Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Bật mí những địa điểm ăn vặt Đà Nẵng ngon và rẻ

Bật mí những địa điểm ăn vặt Đà Nẵng ngon và rẻ

Đà Nẵng được mệnh danh là một thành phố du lịch, ở đây không chỉ có nhiều cảnh đẹp mà còn có rất nhiều đồ ăn ngon, hôm nay hãy để chúng mình bật mí cho bạn những địa điểm ăn vặt Đà Nẵng ngon và rẻ nhé.

Vi vu mọi nơi với tiện ích săn vé vui chơi, vé xe, vé máy bay giá rẻ tại VTC PAY

Bánh tráng kẹp

  • Giá: 10.000đ – 15.000đ
  • Địa chỉ: Bánh tráng kẹp Dì Liên – 33 Trần Tống, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng (14h30 – 21h00)

Đây là một trong những món ăn vặt vừa ngon vừa rẻ tại Đà Nẵng, hương vị của món ăn này vô cùng độc đáo, mang lại một chút mùi của biển. Sự khác biệt lớn nhất giữa bánh tráng kẹp Đà Nẵng với các bánh tráng kẹp khác chính là nước chấm. Nước chấm ở đây sánh đặc, vừa ngọt vừa thanh. Pate được làm vô cùng tỉ mỉ, lại ít dầu mỡ, kết hợp với bánh kẹp nóng hổi cùng với một chút hành khô thì quả là một hương vị đậm đà khó quên.

Bánh tráng đập 

  • Giá: 20.000đ – 44.000đ
  • Địa chỉ: 251 Phan Châu Trinh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng (9h – 21h)

Bánh tráng đập là một loại bánh được làm vô cùng cầu kì. Loại bánh này được làm từ một loại gạo tẻ thơm và có độ dai vừa phải, mặt bánh rất mịn và láng. Khi bánh vừa chín tới, người làm bánh sẽ dùng một thanh tre mỏng luồn phía dưới mép bánh để lấy ra khỏi khuôn sao cho bánh vẫn giữ được hình dạng ban đầu. Ngoài miếng bánh giòn rụm thì điểm nhấn của món ăn này chính là nước chấm sánh sánh được làm từ mắm cá cơm hoặc cá nục của vùng biển Quảng Nam, kết hợp với một chút tỏi băm cho ra đời một hương vị ngon không cưỡng lại được.

Bánh bèo

  • Giá: 15.000đ – 20.000đ
  • Địa chỉ: Bánh bèo Bà Thiên 15 Phạm Hồng Thái, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng (15h – 21h)

Bánh bèo tuy là một món ăn khá phổ biến ở nhiều nơi nhưng ở Đà Nẵng lại được gọi bằng một cái tên khá lạ đó là “bánh bèo tai”. Loại bánh này được đúc trong một chén tròn, có hai loại nhân đó là nhân từ tôm, thịt cá, có màu sắc vô cùng bắt mắt, vị bùi bùi, béo béo. Còn loại nhân thứ hai là nhân từ thịt nạc và nấm mèo. Nước chấm của bánh bèo ở đây cũng vô cùng thơm, có vị chua chua, ngọt ngọt, khiến độ ngon của bánh bèo được tăng lên rất nhiều.

Ốc hút 

  • Giá: 15.000đ -25.000đ
  • Địa chỉ: Ốc hút Hạnh 277 Đống Đa, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng (6h00 – 22h00)

Ốc hút hay còn có tên gọi khác là ốc xào sả ớt, từng con ốc ở đây đều vô cùng tươi, được ngâm nước gạo và ớt tươi cho sạch đất rồi được đem luộc cùng lá chanh và nước dưa chua để tạo độ ngọt. Mùi của loại ốc ngọt tự nhiên này sau khi được chế biến vô cùng thơm. Ăn loại ốc này bằng cách nhúng ngập ốc vào bát nước chấm chua ngọt thơm mùi lá chanh, đập dập đầu rồi hút để cảm nhận được hương vị ngon tuyệt vời của nó.

Chè chuối nướng

  • Giá: chỉ từ 10.000đ.
  • Địa chỉ: 78 Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng (14h00 – 19h00)

Chè chuối nướng là một món ăn dân dã cực kì ngon của Đà Nẵng. Chuối được 1 lớp cơm nếp ở bên ngoài bọc kín, được mang đi nướng giúp tăng vị ngọt của chuối. Còn vỏ cơm nếp lại vô cùng giòn dai. Món ăn này được thả vào một bát nước cốt dừa beo béo, cùng với một  ít lạc rang giã nhuyễn và một ít bột báng nấu chín đi kèm. Ăn một miếng đảm bảo sẽ không bao giờ quên được.

Sữa chua muối 

  • Giá: 1.000đ – 10.000đ
  • Địa chỉ: đầu đường Phan Huy Chú, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng (17h00 – 22h30)

Sữa chua thì ắt hẳn ai cũng ăn rồi nhưng sữa chua muối thì bạn đã ăn bao giờ chưa. Đây chính là một món ăn độc quyền chỉ có ở Đà Nẵng. Một hũ sữa chua tự làm bằng các nguyên liệu cơ bản cùng với một đĩa muối. Thường thì chủ quán sẽ mang độ chục hũ sữa chua ra, ăn bao nhiêu tính tiền bấy nhiêu, mỗi hũ đó chỉ có giá 1.000đ. Nếu có cơ hội đến Đà Nẵng thì bạn nhớ hãy ăn thử món này nhé.

Kết luận

Để có thể đến Đà Nẵng, bạn có thể mua vé máy bay giá rẻ tại đây. Nếu có dịp vi vu tới thành phố này trong mùa hè thì đừng quên thử tất cả những món ăn vặt Đà Nẵng ở trên nhé. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ.

- Advertisment -