Kinh nghiệm quản lý quán bar hiệu quả

Ngày nay, các quán bar mở lên như một nhu cầu giải trí của mọi người. Thế nhưng với những người làm chủ, quản lý quán bar như thế nào để đem lại doanh thu, quản lý quán bar có khác quản lý nhà hàng không? Hãy cùng tìm đáp án qua bài viết kinh nghiệm quản lý quán bar hiệu quả dưới đây của VTC Pay Blog nhé!

Khái niệm quản lý quán bar

Cũng như vai trò của quản lý nhà hàng, quản lý quán bar gồm nhiều công việc khác nhau như quản lý dịch vụ, hoạt động kinh doanh ra sao, quản lý nhân sự, trang trí, set up quán,…

Tất cả các công việc này đều quyết định quán bar đó có đông khách và kinh doanh có hiệu quả không.

Kinh nghiệm quản lý quán bar hiệu quả

Để một quán bar có thể vận hành tốt và tạo ra doanh thu, bạn cần nắm được các công việc cần làm và thực hiện tốt nó.

Theo dõi, quản lý tài chính

Bạn cần lập một kế hoạch quản lý tài chính chi tiết. Theo dõi tài chính cũng bao gồm quản lý thu chi tại quầy bar, chi phí nhập nguyên vật liệu, chi phí mặt bằng, chi trả lương nhân viên và các chi phí phát sinh khác. Bạn cần có những con số dự trù cụ thể cho từng hạng mục và luôn theo dõi chặt chẽ, vì bất kỳ sự thay đổi hay vấn đề phát sinh nào cũng có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của quán bar.

Lập ra và theo dõi kế hoạch kinh doanh

Kế hoạch kinh doanh cũng cần thay đổi dựa trên tình hình kinh doanh thực tế, vì vậy hãy luôn nắm bắt được các xu hướng đồ uống, các chiến lược quảng cáo để đẩy mạnh độ nhận diện cho quán bar của bạn.

Cũng đừng ngại ngần đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút nhiều khách hàng hơn. Hình thức mua 2 tặng 1 hay Happy Hour rất phù hợp để áp dụng cho quán bar đấy.

Thiết lập hệ thống menu của quán

Khách hàng chọn lựa giữa các quán bar không chỉ vì không gian mà còn vì menu đồ uống của quán.

Để thu hút được khách, bạn cần thiết kế một menu vừa phù hợp với đối tượng khách hàng mà bạn muốn nhắm đến, vừa phù hợp với nguyên vật liệu mà bạn nhập vào.

Bạn có thể tham khảo thị hiếu của khách hàng, chọn lọc và phân tầng giá cho các món trong menu để xác định được những thức uống, đồ ăn nào đang được ưa chuộng. Từ đó bạn sẽ dễ dàng đưa ra chiến lược kinh doanh phù hợp cho quán bar của mình.

Thiết kế quán bar thu hút

 

Việc thiết kế, set up một quán bar ấn tượng là rất quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Những khách hàng mới đến vì không gian độc đáo của quán, những khách hàng cũ quay lại vì thích không gian quán đã là một thành công cho việc nâng cao doanh số rồi.

Cùng với các yếu tố như giá cả, chất lượng đồ uống, chất lượng dịch vụ, không gian quán sẽ để lại ấn tượng sâu sắc cho khách hàng.

Tuyển dụng, đào tạo nhân sự để đảm bảo chất lượng dịch vụ của quán

Người quản lý sẽ trực tiếp tuyển dụng, đào tạo và xây dựng đội ngũ nhân viên cho quán bar. Bên cạnh đó là sắp xếp, phân công các nhân viên theo ca làm, theo dõi và đánh giá hiệu quả.

Không chỉ đào tạo nhân viên về mặt nghiệp vụ pha chế, nhân viên quán bar còn phải được đào tạo về thái độ phục vụ khách hàng để đem lại trải nghiệm tốt nhất và giữ chân khách hàng quay lại lần sau.

Một đặc thù của các mô hình quán bar, pub, đó là người quản lý phải luôn bao quát để hỗ trợ các khách hàng nếu cần thiết. Đặc biệt là các khách hàng là nữ và đi một mình, bạn cần tạo cho họ sự yên tâm và đảm bảo an toàn cho khách hàng.

Quản lý quán bar thông minh

Hãy tìm đến phần mềm quản lý bán hàng để hỗ trợ cho việc quản lý của bạn được tốt nhất. Một trong những phần mềm quản lý bán hàng tiêu biểu mà bạn có thể tham khảo là VTC POS.

Bên cạnh tính năng quản lý từ xa, bạn còn có thể quản lý đa chi nhánh với VTC POS thật dễ dàng.

Ứng dụng VTC POS không chỉ giúp bạn quản lý, phân quyền nhân sự mà còn theo dõi được doanh thu theo thời gian, gửi báo cáo tài chính đến email của bạn. Bạn cũng sẽ tiết kiệm được nhiều chi phí, tránh các thất thoát không đáng có và giúp quán bar của bạn được vận hành hiệu quả hơn.

Trải nghiệm VTC POS ngay với 1 năm đầu ưu đãi tại:

Tạm kết: Với các kinh nghiệm trên, chúc bạn quản lý quán bar thật hiệu quả, chuyên nghiệp và đem lại lợi nhuận cao nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Khánh Vy

Share
Published by
Khánh Vy

Recent Posts

Top phần mềm quản lý đơn hàng online hiệu quả 2024

Với các doanh nghiệp, các nhà kinh doanh thì bài toán quản lý đơn hàng…

16 giờ ago

Vai trò của quản lý trong quá trình vận hành nhà hàng

Sự phát triển của ngành dịch vụ và nhà hàng cũng yêu cầu cao hơn…

18 giờ ago

Hai Muối khắc hoạ hình tượng người cha khắc khổ xúc động

Bộ phim Hai Muối của đạo diễn Vũ Thành Vinh đã gây xúc động mạnh…

1 ngày ago

Đẹp Trai Thấy Sai Sai: Hài kịch dưới vỏ bọc kinh dị

Đẹp Trai Thấy Sai Sai (Handsome Guys) là một bộ phim điện ảnh chiếu rạp…

1 ngày ago

Kinh nghiệm quản lý nhà hàng hiệu quả từ chuyên gia

Quản lý nhà hàng là nghề có mức lương cao, nhưng cũng là công việc…

2 ngày ago

Cốt truyện BlackMyth: Wukong chương 1 – Hắc Phong Sơn

Tóm tắt tổng quan bối cảnh của BlackMyth: Wukong có thể đã giúp bạn hiểu…

2 ngày ago