Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Các loại vé xe bus TP Hồ Chí Minh

Các loại vé xe bus TP Hồ Chí Minh

Di chuyển bằng xe bus là một giải pháp phổ biến đối với các đổi tượng như học sinh, sinh viên, công nhân khu công nghiệp, người cao tuổi,… Lý do là vì mật độ dày đặc của mạng lưới xe bus trong thành phố, tần suất các chuyến liên tục và chi phí rẻ. Vậy thành phố Hồ Chí Minh có những loại vé xe bus nào, giá tiền bao nhiêu và cách mua như thế nào?

Hãy cùng VTC Pay Blog tìm lời giải đáp qua bài viết sau ngay!

Ưu điểm của việc sử dụng xe bus

Bảo vệ môi trường

Dùng xe bus để di chuyển là đóng góp vào việc bảo vệ môi trường khỏi khói thải từ xe cộ. Hơn nữa, hiện nay đã có xe bus điện như một giải pháp loại bỏ hoàn toàn khói bụi. Điều này giúp môi trường sạch sẽ hơn.

Chi phí đi lại rẻ

Không phải tự dưng xe bus lại là lựa chọn của nhiều sinh viên hay những người cao tuổi. Chính sách trợ giá cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi sẽ giúp những đối tượng này sử dụng xe bus với mức giá thấp hơn bình thường.

ve xe bus

Ngay cả khi không thuộc đối tượng ưu tiên, bạn cũng vẫn có thể mua vé xe bus với mức giá không hề cao.

Bạn cũng không còn phải lo lắng về xăng xe và các chi phí sửa chữa, bảo dưỡng cho xe của mình.

Quá trình di chuyển thoải mái, an toàn hơn.

Trong quá trình tham gia giao thông, điều kiện thời tiết cũng có phần ảnh hưởng đến chúng ta.

Sử dụng xe bus, bạn không còn phải quá để ý đến nắng nóng, vừa điều khiển phương tiện, vừa cảm nhận cái nóng của nhựa đường hắt lên, hơi nóng từ các phương tiện bên cạnh tỏa ra.

Ngược lại, nếu trời mưa gió cũng sẽ cản trở tầm nhìn, đường trơn trượt dễ gây ra các tình huống nguy hiểm.

Di chuyển bằng phương tiện công cộng sẽ tránh được những nguy cơ va chạm không đáng có.

Một vài điểm cần chú ý

Không thể phủ nhận lợi ích của xe bus. Thế nhưng cạnh đó vẫn tồn tại một vài điểm yếu của loại hình phương tiện công cộng này.

Thiếu sự chủ động khi di chuyển: Nếu bạn lỡ mất một chuyến chuyến xe, đồng nghĩa với việc phải chờ chuyến sau và khả năng lịch trình của bạn sẽ bị ảnh hưởng theo là rất lớn.

Việc chờ đợi ở các điểm xe bus hay khi phải chuyển chuyến cũng đòi hỏi bạn phải tính toán thời gian dư ra hợp lý.

Đối mặt với vấn nạn móc túi, biến thái,…: Khi giờ cao điểm, với lượng người đông đúc trên xe, bạn hoàn toàn có thể là mục tiêu nhắm đến của những kẻ xấu.

Những kẻ này sẽ lợi dụng lúc nhiều người trên xe để thực hiện nhanh chóng việc rạch, móc túi, balo, hay quấy rối, xâm hại.

Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng: Việc cơ sở hạ tầng chưa thực sự phù hợp để mọi người chọn sử dụng xe bus cũng là một vấn đề. Tại một số điểm đợi xe bus không có mái che hay ghế ngồi, cơ sở vật chất xuống cấp.

ve xe bus

Lý do khách quan: Đôi khi xe bus sẽ đến điểm muộn hơn dự kiến vì lý do khách quan như tắc đường hay xe gặp sự cố bất ngờ. Điều này ảnh hưởng đến những người sử dụng xe bus.

Cũng có những trường hợp đoạn đường trong lộ trình của xe gặp vấn đề không thể lưu thông làm xe phải đi đường khác, gây bất tiện với một vài hành khách.

Thời gian hoạt động của xe bus

Thời gian hoạt động của xe bus sớm nhất là từ 4h15 và muộn nhất là 21h00.

Các loại vé xe bus ở thành phố Hồ Chí Minh

TPHCM hiện nay sử dụng 2 loại vé gồm:

Vé lượt: Vé lượt có giá 5.000đ – 7.000đ/người/lượt. Với học sinh sinh viên (yêu cầu có thẻ học sinh, sinh viên), vé lượt có giá là 3.000đ/lượt.

Hành khách sẽ mua vé ngay trên xe.

ve xe bus

Vé bán trước (vé tập): Với hình thức vé này, hành khách sẽ tiết kiệm hơn so với mua vé lẻ theo lượttừ 30.000đ đến 60.000đ. Mỗi tập vé có giá từ 112.000đ đến 150.000đ. Khi lên xe, khách sẽ xé vé tập để trả thay vì đưa tiền mặt như mua vé lượt.

Lưu ý:

  • Vé tập chỉ có giá trị sử dụng trong năm
  • Với học sinh, sinh viên sử dụng vé tập cần xuất trình được thẻ học sinh, sinh viên hoặc giấy xác nhận có giáp lai của nhà trường.

Sắp tới, VTC Pay sẽ triển khai dịch vụ mua vé xe bus điện tử, bạn có thể mua vé và lưu vé ngay trên điện thoại của mình cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi với ví VTC Pay.

Các địa điểm bán vé tập

Một vài địa điểm bán vé tập ở thành phố Hồ Chí Minh:

1. Công Đoàn Trung Tâm Quản lý Giao Thông Công Cộng:

  • Bến xe Bus Sài Gòn (Công viên 23/9)
  • Bến xe Bus Chợ Lớn B
  • Bến xe Bus quận 8

2. Hợp tác xã vận tải Liên tỉnh và Du lịch Việt Thắng

3. Hợp tác xã vận tải số 15.

Lời kết: Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng xe bus.

 

- Advertisment -