Xem - Ăn - Chơi

Phân biệt khách du lịch nội địa và quốc tế chuẩn nhất

Du lịch là ngành đang phát triển nhanh ở Việt Nam và khách du lịch là một trong những yếu tố quan trọng để quyết định sự phát triển của ngành này. Để có thể làm việc và phát triển trong ngành, chúng ta cần hiểu và phân biệt được các đối tượng khách du lịch, khách du lịch nội địa và quốc tế. Cùng  VTC Pay Blog tìm hiểu nhé.

Khách du lịch là gì?

Khách du lịch là những người di chuyển đến những địa điểm khác với mục đích tham quan, nghỉ ngơi. Ngoài ra còn có các hoạt động như khám phá tài nguyên du lịch trong thời gian nhất định.

Phân loại khách du lịch

Khách du lịch nội địa

Khách du lịch nội địa được hiểu đơn giản là người đi du lịch trong phạm vi lãnh thổ quốc gia của mình. Khách du lịch nội địa thường có thời gian du lịch ít nhất là 24 giờ và không quá 12 tháng liên tục. Cụ thể, người Việt Nam đi du lịch tại các tỉnh và thành phố khác trong lãnh thổ sẽ được gọi là khách du lịch nội địa.

Khách du lịch quốc tế

Đây là những người sẽ du lịch tại những điểm ngoài đất nước họ đang sinh sống. Cụ thể hơn, nhóm khách này được chia thành hai nhóm là khách du lịch quốc tế đến Việt Nam và khách du lịch ra nước ngoài.

Khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (du lịch inbound)

Nhóm du khách này là những người mang quốc tịch nước khác đến Việt Nam với mục đích du lịch và tham quan.

Bên cạnh đó, những người Việt đã định cư ở nước ngoài khi hồi hương cũng được gọi là khách du lịch inbound.

Khách du lịch ra nước ngoài (outbound)

Khi người Việt Nam đến các quốc gia khác để trải nghiệm, tham quan, nghỉ ngơi hay mua sắm thì sẽ được gọi là khách du lịch sang nước ngoài, hay khách du lịch outbound

Làm thế nào để thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế

Đối với ngành du lịch khách sạn, để có thể thu hút được cả khách du lịch nội địa và quốc tế, cần có kế hoạch kinh doanh sáng tạo vfa chăm sóc khách hàng tốt.

Tăng độ nhận diện trên các nền tảng

Để khách hàng biết đến mình, doanh nghiệp kinh doanh du lịch nên đăng ký trên các web đătj phòng như Agoda, Booking,…

Ngoài ra, cung cấp đầy đủ các thông tin và hình ảnh của doanh nghiệp. Đừng quên cập nhật các chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng.

Hợp tác với đối tác

Doanh nghiệp có thể liên hệ hợp tác với các công ty, doanh nghiệp hoặc đại lý du lịch, cung cấp dịch vụ khác để có thêm khả năng tiếp cận với các đối tượng du khách khác nhau. Cùng với đó là cung cấp các dịch vụ du lịch, trải nghiệm đa dạng hơn.

Truyền thông tốt

Cần đầu tư cho truyền thông nếu bạn muốn có nhiều khách du lịch đến với mình. Cụ thể, hãy đảm bảo trang web của doanh nghiệp dễ tìm kiếm các thông tin, giao diện thân thiện với người dùng. Các thông tin liên hệ được ghi rõ ràng.

Bên cạnh đó cũng cần chú ý tiếp thị, quảng cáo dịch vụ du lịch. Chia sẻ các hình ảnh hay video, trải nghiệm của khách hàng đã sử dụng dịch vụ và tích cực tương tác với khách hàng.

Trải nghiệm khách hàng

Để thu hút được khách du lịch mới và giữ chân được khách du lịch cũ, doanh nghiệp nên chú trọng vào trải nghiệm khách hàng.

Không chỉ cung cấp dịch vụ tiện nghi, sẵn sàng hỗ trợ khách hàng thì còn có thể thử cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng bằng cách đưa ra các dịch vụ, hoạt động phù hợp.

Tạo sự khác biệt bằng cách cung cấp các dịch vụ đặc biệt cũng là một cách không chỉ mang lại trải nghiệm tốt hơn cho du khách mà còn thu hút thêm nhiều khách hàng mới.

Đa dạng gói dịch vụ

Để phù hợp với nhiều tệp khách hàng khác nhau, doanh nghiệp du lịch nên có các gói dịch vụ khác nhau và đa dạng.

Một số combo du lịch phổ biến mà các doanh nghệp thường đưa ra là combo phòng khách sạn/nghỉ dưỡng với vé máy bay hoặc ăn uống.

Sử dụng giải pháp thanh toán số

Với sự phát triển của các giải pháp thanh toán, thanh toán số đang trở thành giải pháp được ưa chuộng nhất bởi sự tiện lợi, tốc độ nhanh chóng và sự bảo mật.

Đặc biệt với những doanh nghiệp mà tệp khách hàng chính là khách du lịch inbound, tức là khách quốc tế đến Việt Nam, giải pháp thanh toán đa dạng như thanh toán qua thẻ, payment link, QR code và thanh toán quốc tế là rất cần thiết.

Đồng hành cùng các doanh nghiệp dịch vụ lữ hành để cùng mang lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, Cổng thanh toán VTC Pay mang đến giải pháp thanh toán toàn diện: đa nền tảng, thanh toán nội địa và quốc tế, tích hợp nhanh chóng và bảo mật an toàn.

Liên hệ ngay để được tư vấn tích hợp tại:

Kết luận

Qua bài viết trên, chúc bạn sẽ kinh doanh du lịch thành công.

Đừng quên theo dõi VTC Pay Blog để cập nhật các thông tin hữu ích khác nhé.

Xem thêm cùng chủ đề:

Khánh Vy

Recent Posts

Phần mềm quản lý bán lẻ dễ sử dụng năm 2025

Trong năm 2025, các doanh nghiệp bán lẻ sẽ đối mặt với nhiều thách thức…

3 giờ ago

Quản trị dịch vụ lữ hành và những điều nên biết

Quản trị dịch vụ lữ hành đang trở thành một trong những ngành học thu…

18 giờ ago

Ziggs thống trị: Đội hình leo rank thần tốc mùa mới nhất

Trong bản cập nhật DTCL 14.24, Ziggs đã nhận được một cúc buff đáng kể,…

1 ngày ago

Top 10 phần mềm quản lý tạp hóa miễn phí cần biết

Cửa hàng tạp hóa là một trong những mô hình kinh doanh phổ biến nhất…

5 ngày ago

Phần mềm bán lẻ là gì? Top 10 phần mềm bán lẻ miễn phí, dễ sử dụng

Trong thời đại công nghệ 4.0, các phần mềm bán lẻ đã trở thành công…

5 ngày ago

Quản trị dịch vụ du lịch lữ hành là gì? Học gì để làm?

Du lịch là một trong những ngành có xu hướng phát triển nhanh tại Việt…

1 tuần ago