Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Chuẩn hóa thông tin nhà mạng Viettel tại các điểm giao dịch

Chuẩn hóa thông tin nhà mạng Viettel tại các điểm giao dịch

Như nhà mạng Viettel đã thông báo trước đó, đến 31/3 các thuê bao Viettel chưa chuẩn hóa thông tin đã được xác thực sẽ bị chặn 1 chiều. Anh em đang loay hoay không biết làm thế nào để kiểm tra và chuẩn hóa thông tin chỉ với chiếc Smartphone? Vậy thì anh em hãy tham khảo bài viết bên dưới đây mình sẽ hướng dẫn 2 cách thực hiện vô cùng đơn giản, chỉ trong vài phút. Hãy cùng mình khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

I. Vì sao cần phải chuẩn hóa thông tin đa được xác thực?

  • Loại bỏ SIM rác, hạn chế được tình trạng nhận tin nhắn rác/ cuộc gọi rác hay tin nhắn/cuộc gọi lừa đảo làm phiền bạn.
  • Đảm bảo chính chủ, tiện lợi trong việc sử dụng các dịch vụ công trực tuyến hoặc các dịch vụ ngoài viễn thông như: dịch vụ bảo hiểm, dịch vụ ngân hàng…
  • Tránh gặp những tình trạng gặp khó khăn trong việc cấp hộ chiếu, cấp mã định danh công dân.
  • Đảm bảo quyền lợi của mỗi cá nhân trong việc chuẩn hóa thông tin.

II. Vậy làm thế nào để biết sim cần phải chuẩn hóa thông tin?

Các thuê bao Viettel sử dụng sim mà chưa cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, hoặc thông tin chưa chính chủ  thì tổng đài Viettel gửi tin nhắn thông báo về số điện thoại của bạn, yêu cầu bạn phải chuẩn hóa thông tin trước khi bị chặn 1 chiều vào ngày 31/3/2023. Nhưng bạn cũng có thể chủ động trước kiểm tra thuê bao của mình đã chuẩn xác hay chưa thông qua 3 cách sau:

Cách 1: Soạn vào cú pháp TTTB gửi 1414. Ở cách này, hệ thống sẽ trả về thông tin mà anh em đã đăng ký ở trước đó. Nếu thông tin trả về chưa đăng ký hoặc sai, anh em cần phải thực hiện chuẩn hóa thông tin. mạng Viettel

Soạn tin theo cú pháp trên.

Cách 2: Bạn có tra cứu ngay ở ứng dụng My Viettel > Bạn vào mục Chuẩn hóa thông tin > xuất hiện “Thuê bao không nằm trong danh sách chuẩn hóa” có nghĩa là sim của bạn đã có đủ thông tin và  không phải cập nhật.

Trong trường hợp sim của anh em chưa chuẩn hóa thông tin, hãy tiếp tục lướt xuống phía dưới và tham khảo thêm.mạng Viettel

Tra cứu trong ứng dụng My Viettel

Cách 3: Bạn liên hệ với tổng đài để giải đáp miễn phí theo số điện thoại 18008098 hoặc 098

III. Cách chuẩn hóa thông tin nhà mạng Viettel tại các điểm giao dịch

1. Hướng dẫn nhanh:

Chuẩn bị giấy tờ tùy thân có sẵn (CCCD hoặc CMND) > Vào trang web và tra cứu địa điểm giao dịch gần nhất của My Viettel > Chọn Tỉnh hoặc thành phố > Quận/huyện > Nhấp chọn tìm kiếm địa điểm > Hoàn tất xong!

2. Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân (CMND hoặc CCCD) 

Bước 2: Bạn hãy tra cứu các địa điểm giao dịch/đại lý điểm bán gần nhất xung quanh mình có đủ các điều kiện tiếp nhận chuẩn hóa các thông tin thuê bao để nhận được các hỗ trợ trực tiếp. Anh em lần lượt chọn Tỉnh hoặc thành phố > Quận/huyện > chọn tìm kiếm địa điểm.

Hiện nay Viettel có hơn 30.000 điểm để có thể thực hiện nghiệp vụ này trên toàn quốc

Lựa chọn địa điểm giao dịch gần bạn nhất

Tổng kết

Bài viết trên đã cung cấp đầy đủ các cách chuẩn hóa thông tin xác thực đơn giản nhất cho thuê bao mạng Viettel. Nếu anh em có thắc mắc trong quá trình thực hiện, đừng ngần ngại và để lại bình luận để chúng ta cùng nhau hỗ trợ nhé. Hãy chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết của mình và cùng theo dĩ mình trong các bài viết tiếp theo nhé!

- Advertisment -