Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Đường bay nội địa mở lại sau căng thẳng do COVID-19

Đường bay nội địa mở lại sau căng thẳng do COVID-19

Một tin vui cho ngành hàng không Việt Nam, từ ngày 21.10.2021, khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa sau diễn biến căng thẳng của dịch bệnh COVID-19.

Đường bay nội địa mở lại sau căng thẳng do COVID-19

Mới đây ngày 20.10, Bộ Giao thông vận tải đã đưa ra quyết định quan trọng. Theo đó, các hãng hàng không được khai thác tất cả đường bay như thời điểm trước dịch. Không những thế, tần suất bay các thành phố lớn như Hà Nội – TP.HCM, Hà Nội – Đà Nẵng, TP.HCM – Đà Nẵng và ngược lại  tăng, phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách. Cụ thể: mỗi ngày 6 chuyến/chiều từ 21/10-14/11 và 7 chuyến từ 15-30/11.

đường bay nội địa mở lại sau covid 19

VNA Group dự kiến khai thác gần 40 đường bay trên cả nước trong thời gian từ 21.10 đến 31.11. Số chuyến bay khai thác có thể lên đến 90 chuyến mỗi ngày từ ngày 21.10 và đến tháng 11 sẽ lên đến 120 chuyến. Đây là dấu hiệu khởi sắc của thị trường hàng không sau thời gian ảnh hưởng nghiêm trọng từ dịch bệnh COVID-19. Việc tăng suất bay giúp công tác đi làm của hành khách thuận tiện hơn, đảm bảo tiến độ hoạt động công việc trong trạng thái “bình thường mới” đang dần được thiết lập.

>>> Xem thêm: Đặt vé máy bay du lịch nhanh chóng, tiện lợi

Đường bay khôi phục – Du lịch Việt Nam dần khởi sắc 

Du lịch Việt Nam đang có những động thái khôi phục, đặc biệt khi đường bay nội địa được mở lại. Đối với du khách đã tiêm đủ vắc-xin phòng chống COVID-19, những địa điểm có thể tham quan như Sapa, Hạ Long, Quảng Bình, Huế,… Không ít du khách tỏ ra hào hứng vì được trải nghiệm du lịch sau chuỗi ngày giãn cách bí bách.

du lịch sau covid

Từ tháng 11, Quảng Ninh và Hải Phòng sẽ bắt đầu mở các tour khép kín và trao đổi du khách chỉ giữa hai địa phương (đối với du khách khuyến khích đã tiêm đủ vaccine Covid-19). Tỉnh Quảng Bình mở tour trọn gói du lịch, trong đó có địa điểm hang động Tú Làn và Hang Tiên, lưu trú ở Chày Lập Farmstay cho du khách đến từ vùng xanh, vùng vàng.

Thừa Thiên – Huế mở cửa trở lại các di tích nổi tiếng như Đại Nội, lăng vua Minh Mạng,… Một số quy định được yêu cầu như: khai báo y tế, thực hiện 5K (du khách đến từ vùng xanh chỉ cần thực hiện khai báo y tế và tự theo dõi sức khỏe tại nơi lưu trú).

địa điểm du lịch sau covid

Đặc biệt, Bà Rịa-Vũng Tàu triển khai mô hình “bong bóng du lịch” với Thành phố Hồ Chí Minh. Theo đó, du khách cần có đầy đủ thẻ xanh COVID-19 đã tiêm đủ vaccine Covid-19 và mũi cuối qua 14 ngày, có kết quả xét nghiệm âm tính nCoV trong vòng 72h.

Du khách mong muốn trải nghiệm du lịch có thể đặt vé máy bay và đảm bảo du lịch với đầy đủ quy định an toàn COVID-19.

Tổng kết:

Đường bay nội địa trở lại, tín hiệu vui không chỉ cho thị trường hàng không mà còn thúc đẩy du lịch trở lại. Cùng chờ đợi những tín hiệu đáng mừng nữa trong tương lại gần.

- Advertisment -