Chủ Nhật, Tháng Chín 29, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Rap Việt mùa 4: Hot show "tỷ views" đã quay trở lại

Rap Việt mùa 4: Hot show “tỷ views” đã quay trở lại

Rap Việt – một trong những chương trình truyền hình ăn khách nhất tại Việt Nam, đã chính thức trở lại với mùa thứ tư, bắt đầu lên sóng từ ngày 21 tháng 9 năm 2024. Với lịch sử có số lượng lượt xem khủng và tạo ra hàng loạt những nghệ sĩ rap tên tuổi, Rap Việt mùa 4 hứa hẹn sẽ tiếp tục khuấy động làng rap và thu hút sự chú ý của cộng đồng fan hâm mộ rap khắp mọi nơi.

Lịch phát sóng và dàn giám khảo “khủng”

Sau một thời gian dài chờ đợi, Rap Việt mùa 4 chính thức lên sóng vào lúc 20:00 mỗi tối thứ 7 hàng tuần trên các kênh HTV2 – Vie Channel, VTVCab 1 – ON Vie Giải Trí và trên ứng dụng VieON. Khán giả cũng có thể xem lại tập phát sóng trên kênh YouTube chính thức của chương trình.

Chương trình lần này không chỉ mang lại những giây phút gay cấn mà còn thu hút khán giả bởi sự xuất hiện của các nghệ sĩ tên tuổi trong làng rap. Thái VG, Suboi, Karik, BigDaddy và B Ray trở lại ghế nóng, mang đến nhiều kỳ vọng từ khán giả về những phần thi chất lượng. Đặc biệt, sự tham gia của rapper Thái Lan F.HERO trong vai trò giám khảo khách mời cũng tạo nên một điểm nhấn thú vị cho chương trình năm nay.

 

Quy trình casting gay cấn

Ngay từ tháng 7 năm 2024, Rap Việt mùa 4 đã tổ chức casting tại hai thành phố lớn: TP. Hồ Chí Minh (15-16/7) và Hà Nội (18-19/7). Các thí sinh phải trải qua vòng sơ tuyển với yêu cầu phải sử dụng lời rap văn minh, không dung tục và phải thuộc lời hoàn toàn. Ban giám khảo của vòng casting gồm các tên tuổi lớn như Suboi, JustaTee, Karik và Thái VG, mang đến một quy trình chọn lựa vô cùng khắt khe.

Những thí sinh xuất sắc nhất đã được chọn vào vòng ghi hình. Đây là nơi mà giám khảo và các huấn luyện viên sẽ đánh giá toàn diện khả năng của các thí sinh từ cách viết lời, flow, cho đến cách biểu diễn trên sân khấu.

Các vòng thi đầy kịch tính

Như các mùa trước, Rap Việt mùa 4 vẫn giữ nguyên các vòng thi truyền thống gồm: Vòng Chinh Phục, Vòng Đối ĐầuVòng Bứt Phá. Tuy nhiên, mùa này cũng đã được bổ sung một số luật chơi mới, mang lại nhiều yếu tố bất ngờ.

Vòng Chinh Phục 

Ở vòng Chinh Phục, các thí sinh sẽ trình diễn tiết mục rap trên sân khấu trước bốn huấn luyện viên. Luật chơi đặc biệt ở vòng này là các huấn luyện viên có thể sử dụng nón vàng để giành lấy thí sinh yêu thích, tuy nhiên chỉ có thể sử dụng thành công một lần duy nhất trong cả mùa. Hơn nữa, khán giả tại trường quay cũng tham gia bình chọn và nếu số phiếu bình chọn đạt trên 50%, huấn luyện viên mới có quyền “đạp chọn” thí sinh.

Mùa 4 của Rap Việt còn đưa ra luật mới là Khoá Vàng và First Choice, giúp tăng thêm phần căng thẳng. Khoá Vàng cho phép huấn luyện viên gạt cần nhanh nhất ngăn cản huấn luyện viên khác giành thí sinh, huấn luyện viên bị đeo khoá vàng sẽ không được tranh luận cũng như sử dụng nón vàng để tranh giành. Quyền “First Choice” để chọn thí sinh về đội mình trước vòng chính phục, trong đó cả bốn huấn luyện viên đều được xem bài thi của thí sinh ở vòng tuyển chọn. Khi có huấn luyện viên được thông báo đã dùng quyền “First Choice”, các quyền nón vàng và khóa vàng sẽ không có tác dụng đối với thí sinh đó.

Vòng Đối Đầu

Vòng Đối Đầu là nơi mà các thí sinh trong cùng một đội được ghép cặp để so tài trên một chủ đề nhất định do huấn luyện viên giao. Mỗi trận đấu đều được khán giả bình chọn và ban giám khảo sẽ chọn ra người chiến thắng. Thí sinh thất bại trong vòng đối đầu vẫn có cơ hội thứ hai khi tham gia vòng Giải Cứu, nơi họ phải trình diễn tác phẩm của mình theo nhạc nền đã chuẩn bị sẵn.

Luật nón vàng tiếp tục được áp dụng để cứu một thí sinh thua trận từ đội khác, tạo ra thêm cơ hội cạnh tranh cho các thí sinh.

rap việt mùa 4

Vòng Bứt Phá

Ở vòng này, 24 thí sinh được chia thành 6 bảng đấu, mỗi bảng gồm 4 thí sinh từ 4 đội khác nhau. Họ sẽ sáng tác và biểu diễn tiết mục của mình dựa trên đề tài được giao. Giám khảo và huấn luyện viên sẽ bình chọn để tìm ra thí sinh chiến thắng mỗi bảng, trong khi những thí sinh bị loại vẫn có cơ hội quay lại nhờ chiếc nón vàng của giám khảo.

