Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Giải mã sức hút Black Knight - siêu phẩm màn ảnh Hàn

Giải mã sức hút Black Knight – siêu phẩm màn ảnh Hàn

Những ngày qua, siêu phẩm Hàn Quốc mới được trình làng Black Knight đã khiến các mọt phim phải nhanh tay “cho vào giỏ hàng” phim ảnh bởi độ hot không cưỡng nổi của bộ phim. Vậy có gì ấn tượng ở Black Knight? Cùng VTC Pay Blog khám phá qua bài viết này nhé!

Gây bão với loạt thành tích khủng xô đổ nhiều kỷ lục

Sau bao nhiêu ngày ấp ủ, cuối cùng vào ngày 12/05 vừa qua siêu phẩm Hàn Quốc Black Knight đã chính thức được ra mắt trên nền tảng Netflix. Chỉ vỏn vẹn với 6 tập phim, nhưng khi bộ phim vừa được “ thả xích” đã nhanh chóng oanh tạc trên khắp nơi trên thế giới. Ngay sau khi 3 ngày ra mắt bộ phim đó nam tài tử Kim Woo Bin đóng chính này, đã bứt tốc chiếm lĩnh top 1 bộ phim ăn khách trên nền tảng này tại nhiều quốc gia như: Hàn Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Bỉ, Thụy Sĩ, Brazil, Việt Nam,…..

Giải mã sức hút Black Knight - siêu phẩm màn ảnh Hàn

Không chỉ được khán giả yêu thích mà Black Knight còn rất được lòng giới chuyên môn, khi tác phẩm nhận được nhiều lời có cánh của các nhà phê bình, thậm chí tác phẩm còn được ví như một tác phẩm đoạt giải Oscar – Mad Max: Fury Road khi cách xây dựng bối cảnh mà phim mang đến với khán giả khá giống với tác phẩm viễn tưởng này

Nội dung ấn tượng lôi cuốn

Vừa qua Netflix cũng cho ra mắt một bộ phim cũng có nội dung về hậu tận thế mang tên là Black Knight với sự trở lại đáng mong chờ của Kim Woo Bin sau thời gian dài vắng bóng. Thoạt nhìn tưởng đây là phần ngoại truyện của Marvel Comics Universe nhưng đây là bộ phim được chuyển thể trực tiếp của webtoon Delivery Knight nổi tiếng của tác giả Lee Yoon Gyun. Sau sự thành công rầm rộ của Squid Game vào năm 2021, Black Knight được dự đoán là Kdrama thu hút nhiều lượt xem tiếp theo trên Netflix.

Giải mã sức hút Black Knight - siêu phẩm màn ảnh Hàn

 Lấy chủ đề về khoa học viễn tưởng, bộ phim vẽ ra một viễn cảnh Trái đất năm 2071, nhưng không phải một xã hội hiện đại với AL, người máy như tưởng tượng mà là một nơi xung quanh chỉ toàn là sa mạc mù mịt. Mọi thứ trở nên tồi tệ khi sao chổi lao xuống Trái Đất, khiến cho tất cả bị phá huỷ và chỉ còn 1% dân số được sống sót. Cuộc sống của những người còn lại cũng không khá là mấy, không khí cực kỳ ô nhiễm Trái Đất cạn dần ôxi, khiến mọi người phải giành giật sự sống bằng việc chiểm lấy oxi và thức ăn với tình trạng sống không bằng chết. Thể nhưng may thay, một tập đoàn lớn đã phát minh ra máy không khí khổng lồ cung cấp oxi, tuy nhiên số lượng hạn chế nên không phải ai cũng được sử dụng. Và như một điều hiển nhiên dù có tận thế xảy ra thì sự phân cấp xã hội cũng không hề mất đi mà thậm chí còn nặng nề hơn.

Giải mã sức hút Black Knight - siêu phẩm màn ảnh Hàn

Tại thời điểm này, khoa học và công nghệ cũng đã tân tiến một kim tự tháp ngược được dựng nên càng xuống sâu cấp bậc xã hội ngày càng cao, lần lượt từ dưới lên bao gồm khu vực nòng cốt, đặc biệt và phổ thông, phía ngoài phổ thông là vùng dân tị nạn. Thế nhưng 3 tầng đó chỉ dành cho những người được chọn, trên tay mỗi người sẽ có mã QR và được cung cấp nhà cửa, oxi và thức ăn. Không can tâm chịu phân biệt đối xử, nhiều người tỵ nạn túng quẫn và bắt đầu trở thành thợ săn cướp bóc oxi để tồn tại, đồng nghĩa với việc những người giao hàng lúc đó vừa mang trách nhiệm vận chuyển oxi vừa phải đối phó với thợ săn để bảo vệ hàng hoá. Vai trò của người giao hàng được đánh giá khá cao trong giai đoạn này, họ mạnh mẽ dũng cảm và là ươc mơ của bao người tỵ nạn vì đó cũng là cách duy nhất để những người cùng cực này thoát khỏi cảnh đối nghèo và có được chiếc mã QR. Trong số những người giao hàng, 5-8 do Kim Woo Bin thủ vai được xem là huyền thoại anh là nổi ám ảnh của các thợ săn và anh hùng của người dân tỵ nạn. Bên cạnh anh còn có 9 người giao hàng khác chuyên khám chữa bệnh tặng oxi cho những người nghèo, họ luôn hành nghề vào các buổi tối bí ẩn và mang áo khoác đen. đúng theo cái tên của bộ phim Black Knight.

Bộ phim mang đến một cái nhìn khác về tương lai của thế giới. Đây là một lời cảnh báo đối với mọi người về thực tại ô nhiễm môi trường và lên án nạn phân biệt chủng tộc đang diễn ra gay gắt. Đồng thời cũng đem đến cho khán giả cái nhìn tích cực khi đâu đó quanh ta vẫn còn những người tốt hy sinh lợi ích bản thân giúp đỡ mọi người như Black Knight.

Lời kết

Trên là “Giải mã sức hút của bộ phim Black Knight”. Mong rằng đây sẽ là gợi ý hoàn hảo cho bạn lựa chọn giải trí trong những ngày nghỉ thư giãn cuối tuần. Đồng thời, để có những phút giây thư giãn tuyệt vời nhất khi xem những bộ phim hay và mới nhất hiện nay, hãy nhanh tay đăng ký gói  voucher VieOn tại ví điện tử VTC Pay để có thể trải nghiệm những bộ phim có chất lượng tốt nhất với giá thành hợp lý. Hãy theo dõi mình để không bỏ lỡ những thông tin hay và mới nhất nhé!

>>> Xem thêm:

Sự trở lại của bộ phim bom tấn “Bạn Trai Tôi Là Hồ Ly 2”

Chị Đại Uhm Jung Hwa tái xuất màn ảnh trong Doctor Cha

- Advertisment -