Thứ Sáu, Tháng Tư 26, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Đừng bắt đầu kinh doanh online nếu không biết những chiến lược...

Đừng bắt đầu kinh doanh online nếu không biết những chiến lược này

Công nghệ ngày càng phát triển và kinh doanh online dần trở thành xu hướng của thời đại. Để có thể trở thành một nhà bán hàng tài ba, bạn phải có những chiến lược khôn ngoan phù hợp với mô hình kinh doanh của mình.

Bán hàng chéo (cross-selling)

Cross-selling là một phương thức bán hàng chéo giúp nhà bán hàng gia tăng doanh thu của mình. Bạn có thể dễ dàng nhìn thấy phương thức này ở rất nhiều nơi. Những người bán luôn gợi ý các combo trọn gói hoặc sản phẩm đi kèm để khuyến khích người mua chi nhiều tiền hơn. Với cách này, nhiều người sẵn sàng bỏ thêm tiền mua các sản phẩm đi kèm để có được ưu đãi tốt nhất hoặc lợi ích tốt nhất.

kinh doanh online

Ví dụ như nếu bạn bán vé máy bay, bạn có thể bán kèm theo các phòng nghỉ khách sạn. Những combo du lịch như phòng ở + đi lại luôn được khách hàng ưa chuộng vì mua combo như vậy sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian đặt vé. Bên cạnh đó người bán cũng gia tăng được doanh số của mình.

Bán hàng gia tăng (up-selling)

Bán hàng gia tăng là một chiến lược bán hàng mà người bán sẽ so sánh những sản phẩm có giá trị thấp với sản phẩm có giá trị cao hơn nhưng nhiều tính năng tốt hơn. Thay vì mua mặt hàng có giá thành thấp, người mua thường sẽ chi thêm 1 ít tiền để sử dụng sản phẩm tốt hơn, đáp ứng được nhiều nhu cầu hơn.

kinh doanh online

Phương pháp bán hàng này tựa như một đòn bẩy và những mặt hàng giá trị thấp là mồi cho các mặt hàng giá trị cao. Một trong những công ty áp dụng phương pháp này rõ rệt nhất là Apple cũng như các công ty sản xuất điện thoại khác.

Khi có một dòng điện thoại mới ra, công ty luôn sản xuất thêm 2-3 bản, bản thường và bản pro với giá thành không chênh nhau quá nhiều. Người mua khi thấy tiện ích khác nhau của hai máy sẽ có xu hướng chi thêm ít tiền để mua được sản phẩm tốt nhất.

Xây dựng website bán hàng tối ưu

Website bán hàng như là bộ mặt của một nhà bán hàng. Nếu muốn khách hàng chú ý và mua hàng của mình thì người bán nên xây dựng một cửa hàng online uy tín. Hiện nay có rất nhiều nền tảng giúp bạn xây dựng web một cách tiện lợi như wordpress,… Khi xây dựng website bán hàng, bạn cũng cần chú ý nhiều thứ như tốc độ web, thiết kế của web, các tính năng trên web,…

kinh doanh online

Hiện nay, người tiêu dùng khá chuộng việc mua hàng thanh toán nhanh. Vì vậy, bạn cũng nên tích hợp website của mình với một cổng thanh toán điện tử để khách hàng có nhiều lựa chọn thanh toán hơn, từ đó quay lại mua hàng vào những lần sau. Một trong những cổng thanh toán điện tử được ưa chuộng nhất hiện nay là cổng thanh toán VTC Pay.

Với thủ tục tích hợp đơn giản, ít giấy tờ cùng phương thức thanh toán đa dạng, tích hợp được đa dạng nền tảng và miễn phí nhiều loại phí như phí tích hợp, phí duy trì, phí ký quỹ,…Cổng thanh toán VTC pay chính là lựa chọn sáng suốt cho các nhà bán hàng hiện nay.

Lời kết

Trên đây là những chiến lược kinh doanh có thể đem lại hiệu quả tốt nhất cho nhà bán hàng. Đừng quên tìm hiểu kỹ từng chiến lược để chọn được cho mình một chiến lược phù hợp nhất với mô hình kinh doanh online của bạn nhé.

- Advertisment -