Vòng Chung Kết 

9 thí sinh xuất sắc nhất sẽ tiến vào vòng Chung Kết. Tại đây, họ sẽ trình diễn tiết mục cá nhân và sau đó kết hợp với huấn luyện viên và giám khảo trong đêm Gala. Kết quả chung cuộc sẽ được quyết định dựa trên số phiếu bình chọn của khán giả (60%) và điểm số của giám khảo và huấn luyện viên (40%).

Tập 1 gây tranh cãi 

Tối 21/9, Rap Việt mùa 4 đã chính thức phát sóng tập 1 vòng Chinh Phục. Sau ba mùa thành công, khán giả không còn xa lạ với format của chương trình và háo hức chờ đợi những nhân tố nổi bật. Tuy nhiên, trước khi tập 1 lên sóng, nhiều người đã bày tỏ lo ngại về chất lượng dàn thí sinh năm nay, nhất là khi mùa 3 đã tạo được thành công lớn. Cộng đồng rap hiện tại vẫn chưa sản sinh ra những tài năng mới thật sự nổi bật.

Những lo lắng này càng trở nên rõ ràng sau khi tập 1 lên sóng. Dàn thí sinh có cảm giác cũ kỹ, khi nhiều cá tính và phong cách âm nhạc đã xuất hiện trong các mùa trước. Không có thí sinh nào thực sự mới mẻ, đặc biệt là hai nhân tố được chú ý nhưng lại bị “đẩy” quá mức.

Nhân tố nổi bật

7dnight

Cái tên nổi bật nhất trong tập 1 chắc chắn là 7dnight, người đã được nhiều fan biết đến nhờ kỹ năng fastflow và bản hit “WON (원)” với hơn 2 triệu lượt xem. Anh từng trải qua khó khăn vì khiếm khuyết trên cơ thể, nhưng âm nhạc đã giúp anh vượt qua tự ti. 7dnight có cơ hội gặp huấn luyện viên BigDaddy tại Hàn Quốc, và khi B Ray muốn “cấm chat” BigDaddy để giành 7dnight, MC Trấn Thành đã công bố rằng anh là lựa chọn đầu tiên của BigDaddy, khiến không khí trong khán phòng trở nên sôi động.

7dnight được ưu ái hơn cả trong tập 1, với thời lượng lên sóng nổi bật. Phong cách rap của anh, đặc biệt với giọng Nghệ An, hứa hẹn sẽ là một nhân tố tiềm năng. B Ray chia sẻ rằng anh không muốn bỏ lỡ 7dnight như đã từng với Double2T mùa trước.

rap việt mùa 4

Shayda

Shayda (Vũ Đàm Thùy Dung) cũng nhận được sự chú ý. Cô đã tham gia Giọng Hát Việt Nhí và gây ấn tượng với ca khúc “Dạ Cổ Hoài Lang”. Trong phần thi của mình, Shayda sử dụng sample từ ca khúc “Hào Quang” và thể hiện ưu điểm vocal R&B. Tuy nhiên, phần rap của cô không nổi bật và bị cho là quá thiên về hát, gợi nhớ đến Rhyder mùa 3.

Tiêu Minh Phụng

Tiêu Minh Phụng, nghệ sĩ cải lương, cũng gây bất ngờ khi tham gia Rap Việt. Anh mong muốn thể hiện hình ảnh mới mẻ và mang đến âm nhạc cải lương. Tuy nhiên, phần thi của anh gặp nhiều tranh cãi, với ý kiến cho rằng kỹ năng rap của anh chưa đủ tốt. Mặc dù vậy, anh vẫn có cơ hội để chứng minh khả năng trong tương lai.

Kết quả đội hình

Kết thúc tập 1, các huấn luyện viên đã chiêu mộ thí sinh đầu tiên cho đội của mình. B Ray có RamC, Suboi chọn Shayda, BigDaddy thành công với 7dnight, còn Karik có được DABLO và Tiêu Minh Phụng.

Quảng bá cho show Anh Trai: Liệu có phản tác dụng?

Tập 1 ghi hình song song với show Anh Trai, khiến nhà sản xuất tận dụng sự xuất hiện của các nghệ sĩ từ show này trong Rap Việt. Điều này gây ra sự không thoải mái cho nhiều khán giả, khi họ cảm thấy nội dung chính của rap bị “lấn át” bởi yếu tố bên lề. Những khán giả yêu thích Rap Việt có thể cảm thấy mệt mỏi với cách làm việc của nhà sản xuất và mong muốn chương trình tập trung hơn vào chuyên môn rap.

rap việt mùa 4

Kết luận

Dù mới chỉ ra mắt tập đầu tiên, gặp nhiều tranh cãi nhưng Rap Việt mùa 4 vẫn chứng tỏ được sức hút không hề giảm sút so với các mùa trước. Những màn đối đầu gay cấn, luật chơi mới đầy thử thách cùng sự xuất hiện của các tên tuổi lớn trong làng rap chắc chắn sẽ tiếp tục làm nên thành công cho chương trình. Với sự dẫn dắt của MC Trấn Thành và những màn thi đấu đỉnh cao, mùa 4 của Rap Việt hứa hẹn sẽ tiếp tục giữ vững vị thế là một trong những show truyền hình “tỷ views” tại Việt Nam.

- Advertisment -