Ngoài nguyên liệu chính là bánh đa đỏ và cua thì món ăn sẽ có thêm một số topping khác như bề bề, tôm, chả cá,….tùy theo sở thích ăn uống của du khách. 

2. Bún cá cay 

 Một đặc sản khác không thể không kể đến là bún cá cay Hải Phòng. Một bát bún cá cay đầy đủ sẽ bao gồm nhiều topping hấp dẫn như lòng dồi, dạ dày, bóng cá,…… những phần ngon nhất của cá. Một số địa chỉ bán bún cá cay nổi tiếng bạn có thể tham khảo như: bún cá cay Thắng Tồ, bún cá cay miền Duyên Hải, bún cá cay 66 Lê Lợi,….

3. Bánh mì que Hải Phòng 

bánh mì que hải phòng

Đây là món ăn phổ biến không chỉ ở Hải Phòng mà còn ở các thành phố khác ở Việt Nam. Tuy nhiên, ăn bánh mì que ở Hải Phòng mới mang lại hương vị ngon chuẩn và cảm giác say mê nhất. Món ăn này đáp ứng đủ 3 tiêu chí: ngon, bổ, rẻ nên rất được ưa chuộng, đặc biệt là học sinh sinh viên. Nhiều người đến thăm Hải Phòng cũng mua bánh mì que về làm quà.

Bánh mì que là loại bánh mì cỡ nhỏ. Bên trong bánh mì gồm có pate, mỡ hành và có nước sốt cay ngọt ăn kèm. Topping đơn giản nhưng bánh mì que lại mang đến hương vị ngon khó cưỡng, khiến ai đi Hải Phòng cũng nhất định phải thử món ăn này. 

4. Ốc Hải Phòng 

Là thành phố của biển, cảng biển, Hải Phòng không thiếu những món hải sản ngon. Trong đó, phải kể đến Ốc Hải Phòng, món ăn đặc trưng nổi tiếng tại thành phố này. Các món ốc ở đây vô cùng đa dạng, nổi bật hơn hẳn những nơi khác nhờ độ tươi sống của ốc. Cùng với những công thức chế biến phong phú, hấp dẫn, Ốc Hải Phòng chiếm trọn khẩu vị của đông đảo du khách. 

5. Cơm cháy hải sản 

Đây là món ăn độc đáo mà bạn khó có thể tìm thấy ở đâu khác ngoài Hải Phòng. Món ăn được chế biến rất đơn giản từ cơm cháy đem sấy khô rồi rán lại cho vàng giòn. Sau đó, cơm cháy được chế biến với nước sốt từ các loại hải sản khác như tôm, cua, nghêu,… Tuy đơn giản nhưng món ăn này lại mang đến hương vị hấp dẫn, khó cưỡng. 

6. Chả chìa Hạ Lũng 

chả chìa hạ lũng

Đây là món ăn bạn nhất định không thể bỏ qua khi đến Hải Phòng. Món ăn này có phần hình thức khá giống với nem lụi, nhưng cách chế biến lại hoàn toàn khác nhau. Chả được làm từ thịt tươi ngon được xay nhuyễn và trộn với mực khô được tẩm ướp gia vị. Thịt sẽ được bọc vào một thanh mía. Cách chế biến này giúp chả có được vị ngọt thanh tự nhiên, hấp dẫn. Chả sau khi được rán lên sẽ mang lại vị ngon vừa giòn, vừa giai, vừa mềm đầy hấp dẫn, lôi cuốn. 

7. Nem Cua Bể 

Nem cua bể là đặc sản nổi tiếng bậc nhất của Hải Phòng. Với hình thức gói thành hình vuông độc đáo, món ăn này còn được gọi là nem vuông hải sản. Nem cua bể được chế biến từ tôm, cua, trứng, thịt nạc, nấm hương, mộc nhĩ và một số loại rau củ khác. Đến Hải Phòng, bạn nhất định phải thử món ăn đặc trưng nổi tiếng này. 

8. Sủi Dìn 

sủi dìn hải phòng

Sủi Dìn là món ăn nổi tiếng của cộng đồng người Hoa sinh sống tại Hải Phòng. Món ăn này khá giống với bánh trôi nước, được chế biến từ bột nếp, vừng đen cùng một số nguyên liệu khác. Thời điểm lý tưởng nhất để thử món ăn này là vào mùa đông. Sự ấm nóng của từng miếng Sủi Dìn sẽ khiến bạn phải say mê và không thể quên hương vị của món ăn này. 

9. Bánh đúc tàu 

Một phần bánh đúc tàu mềm mịn với su hào, tôm, thịt,… sẽ khiến bạn không bao giờ quên được hương vị đặc biệt của món ăn này. Hương vị cay cay, ngọt ngọt tạo nên hương vị đậm đà của món bánh đúc tàu hấp dẫn đông đảo du khách khi tới thăm Hải Phòng. Món ăn này cũng được bán rải rác khắp thành phố nên bạn có thể dễ dàng tìm thấy và thưởng thức. 

10. Lẩu cua đồng 

Lẩu cua đồng nóng hổi, thơm ngon là món ăn đặc trưng của Hải Phòng. Khác với những món lẩu thông thường, phần nước của lẩu cua đồng thường đặc sệt, trong nước dùng có gạch cua, cà chua, tàu hủ,…Các loại đồ ăn kèm rất đa dạng, từ thịt bò, các loại lòng non, dạ dày, đến giò sống, ăn kèm với rau thơm và đặc biệt là bánh đa đỏ. Ăn một nồi lẩu cua đồng sau một chuyến đi thăm quan cảnh sắc Hải Phòng sẽ mang lại cho bản trải nghiệm đáng nhớ. 

Tổng Kết 

Cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp cùng ẩm thực hấp dẫn, phong phú và giá thành hợp lý là điều khiến Hải Phòng ngày càng trở thành điểm nóng du lịch. Đăng ký ngay dịch vụ vé xe rẻ qua ví điện tử VTC Pay với những ưu đãi hấp dẫn để có chuyến du lịch vừa ý nghĩa vừa tiết kiệm chi phí nhé!

- Advertisment -