Xem - Ăn - Chơi

Mồ Tra Tấn: Khi cái chết không phải kết thúc của sự đau đớn

Câu chuyện tâm linh truyền miệng đã ám ảnh hơn 200 triệu người dân xứ vạn đảo, Mồ Tra Tấn mang đến những tình tiết giật gân, máu me và đầy ám ảnh.

Hãy theo dõi bài viết để tìm hiểu về bộ phim kinh dị nặng đô này nhé.

Mồ Tra Tấn: Khi cái chết chưa phải là cuối cùng.

Bộ phim kinh dị này xoay quanh hai anh em Adil và Sita. Khi còn bé, hai anh em đã chứng kiến cảnh bố mẹ bị giết xong một vụ đánh bom tự sát. Người đàn ông đánh bom bí ẩn tuyên bố rằng hắn phải làm vậy để tránh bị tra tấn trong mộ.

Hai anh em phải nương vào nhau để vượt qua cú sốc mất đi người thân. Họ đã sống những ngày tháng ám ảnh khi chứng kiến cái chết, sự sợ hãi và đau khổ.

Chưa nguôi nỗi đau, hai anh em nhận được một cuốn băng ghi âm. Nội dung cuốn băng là thông điệp về ‘mồ tra tấn’ đáng sợ.

Khi đã lớn, cô em gái Sita trở thành y tá chăm sóc người già còn anh trai Adil chọn công việc nhân viên trong nhà xác. Không phải ngẫu nhiên họ chọn hai công việc này. Từ sau khi nhận được cuốn băng ghi âm kia, hai anh em quyết định tìm hiểu và chứng minh mồ tra tấn là không có thật. Để chứng minh, Sita sẽ cùng nằm xuống mồ với người chết trong một đêm với chiếc máy quay được bật sẵn.

Người được chọn là một người từng tài trợ cho ngôi trường nội trú mà hai anh em được gửi tới sau cái chết của bố mẹ. Sau cuộc tranh cãi với giáo viên tôn giáo, cô bé tìm cách trốn khỏi trường nội trú.

Đỏ và Trắng – Địa ngục và Thiên đường

Thất bại, cô bé Sita bị phạt phải đội khăn trùm đầu đỏ, trong khi các học sinh khác dùng màu trắng. Hai màu đỏ và trắng tượng trưng cho địa ngục và thiên đường. Điều này cũng khớp với hướng tôn giáo của bộ phim.

Người xấu có thật sự xấu và người tốt có thật sự tốt?

Việc Sita đội khăn trùm đỏ đồng nghĩa với việc cô bé bị cho là tội nhân và có hành động bất tuân. Một điều trái ngược là ngay khi Sita đang cố gắng bảo vệ cho anh trai mình khỏi bị xâm hại thì cô vẫn đang đội chiếc khăn màu đỏ đó. Thông điệp được truyền tải ở đây là, không phải ai cũng tốt như những gì học thể hiện, và người có vẻ xấu chưa chắc đã thật sự xấu

Mạch dẫn dắt nhanh dần, từ chậm rãi đến kịch tính.

Nhờ hiệu ứng âm thanh chân thực ngay từ lúc mở đầu của bộ phim, khi khán giả có thể nghe thấy tiếng tim đập mạnh và căng thẳng của kẻ đánh bom lúc trước khi ra tay. Nhìn theo hướng khác, âm thanh này cũng giống đếm ngược trước khi bom nổ.

Những kiểu âm thanh thế này được sử dụng xuyên suốt bộ phim gay cảm giác căng thẳng liên tục cho người xem.

Bậc thầy kể chuyện Joko Anwar đã dẫn dắt cảm xúc của khán giả theo mỗi bước đi của hai anh em Sita – Adil trên suốt hành trình chứng minh ‘mồ tra tấn’ không có thật. Ở ngay phân cảnh Sita nằm xuống mồ với người chết, người xem đều sẽ cảm nhận được sự quỷ dị bên cạnh tò mò về điều sắp xảy ra.

Cảnh quay chân thực, tạo hình ấn tượng và âm thanh ám ảnh, cùng với yếu tố tâm linh không thể thiếu. Khán giả sẽ luôn trong trạng thái ‘căng như dây đàn’ và cảm nhận được sự mệt mỏi của hai nhân vật chính trong phim trên hành trình tìm hiểu sự thật.

Những tình tiết lạc quẻ trong Mồ Tra Tấn

Dù bộ phim được xây dựng khá chặt chẽ nhưng vẫn tồn tại một số tình tiết khó hiểu với người xem.

Ở phân cảnh mở đầu, một nhóm học sinh bắt nạt Adil bước vào tiệm bánh và tiến về phía cậu bé. Ở bên kia của phòng, Sita và bố mẹ đang ngồi cùng nhau. Phim không quay cảnh các cậu bé làm gì với nhau. Sau khi bố mẹ quay lại bếp, Sita đã hỏi những đứa trẻ bắt nạt rằng họ còn bắt nạt anh trai cô không.

Tức là cô bé biết rõ điều đang xảy ra với anh trai mình. Đối lập với đó là việc bố mẹ của họ lại không biết gì. Có phải dụng ý của Joko Anwar là bậc phụ huynh thường không biết chính xác con mình đang trải qua chuyện gì không?

Một số yếu tố tâm lý của nhân vật cũng bị bỏ qua làm giảm bớt chiều sâu của câu chuyện, có thể nguyên nhân do phim bị cắt mất hơn 35 phút cuối.

Để xem thêm được nhiều phim hay ngay tại nhà, chọn mua dịch vụ bằng Google PLAY với VTC PAY ngay

Tổng kết

Được đầu tư và trau chuốt kỹ lưỡng một cách đồng đều cả về kịch bản, cốt truyện, chất lượng hình ảnh và âm thanh. Với diễn xuất chân thực của diễn viên chính, khán giả sẽ có những giây phút nghẹt thở và trải qua khoảng thời gian căng thẳng xuyên suốt bộ phim. Hãy ra rạp để trải nghiệm Mồ Tra Tấn ngay.

Xem thêm: Chạy Đua Với Tử Thần: Điều quan trọng thật sự trong cuộc sống

Khánh Vy

Recent Posts

Kinh nghiệm quản lý quán bar hiệu quả

Ngày nay, các quán bar mở lên như một nhu cầu giải trí của mọi…

13 giờ ago

Top phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả 2024

Với các doanh nghiệp, các nhà kinh doanh thì bài toán quản lý đơn hàng…

18 giờ ago

Vai trò của quản lý trong quá trình vận hành nhà hàng

Sự phát triển của ngành dịch vụ và nhà hàng cũng yêu cầu cao hơn…

19 giờ ago

Hai Muối khắc hoạ hình tượng người cha khắc khổ xúc động

Bộ phim Hai Muối của đạo diễn Vũ Thành Vinh đã gây xúc động mạnh…

2 ngày ago

Đẹp Trai Thấy Sai Sai: Hài kịch dưới vỏ bọc kinh dị

Đẹp Trai Thấy Sai Sai (Handsome Guys) là một bộ phim điện ảnh chiếu rạp…

2 ngày ago

Kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả từ chuyên gia

Quản lý nhà hàng là nghề có mức lương cao, nhưng cũng là công việc…

2 ngày ago