Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Kiến thức hữu ích Du lịch Cao Bằng với hàng chục địa điểm đáng ghé thăm

Du lịch Cao Bằng với hàng chục địa điểm đáng ghé thăm

Cao Bằng là tỉnh địa đầu tổ quốc, nằm ở biên giới phía Bắc của Việt Nam, giáp với Trung Quốc. Cao Bằng có diện tích khoảng 6.700 km2, dân số khoảng 530.000 người, thuộc nhiều dân tộc khác nhau như Kinh, Tày, Nùng, Dao, Sán Chỉ, Lô Lô, Mông… Cao Bằng có địa hình núi đồi trùng điệp, khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm. Cao Bằng cũng là nơi có nhiều di tích lịch sử cách mạng, như khu di tích Pác Bó – nơi Hồ Chí Minh trở về nước sau 30 năm vắng bóng, hay khu di tích anh hùng liệt sỹ Kim Đồng – người anh hùng tuổi nhỏ của dân tộc. Cùng tham khảo những địa điểm du lịch tuyệt vời Cao Bằng cùng VTC PAY BLOG nhé!

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

Cao Bằng có nhiều địa điểm du lịch đẹp và nổi tiếng, thu hút hàng nghìn du khách mỗi năm. Một số địa điểm du lịch Cao Bằng nổi bật nhất là:

Thác Bản Giốc:

du lịch cao bằng

Đây là một trong những thác nước đẹp nhất khu vực Đông Nam Á và cũng top 4 dòng thác lớn nhất thế giới. Thác Bản Giốc nằm trên dòng sông Quây Sơn, là ranh giới tự nhiên giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Thác có chiều cao khoảng 70m, chiều rộng khoảng 300m, chia thành nhiều tầng, tạo nên một khung cảnh hùng vĩ và tuyệt đẹp. Dưới chân thác là những cánh đồng lúa và nhà sàn của người dân tộc Tày và Nùng. Bạn có thể ngắm nhìn thác từ bờ hoặc thuê thuyền ra giữa sông để cảm nhận sức mạnh của dòng nước.

Thác Bản Giốc cách trung tâm Cao Bằng khoảng 100km, bạn có thể đi bằng xe khách hoặc xe máy. Thời điểm đẹp nhất để đến thác Bản Giốc là từ tháng 8 đến tháng 11, khi lượng nước nhiều và trong xanh, còn vào tháng 10 và tháng 11, bạn còn được ngắm nhìn cảnh lúa chín và hoa dã quỳ nở rộ.

Động Ngườm Ngao:

Đây là một hang động đá vôi nằm cách thác Bản Giốc khoảng 3km, có chiều dài khoảng 2.144m, trong đó có khoảng 980m được khai thác du lịch. Động Ngườm Ngao có nhiều hình thù đá kỳ thú, như đá răng cưa, đá bánh bao, đá cột mốc, đá hoa sen…

Động còn có nhiều thạch nhũ và măng đá lấp lánh, tạo nên một không gian huyền ảo và lộng lẫy. Động Ngườm Ngao còn có nhiều dòng suối và thác nước trong hang, tạo nên tiếng nước róc rách và mát lạnh.

Động Ngườm Ngao là một điểm du lịch Cao Bằng hấp dẫn cho những ai yêu thích khám phá và chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên.

Núi Mắt Thần:

những địa điểm du lịch cao bằng

Đây là một ngọn núi cao nhất tỉnh Cao Bằng, nằm ở xã Thanh Công, huyện Trùng Khánh, cách trung tâm Cao Bằng khoảng 40km. Núi Mắt Thần có độ cao 2.142m, là một trong những đỉnh núi cao nhất Việt Nam. Núi Mắt Thần có hình dáng giống như một con mắt nhìn ra bốn phương, nên được gọi là Mắt Thần.

Núi Mắt Thần là điểm du lịch Cao Bằng thách thức cho những ai đam mê leo núi và chinh phục đỉnh cao. Để leo lên núi Mắt Thần, bạn cần có sức khỏe tốt, trang bị đầy đủ dụng cụ và tham gia vào các tour leo núi chuyên nghiệp.

Quá trình leo núi kéo dài khoảng 3 ngày 2 đêm, bạn sẽ phải vượt qua nhiều đoạn đường hiểm trở, nhưng cũng sẽ được ngắm nhìn cảnh quan núi rừng tuyệt đẹp và hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ. Khi đến đỉnh núi, bạn sẽ có cảm giác vỡ òa và tự hào khi chạm tay vào biển báo đỉnh núi và ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất Cao Bằng.

Hơn nữa

Ngoài những địa điểm du lịch Cao Bằng kể trên, bạn còn có thể ghé thăm nhiều địa danh khác như khu di tích Pác Bó – Suối Lê Nin, hồ Thang Hen, núi Các Mác, thác Nặm Trá, chùa Phật Tích Trúc Lâm thác Bản Giốc, khu di tích anh hùng liệt sỹ Kim Đồng… Mỗi địa điểm đều có những nét đẹp và ý nghĩa riêng, làm nên sức hút của du lịch Cao Bằng.

>>>Xem thêm: Du lịch Hàn Quốc tự túc – Phần 1

Một số kinh nghiệm khi đi du lịch Cao Bằng

đi du lịch cao bằng

Để có một chuyến du lịch Cao Bằng trọn vẹn và thú vị, bạn cần lưu ý một số kinh nghiệm du lịch Cao Bằng sau:

Bạn nên đi du lịch Cao Bằng vào thời điểm từ tháng 8 đến tháng 11, khi thời tiết mát mẻ, ít mưa và cảnh quan đẹp nhất.

Lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp với nhu cầu và kinh phí của bạn.

Bạn có thể đi du lịch Cao Bằng bằng xe khách, xe máy, ô tô riêng hoặc thuê xe. Nếu bạn đi bằng xe khách, bạn nên chọn những nhà xe uy tín và có lịch trình phù hợp. Nếu bạn đi bằng xe máy, bạn nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ, bảo hiểm, bản đồ và dụng cụ sửa chữa.

Nếu bạn đi bằng ô tô riêng hoặc thuê xe, bạn nên chọn những tuyến đường an toàn và ít ùn tắc. Bạn cũng nên chú ý đến các quy định giao thông và biển báo khi đi qua các địa phận khác nhau.

Lên kế hoạch cho chuyến du lịch Cao Bằng cẩn thận

Bao gồm thời gian, địa điểm, chi phí và hoạt động. Bạn nên tìm hiểu trước về các địa điểm du lịch Cao Bằng, cách di chuyển, giờ mở cửa, vé vào cửa và các dịch vụ đi kèm. Bạn cũng nên xác định trước mục đích và sở thích của mình để chọn những địa điểm phù hợp.

Bạn cũng nên dự trù trước chi phí cho chuyến du lịch, bao gồm chi phí di chuyển, ăn uống, lưu trú, mua sắm và các hoạt động khác. Bạn cũng nên có một kế hoạch dự phòng cho những trường hợp bất trắc, như thời tiết xấu, hết tiền, mất đồ, bị ốm…

Chọn nơi lưu trú phù hợp với nhu cầu và kinh phí của bạn

Bạn có thể chọn các loại hình lưu trú khác nhau, như khách sạn, nhà nghỉ, homestay, nhà sàn… Bạn nên đặt phòng trước khi đi du lịch Cao Bằng, để đảm bảo có chỗ ở và tránh bị lừa đảo.

Chọn những nơi lưu trú có vị trí thuận lợi, gần các địa điểm du lịch, có dịch vụ tốt, giá cả hợp lý và đánh giá cao từ các du khách trước đó. Bạn cũng nên chú ý đến các tiêu chí về an ninh, vệ sinh, tiện nghi và quy định của nơi lưu trú.

Thưởng thức những món ăn đặc sản của Cao Bằng

điểm đẹp Cao Bằng

Như bánh khảo, bánh tráng phơi sương, bánh cuốn trứng, thịt trâu gác bếp, cá suối nướng, gà đồi nướng, măng nứa, nấm rơm, rượu ngô, trà shan tuyết… Bạn có thể tìm thấy những món ăn này ở các nhà hàng, quán ăn, chợ địa phương hoặc nhà dân. Bạn nên chọn những nơi ăn uống có vệ sinh, giá cả hợp lý và đánh giá tốt từ các du khách trước đó.

Bạn cũng nên chú ý đến các vấn đề về an toàn thực phẩm, như nguồn gốc, hạn sử dụng, cách chế biến và bảo quản. Bạn cũng nên thử những món ăn phù hợp với sức khỏe và khẩu vị của mình, tránh những món ăn quá cay, quá ngọt, quá mặn hoặc quá lạ.

Tôn trọng và tuân thủ các phong tục, tập quán, văn hóa và luật pháp

Bạn nên mặc những trang phục phù hợp với thời tiết, hoàn cảnh và địa điểm. Bạn nên chào hỏi, cảm ơn và xin lỗi khi giao tiếp với người dân địa phương. Bạn nên hỏi ý kiến và xin phép trước khi chụp ảnh, quay phim, vào nhà, sử dụng đồ vật hoặc tham gia vào các hoạt động của người dân địa phương.

Bạn nên tránh những hành vi gây phiền nhiễu, xúc phạm, phá hoại hoặc vi phạm luật pháp, như nói to, cười đùa, hút thuốc, uống rượu, đổ rác, viết bậy, khắc tên, chạm vào các di tích, động vật, cây cối, đánh nhau, cờ bạc, ma túy…

Bạn nên bảo vệ môi trường và bảo tồn văn hóa của Cao Bằng, bằng cách sử dụng nước, điện, đồ dùng tiết kiệm, không làm ô nhiễm, không lấy trộm, không bán, không mua các sản phẩm bảo vệ, không kích động hoặc xâm phạm đến các giá trị văn hóa của Cao Bằng.

Kết luận

Cao Bằng cũng là nơi có nhiều dân tộc sinh sống, với những phong tục, tập quán và nét văn hóa độc đáo. Đến với Cao Bằng, bạn sẽ được hòa mình vào không khí trong lành, mát mẻ, được chiêm ngưỡng những cảnh quan hùng vĩ, được thưởng thức những hương vị ngon miệng, được tìm hiểu những câu chuyện lịch sử, được giao lưu và học hỏi những điều thú vị từ người dân địa phương. Du lịch Cao Bằng chắc chắn sẽ để lại trong bạn những kỷ niệm khó quên và những cảm xúc khó tả. Hãy đến và cảm nhận Cao Bằng – địa đầu tổ quốc, nơi có núi cao, nước đẹp và con người hiếu khách.

>>>Xem thêm: Du lịch Cao Bằng – Chốn tiên cảnh cho những kẻ mộng mơ

- Advertisment -