Xem - Ăn - Chơi

Tìm hiểu phim độc đạo: Sự đổi mới về đề tài hình sự

Tiếp nối series phim ‘Cảnh sát hình sự’, sau 25 năm kể từ tập phát sóng đầu tiên, ‘Độc đạo’ là bộ phim giờ vàng đang dành được nhiều sự quan tâm của khán giả. Cùng VTC Pay Blog giải mã sức hút của bộ phim dài 60 tập này nhé.

Diễn viên cũ – Vai diễn mới

Phát sóng tập đầu tiên vào tối 2/9, ‘Độc đạo’ đã gây chú ý bởi sự góp mặt của dàn diễn viên tưởng chừng đã quen mặt với khán giả truyền hình. Những diễn viên ‘khủng’ hoàn toàn lột xác với các vai diễn mới. Như NSƯT Chí Trung vốn quen mặt bởi sự hài hước, lần này lại vào vai một ông trùm buôn ma túy với sự tàn nhẫn, thâm hiểm và tạo hình gây ấn tượng mạnh.

‘Độc đạo’ đã chứng kiến màn tái hợp của bộ đôi nghệ sĩ Doãn Quốc Đam – Duy Hưng. Hai diễn viên cũng đảm nhận vai hai anh em Hồng – Khương, sự thân thiết ngoài đời của họ giúp cho hai nhân vật trong phim cũng được thể hiện tự nhiên và có chiều sâu cảm xúc. Doãn Quốc Đam từ trước đến giờ vẫn được coi như “tắc kè hoa” của màn ảnh Việt bởi với lối “diễn như không diễn”.

Ngoài ra còn có sự góp mặt của các diễn viên gạo cội như NSƯT Hoàng Hải, NSƯT Nguyệt Hằng, NSƯT Hồ Phong và các diễn viên Bảo Anh, Hà Việt Dũng, Việt Hoa, Trung Ruồi,…

Đổi mới đề tài phim hình sự

Phim ‘Độc đạo’ xoay quanh Hồng (Doãn Quốc Đam) mất đi cùng lúc cả cha và mẹ, lạc luôn người thân duy nhất là cậu em trai. Vượt qua biến cố đó, cậu trở thành trẻ lang thang.

Cuộc đời của Hồng dường như thay đổi khi được bà Mộc (NSƯT Nguyệt Hằng), vốn là vợ hai của ông trùm xã hội đen Lê Toàn (NSƯT Hoàng Hải) đưa về chăm sóc. Lý do ông Toàn quyết định nhận nuôi Hồng bởi giữa cậu và Khương (Duy Hưng thủ vai) có một kết nối đặc biệt. Thậm chí ông trùm đã rửa tay gác kiếm này còn chọn Hồng là người điều hành sản nghiệp của dòng họ. Dù vậy, Hồng vẫn không thể quên được nỗi đau mất người thân năm xưa.

Hành trình đi tìm quá khứ làm Hồng hoài nghi người bố nuôi Lê Toàn của mình. Bản thân anh cũng đứng giữa lằn ranh thiện – ác bởi nỗi hận thù và sự hàm ơn. Anh bước sâu hơn vào các mối quan hệ đen tối để tìm ra được sự thật, tham gia vào các lần chuyển ‘hàng’ nguy hiểm. Và cũng chỉnh Hồng là mắt xích giúp công an triệt phá đường dây ma túy khổng lồ.

Vai Hồng đã không làm khán giả thất vọng. Anh tái hiện thành công một nhân vật bản lĩnh, thông minh, trầm tĩnh. Có những lúc Hồng phải đấu tranh nội tâm giữa hận thù cá nhân và bất chấp hiểm nguy để bảo vệ gia đình đã nuôi dưỡng mình.

Kịch bản trau chuốt và được đầu tư

Chia sẻ bởi biên kịch Phạm Đình Hải, ông mất đến 5 năm để viết đi viết lại kịch bản. Cái khó ở chỗ đem được hơi thở cuộc sống vào bộ phim hình sự. chính luận. Bởi vậy mất rất nhiều thời gian để lên được ý tưởng và triển khai kịch bản.

Cái khó khi làm phim hình sự là vừa phải đảm bảo tính nghiệp vụ, chuyên môn nhưng không được khô cứng. Bởi vậy, quá trình làm kịch bản đã có sự hỗ trợ, tư vấn về chuyên môn và nghiệp vụ của Cục Công tác Đảng và công tác chính trị, Bộ Công an.

Để mang lại hình ảnh sống động nhất, lột tả trọn vẹn được hiểm nguy và căng thẳng mà lực lượng công an đối mặt, ê kíp làm phim đã nhờ đến cả sự hỗ trợ của lực lượng Công an.

Việc chọn bối cảnh cho phim cũng là khó khăn bởi các bối cảnh trong phim khá đa dạng, từ thành phố đến vùng rừng núi. Tuy nhiên, cả đoàn làm phim luôn cố gắng để hoàn thành việc di chuyển, vận chuyển thiết bị cũng như quay phim.

Tạm kết

Với lượng tương tác không thua những phim giờ vàng trước đó như ‘Đừng làm mẹ cáu’ hay ‘Đi giữa trời rực rỡ’,… Đây có thể coi là khởi đầu ấn tượng với một bộ phim hình sự vốn kén khán giả. Nếu bạn yêu thích những cảnh rượt đuổi nghẹt thở hay những màn phá án, vây bắt kỳ công, hay chỉ đơn giản bạn là fan của series Cảnh sát hình sự, thì chắc chắn không thể bỏ qua ‘Độc đạo’.

Đón xem ‘Độc đạo’ đang được chiếu trên VTV3 lúc 21h40 từ thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần.

Để xem thêm được các bộ phim đặc sắc khác, đăng ký ngay truyền hình cáp SCTV đang có chương trình khuyến mãi tặng thêm 2 tháng khi đăng ký 3 tháng với Ví điện tử VTC Pay.

Xem thêm:

Khánh Vy

Recent Posts

Cập nhật DTCL phiên bản 14.20 cập nhật ngày 9/10

Để cân bằng sức mạnh cho các tướng lần này, chủ đạo sẽ là tăng…

2 ngày ago

Hắn: Ác mộng quỷ dữ: Giấc mơ dự báo cái chết

Hắn: Ác mộng quỷ dữ là dự án điện ảnh kinh dị của Nhật được…

3 ngày ago

Quỷ Án: Nỗi sợ đến từ sâu bên trong tâm lý

Quỷ Án (Oddity) là tác phẩm nhận được 96% 'cà chua tươi' và trở thành…

4 ngày ago

Cám : Cổ tích kinh dị mới của màn ảnh Việt

Tấm Cám là câu chuyện cổ tích đã quá quen thuộc với các thế hệ…

1 tuần ago

Ưu điểm và nhược điểm của các hình thức bán hàng online

Càng ngày, mọi người càng ưa chuộng hình thức mua hàng trực tuyến bởi sự…

1 tuần ago

Giải La Liga: Xem bóng đá La Liga ở đâu?

Giải bóng đá La Liga là một trong những giải đấu hàng đầu thế giới,…

1 tuần ago