Xem - Ăn - Chơi

Bẫy: Buổi hòa nhạc trá hình

Night Shyamalan, vị đạo diễn nổi tiếng với dòng phim kinh dị và tâm lý đã quay lại với Bẫy (Trap).  Hãy cùng tìm hiểu về bộ phim được pha trộn giữa yếu tố kinh dị và những tâm lý sâu sắc của con người cùng VTC Pay Blog nhé.

Buổi concert trá hình

Với những người yêu thích âm nhạc, buổi concert là nơi để họ thưởng thức giọng hát trực tiếp của ca sĩ và tận hưởng bầu không khí náo nhiệt của âm nhạc.

Thế nhưng trong bối cảnh phim Bẫy (Trap), buổi concert hóa ra lại là một âm mưu, một cái bẫy của cảnh sát với mong muốn bắt được kẻ sát nhân hàng loạt có tên ‘The butcher’.

Cảnh sát được trang bị vũ trang ở khắp mọi nơi, các cửa ra vào. Cảnh sát và cả đặc vụ liên bang dự định sẽ chặn mọi người đàn ông ở buổi concert này lại và đưa họ đến trước mặt chuyên gia tội phạm hàng đầu.

Cooper, một người đàn ông có vẻ ngoài bình thường, cùng cô con gái mình, Riley cũng có mặt ở buổi hòa nhạc này. Dường như đây là một người cha rất tâm lý đi cùng đứa con tuổi teen của mình.

Người cha đồ tể

Khán giả sẽ được quan sát sự biến chuyển đáng sợ của nét mặt Cooper do diễn viên Josh Hartnett thể hiện. Khi Cooper dò hỏi được từ một người bán nước rong trong sân vận động lý do cảnh sát vũ trang ở đây, người cha có gương mặt hiền lành đó đã xuất hiện những nét ghê rợn cùng biểu cảm kỳ lạ.

Cooper mở điện thoại và đoạn video từ camera cho thấy hình ảnh một con tin đang gào khóc tuyệt vọng ở dưới tầng hầm.

Thực sự Cooper chính là gã sát nhân ‘The butcher’ hay có nhầm lẫn gì khác? Đạo diễn Night Shyamalan sẽ tiếp tục làm khán giả tò mò bởi những bí mật vẫn còn đang được cất giấu.

Để xem thêm được nhiều phim hay ngay tại nhà, chọn mua dịch vụ bằng Google PLAY với VTC PAY ngay

Bẫy (Trap) có phải một bộ phim đáng xem?

Diễn xuất của các nhân vật là điểm sáng của bộ phim

Hartnett đã rất thông minh và tinh tế khi biết cách thể hiện chính xác các biểu cảm, diễn biến tâm lý của Cooper, từ một người cha hiền lành đến khi mở điện thoại nhìn con tin đang tuyệt vọng.

Khi biết mình là mục tiêu vây bắt của cảnh sát, nụ cười ranh mãnh của Cooper đã cho thấy hắn là người thích những thử thách bất ngờ, và đồng thời cũng là một kẻ tâm thần với tâm lý phức tạp.

Bên cạnh đó,  vai diễn người vợ do Jane Smith thủ vai đã lột tả được người phụ nữ vừa yếu đuối vừa mạnh mẽ. John Doe thì thể hiện xuất sắc sự mâu thuẫn nộii tâm của sự tranh đấu giữa quá khứ và hiện tại. Alan Brown cũng phần nào ghi điểm bởi sự bí ẩn của nhân vật mình đảm nhận.

Vị đạo diễn – nhà sản xuất phim Night Shymalan

 

Từng chỉ đạo sản xuất các bộ phim gây được tiếng tăm là The watchers (Những kẻ theo dõi), The Sixth Sense, Old,…. Night có các ý tưởng xuất sắc và một đội ngũ làm phim phối hợp ăn ý để lột tả được các ý tưởng của mình.

Với Trap, ông đã mang đến cho khản giả một hành trình căng thẳng giữa kẻ sát nhân và cảnh sát, quá trình mèo vờn chuột và cách mà tên sát nhân ‘tận hưởng’ việc đuổi bắt này.

Các kỹ thuật khác

Cùng đó là các góc máy khéo léo cũng tạo nên bầu không khí căng thẳng và rùng rợn cho người xem. Ánh sáng tối tăm, góc quay chặt, âm thanh rùng rợn giúp khán giả hiểu hơn về trạng thái cảm xúc và lột tả rõ hơn biểu cảm nhân vật.

Đạo diễn đã sử dụng âm nhạc một cách khéo léo để xây dựng và cố định bầu không khí đặc trưng xuyên suốt bộ phim. Sự yên tĩnh đối lập với những đoạn nhạc cao trào nhưng được sử dụng xen kẽ tạo nên sự lôi cuốn cho người xem.

Thông điệp mà bộ phim truyền tải

Mỗi người đều có góc khuất riêng của mình và cách mà mỗi người đối mặt, vượt qua nó là điểm quan trọng nhất của câu chuyện. Cách chúng ta đối mặt với quá khứ, hay sự tin tưởng và suy nghĩ về hậu quả của những quyết định đó là điều mà bộ phim muốn truyền tải.

Chấp nhận nỗi sợ hay vượt qua, để bóng tối quá khứ ảnh hưởng đến hiện tại hay không, cũng đều là những thông điệp về tâm lý con người ẩn sau sự kịch tính, kinh dị của Bẫy (Trap).

Lời kết: Với lối kể chuyện và khai thác tâm lý con người đặc trưng của mình, Night đã mang đến một bộ phim gây ám ảnh bởi sự hồi hộp và thông điệp sâu sắc cho khán giả. Bộ phim được ra rạp ngày 09.8.2024. Đón xem và cảm nhận tác phẩm kinh dị và tâm lý này ngay nhé.

Xem thêm cùng chủ đề: Chạy đua với tử thần: Điều quan trọng thật sự trong cuộc sống

Khánh Vy

Recent Posts

Kinh nghiệm quản lý quán bar hiệu quả

Ngày nay, các quán bar mở lên như một nhu cầu giải trí của mọi…

8 giờ ago

Top phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả 2024

Với các doanh nghiệp, các nhà kinh doanh thì bài toán quản lý đơn hàng…

13 giờ ago

Vai trò của quản lý trong quá trình vận hành nhà hàng

Sự phát triển của ngành dịch vụ và nhà hàng cũng yêu cầu cao hơn…

15 giờ ago

Hai Muối khắc hoạ hình tượng người cha khắc khổ xúc động

Bộ phim Hai Muối của đạo diễn Vũ Thành Vinh đã gây xúc động mạnh…

1 ngày ago

Đẹp Trai Thấy Sai Sai: Hài kịch dưới vỏ bọc kinh dị

Đẹp Trai Thấy Sai Sai (Handsome Guys) là một bộ phim điện ảnh chiếu rạp…

1 ngày ago

Kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả từ chuyên gia

Quản lý nhà hàng là nghề có mức lương cao, nhưng cũng là công việc…

1 ngày ago