Cách xây dựng website nhà hàng giúp tối đa hóa hiệu quả kinh doanh

Với sự ảnh hưởng của công nghệ 4.0, số lượng khách hàng tìm kiếm thông tin trên các website, các ứng dụng càng ngày càng tăng. Đối với các nhà hàng, trước khi quyết định đến dùng bữa, khách hàng thường tìm hiểu các thông tin về nhà hàng đó. Bởi vậy, có một website chuyên nghiệp và phù hợp để truyền đạt thông tin tới khách hàng là rất cần thiết. Cùng VTC Pay Blog tìm hiểu cách xây dựng website nhà hàng giúp tối đa hóa hiệu quả kinh doanh qua bài viết dưới đây nhé.

Vì sao nên có website nhà hàng?

Với sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt Nam, số lượng nhà hàng dày đặc với vô vàn lựa chọn, website chính là một trong những phương án tiếp cận đến khách hàng hiệu quả nhất.

Không chỉ là kênh thông tin để khách hàng tìm hiểu về nhà hàng của bạn, website còn phần nào biểu hiện sự minh bạch, rõ ràng về nhà hàng, giúp tăng độ uy tín đối với thực khách.

Ngoài ra, bên cạnh các trang mạng xã hội, các website nhà hàng cũng là kênh liên lạc giữa khách hàng và nhà hàng, phục vụ cho việc hỏi thông tin, đặt bàn, khiếu nại,…

Để tránh việc khách hàng phải chờ đợi khi đến nhà hàng, bạn có thể quản lý đặt bàn. Điều này không chỉ giúp nhân viên chuẩn bị phục vụ khách được tốt hơn mà còn tạo trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng đến dùng bữa. Ứng dụng VTC POS hỗ trợ quản lý đặt bàn, quản lý nhân sự và giúp bạn vận hành nhà hàng tốt hơn.

Tải và trải nghiệm VTC POS với năm đầu miễn phí tại:

Những lợi ích của website nhà hàng mang lại

Tiết kiệm chi phí quảng cáo

So với việc bỏ tiền ra để chạy quảng cáo, đầu tư xây dựng một website chuyên nghiệp, độc đáo theo phong cách của nhà hàng là thấp hơn rất nhiều. Hình thức marketing online này cực kỳ phù hợp khi ngày nay mọi người đều có thói quen tìm kiếm thông tin trên internet. Đây chính là cách để bạn thu hút khách hàng về cho nhà hàng của mình.

Xây dựng thương hiệu

Mục đích chính của website là truyền tải thông tin, các chương trình khuyến mại,… của nhà hàng tới khách hàng. Một website được đầu tư cẩn thận, bắt mắt, dễ thao tác sẽ tạo được sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh và nhận được thiện cảm của khách hàng hơn.

Một website nhà hàng được cho là chuyên nghiệp khi cung cấp đầy đủ thông tin, ngắn gọn, rõ ràng, thu hút từ cái nhìn đầu tiên. Các hình ảnh minh họa có gam màu dễ chịu, thể hiện được rõ phong cách của nhà hàng.

Tăng sự cạnh tranh với đối thủ

Xu hướng kinh doanh online phát triển, tức là khách hàng tiếp cận với nhà hàng qua phương tiện internet ngày một nhiều.

Chính sự minh bạch, rõ ràng trong thông tin trên website, sự chuyên nghiệp trong việc thiết kế website sẽ tạo ấn tượng đầu tốt với khách hàng, tạo thiện cảm. Điều này sẽ tạo ra khoảng cách trong quá trình cạnh tranh với các nhà hàng khác.

Cập nhật các dịch vụ mới và tăng sự tương tác với khách hàng

Qua website, khách hàng sẽ nhận được những dịch vụ, chương trình mới của nhà hàng, bên cạnh việc xem lại các dịch vụ, món ăn cũ còn được phục vụ không, nhà hàng có thay đổi gì về mức giá, hay có những khuyến mại gì mới không.

Cũng qua website, khách hàng có thể đánh giá, chia sẻ trải nghiệm của mình sau khi dùng bữa tại nhà hàng của bạn. Nhà hàng và khách hàng cũng có thể tương tác tốt hơn, qua việc hỗ trợ trả lời các câu hỏi của khách. Từ đó, nhà hàng của bạn sẽ đưa ra được những quyết định về hướng kinh doanh hoặc thay đổi nếu cần, để phát triển hơn trong tương lai.

Cách xây dựng website nhà hàng giúp tối đa hóa hiệu quả kinh doanh

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhà hàng theo từng khu vực

Có một thực tế là đa phần khách hàng sử dụng các công cụ tìm kiếm theo khu vực để tìm ngẫu nhiên quán ăn, nhà hàng ở gần mình. Mọi người cũng thường ưu tiên chọn các nhà hàng ở gần nơi họ sống hoặc gần chỗ làm việc, hay những khu vực thường di chuyển qua.

Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh tên món ăn của nhà hàng mình sao cho phù hợp với nhu cầu của khách ở từng khu vực.

