Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Hãy thử khởi nghiệp khi còn là sinh viên

Hãy thử khởi nghiệp khi còn là sinh viên

Một trải nghiệm mà bất kỳ bạn sinh nào cũng nên thử làm trong 4 năm học đại học của mình. Đó chính là thử khởi nghiệp. Khoan! Bạn đừng lo lắng rằng khởi nghiệp phải thật to tát, phải thật nhiều vốn. Chỉ cần bạn vận hành một dự án nhỏ thôi nhưng đủ để chúng ta tích lũy được kinh nghiệm, kỹ năng. Tin mình đi, hãy thử khởi nghiệp khi còn là sinh viên. Vậy chi tiết khởi nghiệp như thế nào? Tìm hiểu cùng mình nhé!

Đừng vay mượn để làm

hay-thu-khoi-nghiep-khi-con-la-sinh-vien

Khi bạn còn là sinh viên, kinh tế chính nhờ vào sự giúp đỡ của bố mẹ. Vậy nên, bạn không có nhiều vốn để nghĩ tới khởi nghiệp. Đừng lo! Hãy khởi nghiệp nhỏ thôi nhưng đúng quy trình khởi nghiệp. Ví dụ, bạn muốn mở dự án về từ thiện. Vậy thì hãy kiếm một co-founder làm một mảng khác ngoài bạn. Nếu bạn làm về mảng gây quỹ và người bạn đồng hành làm về mảng tìm kiếm người cần được hỗ trợ. Như vậy, cả hai cùng lên kế hoạch, quy trình vận hành và xây dựng dự án đó phát triển. Chắc chắn rằng, ngay lúc đó bạn sẽ kiêm nhiệm vụ làm kế toán, marketing, người phục vụ…Nhưng không sao cả, tất cả những công việc đó sẽ cho bạn kinh nghiệm. Dù có thất bại hay thành công thì bạn luôn là người có lợi. Bạn không mất tiền nhưng bạn học được bài học, bạn có được mối quan hệ.

Hãy khởi nghiệp một cách có tính toán

hay-thu-khoi-nghiep-khi-con-la-sinh-vien

Đừng vội vàng lao vào khởi nghiệp khi trong đầu bạn trống rống. Khởi nghiệp cần phải có sự tính toán, kỹ lưỡng để hạn chế rủi ro nhiều nhất có thể. Vậy nên, việc đầu tiên cần làm đó chính là học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước. Bạn có ý tưởng độc đáo nhưng phải đánh giá nó trên nhiều phương diện có khả thi không. Ngay cả những người thành công họ cũng cần học hỏi. Vậy nên, việc của bạn cần làm là nghiên cứu, tìm tòi và tìm ra giải pháp để thực hiện.

Tiêu tiền một cách thông minh

hay-thu-khoi-nghiep-khi-con-la-sinh-vien

Điều quan trọng nhất trong kinh doanh đó chính là tối ưu chi phí. Mọi chi phí bỏ ra cần phải tối giản và đảm bảo không lãng phí nhiều nhất có thể. Vậy nên, nếu tìm được cách giảm bớt được những chi phí đó cũng giúp bạn tiết kiệm được kha khá. Ví dụ, thanh toán phí data, phí nạp thẻ được chiết khấu cao trên ví điện tử VTC Pay. Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn thanh toán hóa đơn điện nước online trên ví điện tử VTC Pay cho doanh nghiệp nhỏ của mình…Như vậy, bạn vừa được tiết kiệm tiền bạc và thời gian của mình. Quá tiện ích và nhanh chóng phải không nào?

Kết luận

Hãy thử khởi nghiệp khi còn là sinh viên. Hãy mạnh dạn bắt tay và thực hiện ước mơ của mình. Đừng quên theo dõi các bài chia sẻ hữu ích tiếp theo của VTC Pay nhé! Chúc bạn thành công!

- Advertisment -