Thứ Hai, Tháng Tư 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Đào, phở và piano cùng những thông tin cần biết (P1)

Đào, phở và piano cùng những thông tin cần biết (P1)

Trong thời điểm phần lớn các bộ phim chiếu rạp tại Việt Nam chỉ dừng lại ở những chủ đề gia đình, hài kịch, tâm lý thì bất ngờ, làn sóng ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO trở thành hot hit khi khai thác riêng một chủ đề táo bạo. Không bỏ ra đồng quảng bá nào, lặng lẽ ra rạp trong âm thầm nhưng lại nổi tiếng đến mức người người đua nhau mua vé. Vậy hãy cùng VTC PAY BLOG tìm hiểu ngay ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO cùng những thông tin cần biết nhé!

Giới thiệu phim

giới thiệu phim đào, phở và piano

  • Đạo diễn: Phi Tiến Sơn.
  • Sản xuất: Phan Đình Thanh, Nguyễn Minh Phương.

Phim ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO là một bộ phim điện ảnh chủ đề chiến tranh tuyên truyền Việt Nam sản xuất vào năm 2023. Phim thuộc về thể loại sử thi lãng mạn do Phi Tiến Sơn thực hiện đạo diễn kiêm biên kịch.

Phim là bộ phim cực kỳ đặc biệt khi được thực hiện bởi Công ty Cổ phần Phim truyện I thực hiện theo đơn hàng được đặt từ nhà nước.

Tác phẩm có sự tham gia không chỉ diễn viên thực lực mà còn có cả những gương mặt mới đầy tiềm năng.

diễn viên phim cực kỳ có thực lực

Diễn viên phim gồm có những gương mặt sáng giá như: Doãn Quốc Đam, Cao Thùy Linh, Trần Lực, Trung Hiếu, Tuấn Hưng, Anh Tuấn, Nguyệt Hằng. Nội dung phim tái hiện lại hiện thực khung cảnh Hà Nội vào những ngày cuối cùng của trận chiến Hà Nội 1946.

ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO được ra rạp chính thức từ ngày 10/2/2024 và gây ra hiện tượng phòng vé tại rạp chiếu phim Quốc Gia (Hà Nội) nhờ 1 tiktoker review.

Nhờ vào hiệu ứng lan truyền mà tác phẩm nhanh chóng được ủng hộ và lan rộng đến mức Cục điện ảnh phải gửi đơn xin Bộ Văn Hóa, Thể Thao và Du Lịch cho công chiếu toàn quốc.

Nội dung phim ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO

bối cảnh phim đào, phở và piano

ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO lấy theo bối cảnh của trận Hà Nội 1946. Bối cảnh chính là vào những ngày cuối cùng của trận chiến trước khi đoàn quân Việt Minh rút lui lên vùng Việt Bắc.

Vào đúng ngày 16/2/1947, ở một trận chiến lớn chiến lũy bên trong phố cổ, các dân quân tự vệ phải chống chọi cực khổ dưới cuộc tấn công bằng súng hiện đại cùng xe tăng của lực lương quân Pháp. Quân dân đã phải đáp trả bằng những vũ khí thô sơ nhất đang có như lựu đạn, pháo nổ chỉ mong cầm chân quân địch một lúc cho những người còn lại triệt thoái.

nội dung phim đào, phở và piano

Văn Dân cũng là một trong những dân quân thuộc số đó. Với lòng nhiệt thành cách mạng, anh không hề ngần ngại đăng ký đơn muốn làm cảm tử quân cho Việt Minh.

Đến sáng 17/2/1947, sau khi trận chiến đó đã kết thúc, khu phố cổ ấy chỉ còn lại một đống hoang sơ đổ nát.

Ông họa sĩ trong đoàn ấy đã vẽ được cờ đỏ sao vàng lên các tấm vải trắng để thực hiện tang lễ cho những chiến sĩ đã nằm xuống ở đấy.

phim đào, phở và piano

Trong khi đó, những quân lính đang rủ nhau thu thập thêm nhiều vũ khí cho việc chiến đấu của mình.

Văn Dân bị mọi người chê trách vô dụng khi đã đánh hỏng một quả lựu đạn thì đã tự ái mà xin ra ngoài tìm về thêm vũ khí. Cùng đi với anh có chú bé đánh giày, anh này là đồng chỉ nhỏ tuổi cho hoạt động cách mạng rồi phân ra làm nhiệm vụ riêng.

Gặp gỡ giữa Văn Dân và cậu bé đánh giày

Phía Văn Dân, lúc tìm đạn dược phía ngoại thành, anh đã bị bắt gặp bởi một toán lính Pháp. Chúng thấy anh liền vây lại rồi đuổi theo kịch liệt. Khiến anh phải chạy lên dãy mái nhà rồi thụt xuống căn nhà của một cặp vợ chồng bán phở đang dọn hàng.

