Thứ Sáu, Tháng Năm 17, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Bí kíp đi săn mây hiệu quả dành cho dân du lịch

Bí kíp đi săn mây hiệu quả dành cho dân du lịch

Bạn đã bao giờ nghe đến cụm từ “săn mây” chưa? Khái niệm này đã trở thành một trào lưu của giới trẻ mỗi khi đi du lịch đến những vùng cao. Tuy nhiên không phải ai cũng may mắn săn được mây vì điều kiện thời tiết luôn biến đổi liên tục. Hãy để VTC Pay Blog mách bạn bí kíp đi săn mây hiệu quả dành cho dân du lịch nhé.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

Khái niệm “săn mây”

Mây là tên gọi của khối các giọt nước ngưng tụ treo lơ lửng trong khí quyển mà mắt thường của ta có thể nhìn thấy được. Đa phần chúng ta sẽ nhìn thấy mây có màu trắng do nó phản xạ tương đương nhau toàn bộ các bước sóng ánh sáng. Tuy nhiên nếu chúng quá dày đặc mà ánh sáng không thể đi qua thì bạn sẽ thấy mây có màu xám hoặc xanh. Độ cao của mây thường là từ 2.000 đến 5.000m, vì vậy không dễ gì để đi xem được mây.

săn mây

Vào mùa lạnh, mây thường xuống thấp hơn và dễ tập trung thành khối hơn là mùa nóng. Thế nên nhiệt độ phù hợp để đi xem mây là khoảng từ 3 độ C đến 22 độ C. Để tiếp cận được gần với mây, bạn cần phải lên các vùng núi cao vào sáng sớm, khi mây đang xuống thấp hơn bình thường.

Săn mây ở đâu đẹp nhất

Đà Lạt

Ở Đà Lạt, vào cuối năm từ tháng 10 cho đến tháng 1 là một khoảng thời gian đẹp để đi săn mây. Bởi vì vào lúc này thời tiết khá lạnh, thời gian có mây và sương cũng kéo dài hơn. Để đi xem mây thuận lợi, bạn nên dậy thật sớm và đến địa điểm săn mây vào khoảng từ 4h30 đến 5h30 sáng sớm.

săn mây

Có khá nhiều nơi có thể săn được mây ở Đà Lạt, ví dụ như đồi chè Cầu Đất là nổi tiếng nhất, hoặc đi đồi Thiên Phúc Đức hay đồi Trọc cũng được. Có một lưu ý nhỏ dành cho bạn, đó là không phải lúc nào bạn cũng sẽ săn được mây thành công nếu tình hình thời tiết thay đổi. Vì thế nên khi thức dậy, điều đầu tiên bạn cần làm là quan sát bầu trời, nếu thấy gió lớn, vắng mây và không có sương mù thì khả năng cao bạn sẽ không săn được mây đâu.

Sapa

Đối với Sapa, mùa săn được mây đẹp nhất là khoảng từ đầu tháng 10 đến tháng 4. Bạn sẽ cảm nhận được đứng bên cạnh một biển mây bồng bềnh vô cùng lãng mạn. Khi đi ngắm mây tại Sapa, bạn có thể chọn những thời điểm mà nhiệt độ rơi vào khoảng 14 đến 17 độ C, chỉ cần trời lặng gió thì đa phần là sẽ có mây.

săn mây

Ở Sapa có khá nhiều điểm có thể săn được mây, nổi tiếng nhất là đỉnh Fansipan vì nó tương đối dễ đi, chỉ cần đi cáp treo là có thể lên được. Ngoài ra thì có đèo Ô Quy Hồ và đỉnh Núi Hàm Rồng đều có thể săn mây được, tuy nhiên việc di chuyển lên Ô Quy Hồ sẽ khó khăn hơn một chút.

Mộc Châu

Tại Mộc Châu, một địa điểm săn mây nổi tiếng được nhiều người ghé đến là Hang Kia – Pà Cò. Để săn được mây thuận lợi, bạn nên thức dậy vào tầm 4h30 sáng để di chuyển kịp đến Hang Kia vào lúc 5h-6h. Nơi này gần với điểm tiếp giáp của huyện Mai Châu, bạn có thể đi xe máy đến rồi đi bộ vào khoảng 200m

săn mây

Thời gian thích hợp để ngắm mây tại đây là khoảng tháng 9 đến tháng 4, bạn nên chọn đi vào những ngày đẹp trời, lặng gió để săn mây. Ngoài ra, Hang Kia cũng là một nơi tuyệt vời để ngắm ánh bình minh buổi sớm. Đảm bảo sẽ giúp bạn có những tấm ảnh tuyệt đỉnh.

Làm thế nào để biết có mây hay không?

Vì Việt Nam là vùng khí hậu cận nhiệt đới, nếu muốn có mây đặc thì cần phải đi săn mây vào mùa đông – xuân khi nhiệt độ xuống thấp. Tuy nhiên chỉ vậy là chưa đủ. Để đảm bảo có nhiều mây, cần có các yếu tố như độ ẩm cao, tốt nhất là mới mưa phùn xong, nhiệt độ vào ban đêm thấp và ban ngày cao, bởi vì khi có nắng thì mây mới đẹp hơn.

Chính vì thế, dù đi du lịch ở đâu thì bạn cũng nên tìm hiểu thời tiết nơi mình sắp đến, hãy tham khảo các trang web dự báo thời tiết uy tín. Đừng xem dự báo quá xa mà gần ngày rồi hẵng xem.

săn mây

Có một mẹo cho bạn để canh thời điểm săn mây, đó là chờ những khối không khí lạnh, những cơn gió mùa Đông Bắc kéo đến. Mỗi lần như vậy sẽ khiến thời tiết đổ mưa khoảng một, hai ngày rồi lại quay về rét và khô. Khi nắng ấm kéo đến, tầng thấp sẽ có nhiều mây mù và đây chính là khoảng thời gian thích hợp nhất để lên núi săn mây.

Sau những đợt gió mùa, những đợt rét tăng cường, khi đợt mưa phùn kết thúc, bạn sẽ nhìn thấy sương mù ở khắp nơi. Nhưng chỉ cần di chuyển lên độ cao trên 2000m thì có thể thấy tầng mây và nắng. Ngoài ra, nếu bạn muốn chụp ảnh săn mây, hãy tìm hiểu phương hướng và địa hình, như hướng mặt trời mọc, hướng đường đi để có thể cho ra đời những bức ảnh đẹp nhất nhé.

Tạm kết

Trên đây là những bí kíp đi săn mây hiệu quả dành cho dân du lịch. Vì thời tiết mùa đông khá lạnh, khi lên cao sẽ còn lạnh nữa nên hãy nhớ mặc ấm mỗi khi đi ngắm mây nhé. Đừng quên mua vé máy bay tại đây để có một chuyến đi du lịch vui vẻ nhé, chúc bạn săn mây thành công.

- Advertisment -