Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi MỚI: Bão Noru Tin cảnh báo lũ các sông từ Thanh Hóa...

MỚI: Bão Noru Tin cảnh báo lũ các sông từ Thanh Hóa – Quảng Trị

Bão Noru gây ra nhiều thiệt hại lớn. Tin lũ trên các sông ở Quảng Nam và tin cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị và Kom Tum – Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục khí tượng thủy văn.

Theo dõi những tin tức về bão Noru và các tin tức liên quan tại Blog VTC Pay thường xuyên để cập nhật chính xác, nhanh chóng tình hình.

Ví điện tử VTC Pay đang triển khai dịch vụ nạp tiền VETC, ưu đãi bất ngờ, bảo mật, uy tín. Tham khảo ngay TẠI ĐÂY.

Vietel tố VETC dán chồng thẻ

Tóm tắt tình hình thủy văn đã qua do đợt bão Noru

Vào hồi 15:30 ngày 28/09/2022, Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục khí tượng thủy văn đã phát đi Tin lũ trên các sông ở Quảng Nam và tin cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị và Kom Tum.  Theo đó, dựa vào tình hình thủy văn đã qua, đưa ra một số dự báo cùng những cảnh bảo nguy hiểm. Nếu bạn và người thân đang trong vùng nguy hiểm cần đọc ngay!

Hiện nay, mực nước trên các sông ở Quảng Nam đang lên; các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị và hạ lưu sông Đăkbla (Kon Tum) có dao động; các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An biến đổi chậm.

Mực nước lúc 13 giờ ngày 28/9 trên các sông như sau:

  • Sông Vu Gia (Quảng Nam) tại Ái Nghĩa 8,83m, dưới báo động 3 0,17m;
  • sông Thu Bồn (Quảng Nam) tại Câu Lâu 2,97m, dưới báo động 2 0,03m.

bão số 4 noru

Dự báo diễn biến sắp tới

Dựa vào tình hình bão Noru đã xảy ra và các dữ liệu liên quan khác, dự báo trong thời gian tới mức nước tại các sông sẽ có chiều hướng như sau:

  • Trong 1-3 giờ tới, lũ trên sông Vu Gia tại Ái Nghĩa có khả năng đạt đỉnh ở mức 8,9m, dưới báo động 3 0,1m, sau xuống.
  • Trong 6-12 giờ tới, lũ trên sông Thu Bồn tại Câu Lâu có khả năng đạt đỉnh ở mức 3,4m, trên báo động 2 0,4m, sau xuống; sông Vu Gia tiếp tục xuống.
  • Trong 12-24 giờ tiếp theo, lũ trên các sông ở Quảng Nam tiếp tục xuống.

Tình hình vẫn sẽ có diễn biến phức tạp, người dân không nên chủ quan, bình tĩnh xử lý, ứng phó với các tình huống thiên tai.

Cảnh báo nguy hiểm

Từ nay (28/9) đến ngày 30/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị và hạ lưu sông Đăkbla có khả năng xuất hiện một đợt lũ. Trong đợt lũ này, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-7m, hạ lưu từ 2-3m.

Đỉnh lũ trên sông Ngàn Phố (Hà Tĩnh), các sông ở Quảng Bình, Quảng Trị và hạ lưu sông Đăkbla lên mức báo động 1- báo động 2; các sông nhỏ, thượng lưu các sông ở Thanh Hóa, thượng lưu sông Cả (Nghệ An), sông Ngàn Sâu (Hà Tĩnh) lên mức báo động 1 và trên báo động 1; hạ lưu sông Mã, sông Cả ở dưới mức báo động 1.

Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt vùng trũng thấp, ven sông, khu đô thị tại các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Kon Tum, đặc biệt tại các huyện Hướng Hóa, Đăkrông (Quảng Trị); Phong Điền, A Lưới, Nam Đông, Phú Lộc (Thừa Thiên Huế); Phước Sơn, Bắc Trà My, Nam Trà My, Hiệp Đức, Tiên Phước (Quảng Nam); Tu Mơ Rông, Konplong, Đắk Glei, Đăk Tô (Kon Tum).

(Các thông tin về khu vực có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất được chi tiết đến cấp huyện trong các bản tin riêng cảnh báo lũ quét sạt lở đất)

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 2

Thông tin được lấy từ Tin lũ trên các sông ở Quảng Nam và tin cảnh báo lũ trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Trị và Kom Tum đăng lúc 15h30 ngày 28/9/2022 – Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, Tổng cục khí tượng thủy văn.

- Advertisment -