Thấy có lính cách mạng vào nhà, hai vợ chồng không những không buông lời trách móc Dân mà còn muốn mời anh ăn một bát phở, họ cũng đưa ra điều kiện rằng anh cần tìm hành thơm mang về cho họ.

Cùng lúc ấy, chú bé đánh giày nọ đã lẻn vào trong khu phố người Páp và vào nhà của me-xừ Phán – ông cũng là một trí thức tư sản có giàu lòng yêu nước. Cậu bé cũng kể lại cho me-xừ Phán biết rõ về tình hình hiện tại ở chiến trận ngoài khu phố Pháp.

Phán sau khi nghe xong cũng tỏ ra hụt hẫng cùng thất vọng vô cùng với chính quyền thuộc địa hiện tại và dần nuôi nấng ý định trốn lên Việt Bắc ở cùng với hai cô Đào của mình.

Sau đó, Văn Dân cùng cậu bé cũng vô tình gặp lại nhau như duyên phận, cả hai đi đến khi vũ khí Việt Minh, thu thập về đươc một quả lựu đạn cùng với một cành đào, thêm vào đó không quên một rổ hành thơm rồi háo hức lên đường trở về.

Thục Hương – tiểu thư gốc Hà Thành

Là một cô nàng tiểu thư gốc Hà Thành, cũng là người yêu của anh chàng dân quân Văn Dân, cô nàng Thục Hương đã vô tình để lạc mất cha mẹ trên con đường đi tản cư rồi trở lạ căn nhà bị tàn phá của mình ở thành lũy quân Việt Minh.

Thục Hương đã viện cơ rằng cô nàng muốn đi lấy lại được bộ đàn piano quý giá còn sót lại nhưng mục đích chính cô mò đường đến đây chỉ để gặp lại người mà cô yêu.

Cũng vì mục đích cá nhân mà biểu hiện của cô đã khiến cho phía dân quân ban đầu đã nghi ngờ rằng cô là người gián điệp được cài vào. Rất may mắn, có sự xác nhận của ông họa sĩ cùng tài y đức của mình mà Thục Hương được khôi phục lòng tin và giữ lại phục vụ cho hoạt động cách mạng.

Tuy nhiên, bộ piano của cô đang được kéo xuống đã phải gánh chịu sự bắn phá bất ngờ của quân Pháp, kết cục, nó trở thành một đống vụn vỡ nằm trên nền đất.

Dân và Hương

Tối đến, Văn Dân lựa chọn cho mình bộ âu phục, giả dạng để làm người dân bình thường trong khu phố, rồi lẻn vào đón me-xừ Phán đi. Trong lúc di chuyển, xe của Phán bị rượt đuổi bởi đám quân Pháp nhưng may mắn cắt được đuôi bọn họ.

Văn Dân sau đó được thả xuống chỗ chiến lũy, sau khi đi vào trong thì phát hiện ra đồng đội đã nhanh một bước ra quân tiến về Việt Bắc. Ở đây, giờ chỉ còn lại mỗi ông họa sĩ còn ở lại để nhang khói cho các liệt sĩ còn nằm trong đám đổ nát.

Dân thất vọng khi biết mình trở thành người bị bỏ lại. Thục Hương bất ngờ xuất hiện, cô tin rằng người yêu của mình sẽ quay về. Trong giây phút hạnh phúc ấy, cả hai đã quyết định cưới nhau.

Đoạn kết bộ phim

Ở phía khác, me-xừ Phán cùng hai cô đào của mình cực kỳ khó khăn chạy trốn sự truy đuổi của quân Pháp. Trong lúc truy đuổi, bất ngờ, một cô đào bị túm lại bởi toán lính Pháp và cưỡng hiếp.

Cậu bé đánh giày vẫn đang ở lại nhà của vợ chồng bán phở, thưởng thức cho mình một bát phở bò nóng hôi hổi, nhưng chỉ vì một lời trêu đùa vui của ông bán phở mà cậu bỏ đi, không ăn nữangay

Cậu bé lang thang vào phố người Pháp để tiếp tục đánh giày thì bị phát hiện là Việt Minh, cậu bé bỏ trốn nhưng lại bị bắn gục.

Cậu bé, me-xừ Phán cùng hai cô đào đã thành công chạy trốn lên một chiếc thuyền và trôi khỏi Hà Nội. Khi Văn Dân muốn chiến đấu, Thục Hương liền thuyết phục anh về quê nhà nhưng không được.

Kết thúc thực sự buồn, bạn có thể đón xem tại các rạp được chiếu nhé!

Kết luận

Hãy theo dõi VTC PAY BLOG để đón xem nhiều thông tin hơn nữa về phim ĐÀO, PHỞ VÀ PIANO cũng những phim khác chất lượng sớm nhất nha!

Xem thêm: Phim Đào, Phở và Piano cùng những thông tin cần biết (Phần 2)

- Advertisment -