Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi BẬT MÍ 5  ĐẶC SẢN MIỀN TÂY ĐẦY ĐỦ BA TIÊU CHÍ...

BẬT MÍ 5  ĐẶC SẢN MIỀN TÂY ĐẦY ĐỦ BA TIÊU CHÍ “NGON- BỔ – RẺ”

Đến với Miền Tây sông nước, văn hoá ẩm thực nơi đây mang đậm đặc điểm của miền quê với nhiều món ăn mới lạ, hấp dẫn. Bạn đã thử hết chưa? Hãy cùng VTC Pay Blog khám phá một vài đặc sản Miền Tây trong bài viết dưới đây.

Để có thể vi vu khắp chốn khám phá, thưởng thức thật nhiều món ăn độc lạ mà vừa dễ dàng, thuận tiện. Hãy đặt ngay dịch vụ Vé Xe Rẻ tại ví điện tử VTC Pay để tận hưởng chuyến đi một cách thoải mái nhất.

Top những món đặc sản miền Tây hấp dẫn mà bạn có thể thử

1. Sầu riêng

BẬT MÍ 5  ĐẶC SẢN MIỀN TÂY ĐẦY ĐỦ BA TIÊU CHÍ “NGON- BỔ - RẺ”

Miền Nam được coi là vựa trái cây lớn nhất khu vực Miền Nam, một vùng quê nổi tiếng với vô vàn loại trái cây thơm ngon. Sầu riêng- một đặc sản Miền Tây  nổi tiếng hàng đầu cả nước, được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. 

Đến nơi đây bạn có thể thấy được sầu riêng trực tiếp tại vườn được mua và ăn những quả ngon nhất mà giá thành lại hợp lý. Múi sầu riêng ở đây không bị lép, múi rất to lại vàng óng,  thơm nức mũi. Khi đến đây bạn có thể mua sầu riêng về làm quà cho bạn bè, gia đình và những người thân yêu  đúng đủ tiêu chí “ ngon – bổ – rẻ”.

>>> ĐẶC SẢN HẢI PHÒNG – VĂN HÓA ẨM THỰC TINH HOA

Lẩu mắm Miền Tây 

BẬT MÍ 5  ĐẶC SẢN MIỀN TÂY ĐẦY ĐỦ BA TIÊU CHÍ “NGON- BỔ - RẺ”

Đến Miền Tây mà không thưởng thức món lẩu mắm này thì quả là thiếu sót lớn. Món ăn này là sự hòa quyện từ những hương vị đậm đà của thịt heo, hải sản, rau củ quả chính vì vậy nó chính phục được tất cả những vị khách khó tính. Cái tên Lẩu mắm nghe có vẻ sẽ là hương vị rất mặn tuy nhiên lẩu mắm nơi đây không quá mặn, có vị ngọt đậm đà, thơm ngon, dễ ăn. loại cá được sử dụng là cá sặc và cá linh, loại cá này rất đặc biệt bởi nó không có mùi tanh nồng và không gây cảm giác khó chịu trong người. Lẩu mắm – món ăn thấm đẫm hương vị quê nhà.

Bánh Xèo

BẬT MÍ 5  ĐẶC SẢN MIỀN TÂY ĐẦY ĐỦ BA TIÊU CHÍ “NGON- BỔ - RẺ”

Bánh xèo là món ăn dân dã, có mặt trên khắp đất nước. Nguồn gốc của nó từ miền Tây Nam Bộ, chính vì vậy khi ăn nó mang một hương vị không thể lẫn vào đâu được. Bánh xèo gồm những nguyên liệu đơn giản, tận dụng được ngay tại vùng quê sông nước này như : bột gạo, tôm, thịt, đậu xanh…Khi ăn bánh xèo được chấm cùng với nước chấm chua ngọt, loại nước chấm chuẩn hương vị người miền Tây mới có thể có vị đặc trưng. Ăn một miếng thôi sẽ khiến bạn không thể cưỡng lại và nhớ mãi cái hương vị này, hương vị làm nôn nao biết bao thực khách. 

Bún bò cay 

BẬT MÍ 5  ĐẶC SẢN MIỀN TÂY ĐẦY ĐỦ BA TIÊU CHÍ “NGON- BỔ - RẺ”

Món ăn dành cho các tín đồ thích ăn cay, món ăn độc đáo với vị đậm, ngot, chua, cay có đủ hòa quyện vào nhau. Vị của nước lèo thì đậm đà, thoang thoảng vị thơm của sả, hoa quế. Ngay từ miếng đầu tiên khi cho vào miệng bạn sẽ xuýt xoa với độ cay của gia vị, với độ nóng hôi hổi của bát bún bò. Thịt bò được cắt thành những miếng hình vuông vừa ăn, được ướp tẩm gia vị, khi ăn thịt mềm nhũn, tan trong miệng. Màu sắc của tô bún bò cay vô cùng đẹp mắt , ăn vào những hôm trời trở lạnh thì bát bún bò cay nóng thật sự ăn rất cuốn. 

>>> NHỮNG MÓN ĂN ĐẶC SẢN CỦA ĐÀ NẴNG NHẤT ĐỊNH BẠN PHẢI THỬ

Đuông dừa 

Nhắc tới đuông dừa một món ăn độc lạ, mang nhiều thử thách nhất với những du khách tới đây. Món này được làm từ những con sâu dừa, chế biến thành thành những  món ăn vô cùng độc lạ, hấp dẫn, thu hút những món ăn này có rất nhiều người không thể ăn được do cảm thấy khá sợ hãi. Có rất nhiều món được chế biến từ đuông dừa như: đuông dừa chấm mắm tỏi, đuông dừa chiên giòn, gỏi đuông dừa, đuông dừa nấu xôi, đuông dừa rang mặn… Có rất nhiều người thích thú với món ăn này, họ có thể ăn tươi hoặc trùng qua nước sôi vì ăn như vậy mới toát được sự béo ngậy, tan dần trong miệng . Bởi vậy những ai đã ăn và ăn được món này sẽ không quên được cái vị đặc trưng gây thương nhớ. 

TỔNG KẾT

Tên đây là 5 món ăn đặc sản đặc trưng của Miền Tây, món ăn nào cũng có những hương vị riêng, đặc trưng riêng. chính vì vậy bạn hãy cố gắng thử hết những những đặc sản nơi đây, bạn sẽ thấy được ẩm thực vùng đất sông nước này lạ ngon tới mức nào. 

- Advertisment -