Ngoài ra, đừng quên gắn thẻ địa chỉ quán của mình trên các mạng xã hội phổ biến như Facebook, Instagram,… để tăng thêm khả năng tiếp cận khách hàng.

Sử dụng đánh giá xếp hạng trực tuyến

Bên cạnh vị trí, thì khách hàng cũng quan tâm đến những trải nghiệm thực tế của các khách hàng trước tại nhà hàng.

Việc xuất hiện trên bảng đánh giá của Google cũng được đánh giá cao với hơn 60% lượng truy cập. Ngoài ra các địa điểm review ăn uống khác nhu Facebook, Foody,… cũng là các kênh để khách hàng tham khảo thông tin.

Bạn nên chủ động kiểm soát các nền tảng này và nhớ phản hồi lại đánh giá của khách hàng. Nhiều nhà hàng thường quên cập nhật sự thay đổi trong giờ mở cửa hoặc thay đổi menu, gây bất tiện cho khách hàng. Nhà hàng của bạn cũng cần lưu ý điều này.

Tận dụng phản hồi, đánh giá tốt để marketing

Những phản hồi tích cực sẽ có giá trị cực lớn với nhà hàng, nhất là khi chúng đang ngày càng có sức ảnh hưởng đặc biệt là đối với giới trẻ. Ít có công cụ Marketing nào hiệu quả hơn là các phản hồi tích cực từ chính thực khách.

Cùng với đó, Google, Facebook, Foody,… cũng hỗ trợ cho việc đánh giá phản hồi và giúp kết nối chúng với kết quả tìm kiếm. Xây dựng các tính năng cho phép khách hàng viết đánh giá trực tiếp trên trang web sẽ giúp thuật toán của Google có thể đo đếm được các phản hồi và tăng khả năng tiếp cận của khách hàng đến với các nhà hàng chất lượng.

Cá nhân hóa thực đơn của nhà hàng

Có hơn 90% khách hàng tham khảo menu trước khi quyết định chọn lựa nhà hàng. Bởi vậy, thiết kế một thực đơn có giao diện hấp hẫn người cùng, với các món ăn được trình bày khoa học, tên gọi hay và một vài dòng chú thích nhỏ, với giá cả rõ ràng sẽ rất hấp dẫn khách hàng.

Ngoài ra, hãy cập nhật thường xuyên nếu menu có sự thay đổi, và thử đặt tên món ăn có chứa từ khóa cũng sẽ giúp khả năng xuất hiện trên công cụ tìm kiếm tăng lên.

Menu với các hình ảnh minh họa món ăn cũng thúc đẩy thêm số lượng người dùng chọn lựa, bởi hình ảnh món ăn được đầu tư chỉn chu, diễn tả được độ ngon sẽ hơn là các dòng miêu tả khô khan.

Phát triển danh sách từ khóa mục tiêu

Một trong những cách cải thiện kết quả tìm kiếm nhà hàng là xác định và tối ưu từ khóa phù hợp với nhà hàng của bạn.

Trong ngành F&B, một số các từ như nhà hàng, giao hàng nhà hàng, nhà hàng Âu, nhà hàng Nhật… thường dành cho những thực khách chưa có kế hoạch cụ thể cho bữa ăn của mình. Các từ khóa gốc này có thể được hiển thị mở rộng ra với các tìm kiếm liên quan.

Theo thời gian, bạn càng cần phát triển thêm nhiều các cụm từ khóa để nhà hàng của mình hiển thị tốt hơn trên internet. Thêm nữa, các cụm từ khóa dài cũng hỗ trợ xác định nhóm khách hàng mục tiêu của bạn.

Lời kết

Qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã nắm được tầm quan trọng, lợi ích của website nhà hàng rồi phải không? Chúc bạn sẽ xây dựng được một website thật hiệu quả cho nhà hàng của mình nhé!

Xem thêm:

Khánh Vy

Share
Published by
Khánh Vy

Recent Posts

Quy trình quản lý nhà hàng hiệu quả và chuyên nghiệp nhất

Quy trình quản lý nhà hàng là chìa khóa dẫn đến sự tăng trưởng doanh…

3 ngày ago

Xem phim sex education season 4 release date australia không che

Mùa thứ 4 của "Sex Education" được phát hành vào ngày 21 tháng 9 năm…

4 ngày ago

Kết quả Anh Trai Say Hi liệu có gây tranh cãi?

Cuộc thi "Anh Trai Say Hi" vừa khép lại với đêm chung kết đầy sôi…

4 ngày ago

Độc Đạo: Sức hút phim cảnh sát hình sự Việt Nam

Độc Đạo, bộ phim truyền hình cảnh sát hình sự Việt Nam được phát sóng…

4 ngày ago

Ngô Cẩn Ngôn: Biểu tượng cổ trang xứ Trung

Ngô Cẩn Ngôn, sinh ngày 16 tháng 8 năm 1990 tại Thành phố Thành Đô,…

5 ngày ago

Hồng Nghiêu phim giả tình thật cùng Ngô Cẩn Ngôn

Hồng Nghiêu, cái tên không còn xa lạ với khán giả yêu mến phim ảnh…

5 ngày ago