Xem - Ăn - Chơi

Cám : Cổ tích kinh dị mới của màn ảnh Việt

Tấm Cám là câu chuyện cổ tích đã quá quen thuộc với các thế hệ người Việt Nam. Ở phiên bản điện ảnh lần này, không còn là những nhân vật Tấm Cám như cũ, mà là một câu chuyện kinh dị, máu me và những cú sốc kinh hoàng. Cùng tìm hiểu với VTC Pay Blog qua bài viết dưới đây nhé.

Cám – Góc nhìn u tối mới của cổ tích Việt

Sự thay đổi so với bản gốc

Bộ phim Cám là câu chuyện giữa hai chị em Tấm và Cám, nhưng với một kịch bản khác hoàn toàn so với trước đây. Ở bản cổ tích, Cám là người em gái luôn ganh ghét, đố kị với chị mình – Tấm, và tìm cách hãm hại Tấm.

Ở dị bản lần này, Cám (Lâm Thanh Mỹ thủ vai) lại bị hắt hủi và chịu bất công trong chính gia đình mình. Do nghiệp chướng từ nhiều đời trước, Cám sinh ra với khuôn mặt dị dạng. Bởi vậy nên người cha (diễn viên Quốc Cường thủ vai) luôn cho rằng Cám không xứng được sinh ra, và rằng Cám chỉ mang lại gánh nặng cho gia đình. Ông đã đuổi cô ra sau nhà sống và luôn dối xử tàn tệ với cô.

Nhân vật Tấm (Rima Thanh Vy) có vẻ đẹp sắc sảo, dịu dàng và được yêu thương, ưu ái hơn Cám. Tuy là chị cùng cha khác mẹ với Cám nhưng cô luôn giúp đỡ và yêu thương em. Dù vậy, mặc cảm về ngoại hình và lòng thù hận làm Cám thu mình lại hơn.

Sự thay đổi ớn lạnh của Cám

Đỉnh điểm khi Cám bị cha mình đem ra làm vật hiến tế cho quỷ dữ. Bất ngờ cô sống lại và trở nên hung ác hơn trước sự ngỡ ngàng của mọi người. Lâm Thanh Mỹ đã xuất sắc làm khán giả sởn gai ốc với ánh mắt sắc lạnh, nụ cười tàn ác, tạo nên một hình ảnh đáng sợ. Sau đó cô đã có màn trả thù đẫm máu với các cảnh giết chóc dã man khiến bộ phim có độ tuổi kiểm duyệt là 18+. Tuy nhiên, người xem cũng thấy ‘đã’ vì chứng kiến Cám trả thù những kẻ đã đối xử tệ với cô.

Tuy là dị bản kinh dị, nhưng đạo diễn Trần Hữu Tấn vẫn giữ nhưng chi tiết quen thuộc của bản gốc như con cá bống, quả thị, chuyện thử hài, nhưng đều được kể lại theo góc nhìn hoàn toàn khác của Cám. Bởi vậy mà tất cả đều nhuốm màu quỷ dị, ma mị và âm u.

Câu chuyện vừa quen thuộc vừa ám ảnh

Bộ phim không chỉ có những pha kinh dị giật gân, những cứ twist bất ngờ mà còn cuốn hút bởi không gian vừa quen thuộc vừa ám ảnh. Bối cảnh phim được đầu tư tỉ mỉ, điều mà đạo diễn và ê kíp làm phim rất chú trọng, không chỉ tái hiện đầy đủ các nét văn hóa dân gian mà còn lồng ghép các yếu tố ám ảnh, rùng rợn. Sự đối lập giữa vẻ đẹp, sự dịu dàng của Tấm và thế giới ngập tràn lòng căm hận của Cám được làm nổi bật bởi các chi tiết được xây dựng chân thực và sắc nét nhất.

Chất liệu văn hóa dân gian trong bộ phim

Đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân đã có kinh nghiệm làm các bộ phim có màu sắc dân gian như Bắc Kim Thang (2019), Tết ở làng địa ngục (2023), Kẻ Ăn Hồn (2024) nên luôn chăm chút kỹ lưỡng các cảnh phim của bộ phim Cám.

Mọi yếu tố đều được dựng lên kỹ càng như tạo hình của diễn viên, trang phục áo tứ thân, ngũ thân, giao lĩnh và các trang phục khác đều được làm sao cho chính xác, chuẩn nhất. Bối cảnh ngôi làng cũng được dựng chỉn chu, tái hiện nghề làm hương truyền thống của làng Hương, với đầy đủ chi tiết như ao sen, bến chợ nổi, các trò chơi dân gian,… Với yếu tố kinh dị được lồng ghép khéo léo, tạo nên một bức tranh rùng rợn, bí hiểm ẩn sau vẻ đẹp mộc mạc.

Diễn xuất gây ám ảnh của các diễn viên

Lâm Thanh Mỹ từng góp mặt trong các bộ phim kinh dị như Đoạt Hồn (2014), Bóng đè (2022) và lần này với vai Cám, cô đã diễn tả xuất sắc vai diễn từ một cô gái hiền lành, trở nên đáng sợ cùng ánh mắt sắc lạnh, nụ cười ám ảnh. Hành động, cử chỉ, nét mặt đều mang màu sắc quỷ dị. Cô đã lột tả được sự khắc khổ, đáng thương khi bị cả làng ghẻ lạnh và gia đình thì hắt hủi.

Người mẹ đẻ của Cám (Thúy Diễm) nhập vai thành công khi đưa được nét cay nghiệt, hối hận khi đẻ ra Cám. Ở các phân cảnh của mình, cô cho thấy hình tượng tàn ác, trút giận lên người khác và có gương mặt lạnh lùng khiến khán giả thấy lạnh sống lưng.

Tổng kết

Cám hứa hẹn sẽ là bộ phim kinh dị với yếu tố tâm linh đan xen văn hóa dân gian xuất sắc của năm 2024. Với màu sắc tâm lý và u tốt, bộ phim không chỉ đột phá về mặt nội dung và còn mang màu sắc mới, rùng rợn, ớn lạnh khó ai nghĩ đến.

Cám vẫn đang chiếu tại các cụm rạp toàn quốc. Ngoài ra, để xem thêm được nhiều nội dung phim đa dạng khác ngay tại nhà, đăng ký dịch vụ Google Play với ví điện tử VTC Pay để được hưởng các ưu đãi hấp dẫn.

Xem thêm cùng chủ đề:

Khánh Vy

Recent Posts

Tìm hiểu phim độc đạo: Sự đổi mới về đề tài hình sự

Tiếp nối series phim 'Cảnh sát hình sự', sau 25 năm kể từ tập phát…

2 ngày ago

Cập nhật DTCL phiên bản 14.20 cập nhật ngày 9/10

Để cân bằng sức mạnh cho các tướng lần này, chủ đạo sẽ là tăng…

2 ngày ago

Hắn: Ác mộng quỷ dữ: Giấc mơ dự báo cái chết

Hắn: Ác mộng quỷ dữ là dự án điện ảnh kinh dị của Nhật được…

3 ngày ago

Quỷ Án: Nỗi sợ đến từ sâu bên trong tâm lý

Quỷ Án (Oddity) là tác phẩm nhận được 96% 'cà chua tươi' và trở thành…

4 ngày ago

Ưu điểm và nhược điểm của các hình thức bán hàng online

Càng ngày, mọi người càng ưa chuộng hình thức mua hàng trực tuyến bởi sự…

1 tuần ago

Giải La Liga: Xem bóng đá La Liga ở đâu?

Giải bóng đá La Liga là một trong những giải đấu hàng đầu thế giới,…

1 tuần ago