Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Hẹn hò Làm sao để hết buồn? Người lớn nhiều chuyện buồn

Làm sao để hết buồn? Người lớn nhiều chuyện buồn

Có những ngày mệt mỏi, cơ thể như muốn chìm vào khoảng không thật xa để không phải đối mặt với những nỗi buồn, những áp lực trong cuộc sống này. Người lớn nhiều chuyện buồn, phải làm sao đây? Làm sao để hết buồn trong cuộc sống này?

Thế nào là người lớn?

chuyện người lớn

Khi 18 tuổi, bản thân con người đã được “thả” hơn ra ngoài xã hội – lứa tuổi người ta bắt đầu có bản lĩnh, ưu thích khám phá và cần hành động để tạo ra những giá trị cho sau này. 18 tuổi với ai đó là độ tuổi con người bắt đầu từng bước trưởng thành, nhưng cũng độ tuổi ấy với một số khác lại thì trái ngược lại.

Thế nào là người lớn? Bản thân tôi thấy rằng “người lớn” không quyết định ở độ tuổi – rằng bạn đã trải qua bao nhiêu kì sinh nhật. Người lớn thể hiện ở kinh nghiệm, trải nghiệm mà cả quá trình dài họ đúc rút.

Trải nghiệm nhỏ

Thật vậy, một cô bé 18 tuổi vừa bước qua kì thi đại học, đôi mắt nhìn hàng xe chạy tấp nập trên phố mà long lanh làm sao. Trong tâm trí ấy có lẽ là sự phồn hoa nơi đô thị, hay là nhận thức đầu đời về “thành công” của ai đó mà em hằng ao ước. Bốn năm học miệt mài đèn sách nơi giảng đường đại học, có những lúc em chạy đi chỗ này chỗ kia làm thêm những việc vặt. Có người mắng em, em phải chịu nỗi tức giận và tủi thân; rồi có người cho em những “thứ” thật hào nhoáng mà em chỉ “sa chân” là có thể thay đổi cả một cuộc đời.

Cô bé 18 tuổi từng ngày trải nghiệm cuộc sống ấy, vẫn vui, vẫn nhanh nhẹn nhưng phần nào đó thấy được cuộc đời: rằng bươn chải không hề dễ dàng, và cuộc sống thì muôn màu muôn vẻ, không ai giống ai, những buồn vui em cũng cần tiếp nhận và chuyển hóa thành động lực phấn đấu. Đó là cô bé 18 tuổi, sau 4 năm trải nghiệm cảm giác tự lập cũng đã ngỡ ra phần nào.

>>>Xem thêm: Cách hẹn hò an toàn qua hình thức làm quen trên mạng xã hội

Vậy “người lớn” mệt mỏi ra sao

tâm sự người lớn

Cứ coi rằng qua 22 tuổi em sẽ nhận thức rõ hơn về cuộc đời và trải nghiệm, kinh nghiệm của em là đủ một phần giúp em phấn đấu hơn nữa. Tưởng rằng càng lớn sẽ càng hiểu đời, càng lớn càng dễ dàng xoay chuyển tình thế. Sự thật thì không hẳn là thế. Người lớn lúc này không chỉ mải mưu sinh vì miếng cơm, manh áo, vì gia đình, vì nhu cầu thiết yếu của bản thân mà cạnh đó là những ước mơ của thế hệ, cùng việc ý chí, sự quyết tâm như hao mòn đi bởi những cọ xát của bận bịu, lo toan.

Đi làm 8 tiếng văn phòng với đống báo cáo ngập ngụa tưởng chẳng bao giờ hết, về nhà chăm sóc gia đình nhỏ, tất tưởi với cơm nước giặt giũ, thật vui khi thấy con cái khỏe mạnh, ngoan ngoãn nhưng không thể phủ nhận năng lượng dường như cứ cạn dần. Hay rồi một biến cố ập đến, cả gia đình lao đao chay chữa cho người thân ốm nặng. Gánh nặng dường như không chỉ là cơm áo mà còn là sinh mệnh của người thân yêu. Bảo không mệt – tiếc rằng 9 phần tự an ủi.

Cuộc sống của bạn mệt mỏi như thế nào? Về những mối quan hệ cứ giày xéo tâm can, về những hiểu lầm khiến suy sụp tinh thần, về những lo toan chưa thể có cách giải?…

Kết luận

Tâm sự cùng BLOG VTC Pay để cùng nhau chia sẻ những mệt mỏi cuộc sống – Làm sao để hết buồn. Chưa biết chừng bạn có thể tìm được những người bạn tâm sự ý nghĩa xung quanh mình! Cuộc sống chỉ có một lần thôi – bạn và tôi hãy cùng nhau trân trọng và biến hóa đẹp đẽ nhất nhé! Thân gửi những người bạn phương xa.

>>>Xem thêm: Xu hướng hẹn hò qua mạng xã hội của giới trẻ năm 2023

- Advertisment -