Thứ Bảy, Tháng Tư 27, 2024
Home Kiến thức hữu ích Điện lực Hà Nội thống nhất ngày chốt công tơ điện hàng...

Điện lực Hà Nội thống nhất ngày chốt công tơ điện hàng tháng

Ngày chốt tiền điện mỗi tháng luôn là vấn đề được quan tâm của mỗi hộ gia đình. Cứ đến gần thời điểm đóng tiền điện, các hộ gia đình thường lên các hội nhóm để cập nhật tình hình chốt số điện trong khu vực, điều này gây nên sự khó khăn trong việc tìm hiểu, kiểm tra số điện cũng như số tiền tiêu dùng cho điện mỗi tháng. Chính vì vậy, điện lực Hà Nội đã đưa thông báo về việc sẽ thay đổi, thống nhất ngày chốt công tơ điện vào cuối tháng hàng tháng.

Cách ghi chỉ số công tơ điện từ trước đến nay

thay đổi công tơ điện

Từ vài năm trước đây, cách ghi chỉ số điện truyền thống đã quen với việc, mỗi tuần sẽ có những nhân viên điện lực đến khu phố của bạn để kiểm tra và ghi số. Cũng vì số lượng nhân viên điện lực có hạn nên gần như sẽ có sự phân công làm việc giữa các khu phố khác nhau.

Chính điề này đã dẫn đến việc mỗi khu dân cư lại có một thời điểm riêng chốt chỉ số điện trong tháng. Người dân cũng chỉ biết đến ngày thanh toán và chốt số điện được diễn ra sau khi nhìn thấy nhân viên điện lực ở khu phố quanh nhà.

Sự thay đổi trong công tơ điện

điện lực

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, toàn bộ các hộ sử dụng điện trong khu vực Hà Nội đều đã được lắp đặt mới công tơ điện có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Điều này giúp cho việc giám sát quá trình sử dụng điện, theo dõi lịch ghi chỉ số công tơ điện mỗi tháng trở nên đơn giản và thuận tiện hơn rất nhiều.

Đây cũng là yếu tố quan trọng để đơn vị điện lực có thể triển khai đẩy đủ và hoàn chỉnh lộ trình ghi chỉ số tiêu thụ điện năng của hơn 2,8 triệu khách hàng trong cùng 1 ngày. Thống nhất được ngày chốt và tiền điện dành cho hộ dân trong thành phố quan sát, theo dõi và nắm bắt chuẩn, nhanh thông tin về lượng điện tiêu thụ trong gia đình.

Ông Nguyễn Đình Thắng (Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Hà Nội) chia sẻ: ” Việc thống nhất ngày ghi chỉ số sẽ đảm bảo quyền lợi của khách hàng dùng điện cũng như dễ dàng quản lý, vận hành, thanh quyết toán của bên bán điện và người sử dụng điện”.

Thông tin mới nhất (điện lực Long Biên)

ngày thay đổi số điện

Với cập nhật mới nhất từ điện lực Long Biên Hà Nội, 100% khách hàng sử dụng điện ở trên địa bàn cũng đã được lắp đặt công tơ điện tử có tính năng thu thập dữ liệu từ xa.

Việc triển khai đã giúp tăng tính minh bạch cho công tác quản lý hoạt động đo, đếm điện năng, ghi lại chỉ số cùng với quy trình lập hóa đơn tiền điện nhanh gọn, đơn giản hơn.

Bên cạnh đó, hoạt động này còn giúp khác hàng có thể dễ dàng giám sát, kiểm soát chỉ số, mức tiêu thụ điện mỗi tháng.

Theo đó, từ ký hóa dơn của tháng 2/202, công ty Điện lực Long Biên sẽ không ghi chỉ số định kỳ theo phiên từ mùng 4 đến ngày 14 mà sẽ thực hiện thay đổi lịch ghi chỉ số vào ngày cuối tháng (29/2), hóa đơn sẽ được phát hành và thực hiện thu tiền điện sau ngày 19/2/2024.

Vào những ngày 7/3, 8/3, phần lớn người dân đã nhận được hóa đơn tiền điện. Nhiều người sau khi thắc mắc tại sao có hóa đơn thì tiền điện trong tháng lại tăng nhiều hơn rất nhiều so với tháng trước đó.

VTC PAY blog sẽ giải thích ngay sau đây:

Cách tính tiền điện tháng thay đổi duy nhất 

công tơ điện tháng 2

Như vậy, tiền điện của tháng 2/2024 thay vì chỉ có 29 ngày trong tháng, tiền điện tháng 2 sẽ bao gồm 29 ngày của tháng hai cộng cùng số ngày chưa tính tiền điện của tháng 1 (tính từ ngày cuối chốt số điện của tháng 1).

số ngày tính tiền điện cách thay đổi bậc điện

Vậy nên thay vì 31 ngày như mọi khi sẽ thành tối thiểu 46 đến tối đa 56 ngày sử dụng. Quyền lợi của khách hàng sau khi thay đổi số ngày chốt điện cũng sẽ được đảm bảo như cũ.

Cùng với đó, những điều kiện đi kèm để tính tiền điện cũng sẽ được thay đổi theo từng bậc, phụ thuộc vào số ngày thực tế tính tiền điện mà thay đổi sao cho hợp lý, luôn đặt quyền lợi của khách hàng lên hàng đầu.

Thông tin liên hệ để tìm hiểu thông tin mới nhất

Phần lớn những thông tin sẽ được câp nhật trên báo đài và các trang web tin tức, ví dụ như VTC PAY BLOG website.

Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể vào mục “cộng cụ tính hóa đơn tiền điện” tại website chính thức của điện lực Hà Nội ở https://evnhanoi.vn để tham khảo cách tính tiền điện trong tháng thay đổi cũng như các thông tin khác hữu ích.

Mọi thắc mắc khác, quý khách hàng có thể liên hệ tại số hotline 19001288 – 024.22155289.

Với các phương thức offline, bạn liên hệ Đội quản lý điện khu vực để có thể được tiếp cận, tư vấn và giải đáp thắc mắc.

Kết luận

Trong tháng 2, chắc chắn bạn sẽ tò mò không hiểu sao đã quá ngày mà vẫn chưa có hóa đơn, đến đầu tháng 3, khi bạn nhận được hóa đơn với số tiền lớn rất nhiều so với những tháng trước, thậm chí nhân đôi. Vậy thì mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm về lý do tại sao có thay đổi đó và những thông tin cần thiết.

Cũng đừng quên rằng VTC PAY có chuyên mục thanh toán tiền điện nhanh gọn, đơn giản và nhiều mã giảm cho hóa đơn, thanh toán ngay với VTC PAY bạn nha.

VTC PAY BLOG sẽ liên tục cập nhật những thông tin hữu ích đến với khách hàng của mình và hàng nghìn voucher xịn tại ví điện tử VTC PAY. Hãy theo dõi Website để không bỏ lỡ bất cứ bài viết nào bạn nhé!

- Advertisment -