Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả từ chuyên gia

Kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả từ chuyên gia

Quản lý nhà hàng là nghề có mức lương cao, nhưng cũng là công việc vất vả bởi khối lượng công việc nhiều, áp lực cao, đòi hỏi sự tập trung, sức khỏe tốt,… Để trở thành một người quản lý nhà hàng tốt, bên cạnh các kiến thức, kỹ năng quản lý, nắm bắt và cân bằng được nhu cầu từ khách hàng, sản phẩm, nhân viên là rất cần thiết.

Dưới đây là một vài kinh nghiệm mà VTC Pay Blog đã tổng hợp lại giúp quản lý nhà hàng hiệu quả hơn từ các chuyên gia mà bạn nên biết.

Quản lý tiến độ

Đến đầu tiên và về sau cùng

Để làm gương cho nhân viên, bạn nên là người đến sớm hơn. Không chỉ vậy, việc này còn giúp bạn có thể kiểm tra nếu có vấn đề gì phát sinh, và đưa ra phương án giải quyết kịp thời. Bạn cũng nên là người cuối cùng rời khỏi nhà hàng để đảm bảo mọi thứ đều được hoàn thiện chỉn chu và sẵn sàng cho ngày mở cửa tiếp theo.

Khả năng phản ứng và giải quyết vấn đề

quan ly nha hang

Nếu nhận được khiếu nại hoặc phàn nàn từ khách hàng, điều đầu tiên bạn cần làm là xoa dịu khách hàng, sau đó giải quyết vấn đề của họ hợp tình hợp lý nhất.

Trong trường hợp có vấn đề hoặc chuyện cấp bách xảy ra, bạn cần giữ được sự bình tĩnh và chỉ đạo nhân viên, hoặc trực tiếp giải quyết vấn đề để đảm bảo quá trình vận hành của nhà hàng trơn tru.

Khả năng truyền tải thông tin

quan ly nha hang

Để nhà hàng vận hành tốt, các nhân viên, bộ phần cần phải phối hợp với nhau thật ăn ý và mượt mà. Và một người quản lý nhà hàng tốt sẽ là người truyền đạt và đảm bảo các bộ phận đều nắm được thông tin trước mỗi ngày làm, ca làm việc, những thay đổi đột xuất, chính sách mới,…

Người quản lý cũng nên thường xuyên khen thưởng, động viên và để khích lệ tinh thần nhân viên. Việc phê bình cũng nên được diễn ra ở hoàn cảnh phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn cần làm sao để nhân viên có thể thoải mái truyền đạt nguyện vọng, đề xuất của mình. Có như vậy thì họ mới thấy thoải mái và tin tưởng, tôn trọng bạn trong quá trình làm việc.

Người quản lý nhà hàng tốt sẽ luôn chủ động trong công việc

Mỗi ngày trước khi vào làm, sẽ có những việc cần làm và kiểm tra. Để đảm bảo không có sai sót gì, bạn cần chủ động lên kế hoạch, liệt kê các công việc cần làm, thứ tự hoàn thành ra sao.

Lịch làm việc của nhân viên: Bạn sẽ cần kiểm tra những người làm hôm nay, sắp xếp lại, điều chỉnh nếu cần thiết, để đảm bảo hiệu quả cao nhất cho ngày làm việc.

Kiểm tra nguyên vật liệu: Bạn cũng cần bảng thống kê các nguyên vật liệu trong kho, có sự điều chỉnh số lượng nếu cần, để sẵn sàng trước khi mở cửa.

Thái độ với nhân viên

quan ly nha hang

Trước hết, bạn cần có sự đối xử công bằng với các nhân viên. Sự thiên vị có thể gây nên bất hòa, xích mích giữa nội bộ nhân viên và gây ảnh hưởng tới tập thể.

Ngoài ra, nhân viên thường sẽ nhìn thái độ của người quản lý. Bạn nên có thái độ vui vẻ, chuyên nghiệp, quản lý cảm xúc tốt và tuyệt đối tránh việc chỉ tay vào nhân viên dù có bực tức đến thế nào.

Quản lý nhà hàng thông minh

Gia tăng số lượng khách hàng

Xây dựng menu sao cho đa dạng, phù hợp với đối tượng khách hàng là một trong những yếu tố giúp tăng doanh số của nhà hàng.

Cạnh đó, triển khai các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng cũng là điều mà người quản lý nhà hàng cần thực hiện. Một vài chương trình ưu đãi bạn có thể đưa ra là mua 2 tặng 1, happy hour,…

Sử dụng các ứng dụng bán đồ ăn trực tuyến

Nếu được, đừng ngại liên kết với các ứng dụng gọi đồ ăn trực tuyến. Sự tiện lợi của các ứng dụng này đã thu hút lượng lớn khách hàng và chắc chắn sẽ góp phần tăng doanh thu cho nhà hàng của bạn.

Chăm sóc khách hàng

Nghệ thuật chăm sóc khách hàng tốt sẽ giúp khách hàng quay lại với nhà hàng của bạn. Bên cạnh chất lượng món ăn, không gian nhà hàng, thái độ phục vụ của nhân viên cũng rất quan trọng.

Hãy đảm bảo khách hàng của bạn thoải mái khi đến nhà hàng. Sự tận tâm khi phục vụ và nụ cười của nhân viên nhà hàng sẽ ghi điểm rất lớn với khách hàng.

Quản lý nhà hàng thông minh

Ngày nay có nhiều các phần mềm hỗ trợ quản lý nhà hàng, giúp cho bạn quản lý dễ dàng và hiệu quả hơn. Trong số đó, VTC Pos là ứng dụng quản lý bán hàng giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, quản lý từ xa, đa chi nhánh. Việc kinh doanh, quản lý nhà hàng, ăn uống của bạn sẽ đơn giản hơn. Hiện tại, VTC Pos đang có ưu đãi miễn phí 1 năm đầu sử dụng, giúp tối ưu hơn việc quản lý của bạn.

Tải ứng dụng: 

Tạm kết: Trên đây là các kinh nghiệm để quản lý nhà hàng hiệu quả. Hy vọng những thông tin trong bài viết hữu ích với bạn.

Xem thêm: 

- Advertisment -