Thứ Năm, Tháng Chín 19, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Hướng dẫn đăng ký vé tháng xe bus Hà Nội, TPHCM

Hướng dẫn đăng ký vé tháng xe bus Hà Nội, TPHCM

Sử dụng vé tháng khi đi xe bus không chỉ giúp bạn tiết kiệm chi phí hơn mà còn giúp bạn nhanh chóng ổn định vị trí, chỗ ngồi khi lên xe bus thay thì phải chờ mua vé lượt từ người phụ xe. Vậy cách đăng ký vé tháng xe bus như thế nào?

Bài viết sẽ giải đáp cho bạn tất cả về đăng ký vé tháng. Tìm hiểu ngay cùng VTC Pay Blog thôi nào!

Vé tháng là gì? Cách sử dụng thế nào?

Vé tháng là tấm thẻ cứng được cấp cho mỗi cá nhân có đăng ký. Sau khi mua tem vé theo từng tháng, bạn sẽ có thể sử dụng tấm vé này để đi bus.

Người bán vé sẽ dán tem tháng lên vé cho bạn. Trên đó có ghi rõ số tháng mà tem đó có hiệu lực. Ngoài ra trên vé còn có ảnh, tên, ngày tháng năm sinh của người chủ vé.

Khi lên xe, bạn chỉ cần giơ cho phụ xe vé của mình và không phải chi trả gì thêm. Tuyệt đối không cho người khác mượn vé. Nếu phát hiện thông tin cá nhân trên vé không đúng, hoặc vé đã cũ, mờ ảnh, không đọc được chữ, bạn cũng cần làm lại vé khác.

Chi phí vé tháng xe bus. Ai có thể làm vé tháng?

Ai có thể làm vé tháng?

dang ky ve thang xe bus

Ai cũng có thể đăng ký vé tháng để tiết kiệm chi phí và di chuyển với xe bus được thuận lợi hơn. Tuy nhiên, vé tháng xe bus chia ra cho hai đối tượng được ưu tiên và không được ưu tiên.

Với đối tượng ưu tiên gồm:

  • Học sinh sinh viên
  • Người trên 60 tuổi
  • Công nhân làm việc tại nhà máy và các khu công nghiệp

Những người này sẽ được sử dụng vé tháng vơi mức phí rẻ bằng nửa người không được ưu tiên. Những người như công chức nhà nước, công tác tại doanh nghiệp,… sẽ không thuộc diện ưu tiên.

Giá vé tháng xe bus.

Đối tượng Giá vé tháng 1 tuyến Giá vé tháng liên tuyến
Ưu tiên 55.000đ/tháng 100.000đ/tháng
Không ưu tiên 100.000đ/tháng 200.000đ/tháng

 

Trong đó, vé 1 tuyến là vé chỉ sử dụng được cho 1 tuyến xe duy nhất. Số xe sẽ được ghi rõ khi đăng ký làm vé tháng. Vé liên tuyến là vé có thể dùng cho bất kỳ tuyến xe nào.

Hướng dẫn đăng ký vé tháng xe bus

Hướng dẫn đăng ký vé tháng xe bus Hà Nội

Hồ sơ cần chuẩn bị

  • Mẫu đơn đăng ký vé tháng xe bus, trong đó được điền đầy đủ các thông tin
  • Ảnh thẻ 3×4
  • Với đối tượng ưu tiên sẽ cần cái giấy tờ khác nhau: Học sinh, sinh viên cần có giấy xác nhận của nhà trường, có dấu giáp lai vào ảnh; công nhân cần giấy xác nhận của doanh nghiệp, nhà máy; người trên 60 tuổi cần sổ hộ khẩu và căn cước công dân.

Sau khi chuẩn bị đủ các giấy tờ cần thiết, bạn mang các giấy tờ ra bất kỳ điểm bán vé tháng xe bus nào để nộp. Thời gian chờ trả thẻ sẽ từ 5 – 10 ngày.

Hướng dẫn điền đơn đăng ký vé tháng xe bus

dang ky ve thang xe bus

Tùy theo nhu cầu, bạn đánh dấu vào ô ‘1 tuyến’ hoặc ‘liên tuyến’. Nếu chọn 1 tuyến, bạn điền số tuyến mà mình muốn đi vào ô bên cạnh chữ 1 tuyến.

Dán 2 ảnh thẻ 3×4 đã chuẩn bị vào hai ô của đơn đăng ký. Lưu ý ảnh rõ nét, dễ nhìn.

Lần lượt điền thông tin của người muốn đăng ký làm vé tháng xe bus: Họ và tên (viết in hoa) ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú. Nếu là học sinh sinh viên thì ghi tên trường đang học và thời gian bắt đầu, kết thúc khóa học. Với công nhân thì ghi tên khu công nghiệp. Ghi chính xác số điện thoại , nơi nộp và nhận lại thẻ.

Với học sinh sinh viên, cần xin dấu của nhà trường vào góc bên phải. Đối với công nhân cũng cần có dấu xác nhận của nhà máy, xí nghiệp ở góc phải tờ đơn.

Cuối cùng, ký và ghi rõ họ tên ở cuối đơn đăng ký.

Sắp tới, VTC Pay sẽ triển khai dịch vụ mua vé xe bus điện tử, bạn có thể mua vé và lưu vé ngay trên điện thoại của mình cực kỳ nhanh chóng và tiện lợi với ví VTC Pay.

Hướng dẫn đăng ký vé tháng xe bus TPHCM

Khác với thủ đô Hà Nội, ở thành phố Hồ Chí Minh, người dân không sử dụng vé tháng khi đi xe bus. Hai loại vé dược dùng sẽ là vé lượt và vé tập.

dang ky ve thang xe bus

Vé lượt tương tự như vé lượt ở Hà Nội, mua khi lên xe, chỉ sử dụng được 1 lần duy nhất.

Vé tập là loại vé được bán theo tập, có chi phí rẻ hơn mua lẻ theo lượt. Với vé tập, mỗi khi lên xe, bạn xé 1 vé thay cho việc mua vé lượt.

Xem thêm: Các loại vé xe bus TP Hồ Chí Minh

Vậy là bạn đã có câu trả lời cho việc đăng ký vé tháng như thế nào rồi phải không. Chúc bạn sẽ di chuyển thật thuận tiện với xe bus nhé!

- Advertisment -