Thứ Sáu, Tháng Mười 18, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Quỷ Án: Nỗi sợ đến từ sâu bên trong tâm lý

Quỷ Án: Nỗi sợ đến từ sâu bên trong tâm lý

Quỷ Án (Oddity) là tác phẩm nhận được 96% ‘cà chua tươi’ và trở thành bộ phim kinh dị hiếm hoi nhận được đánh giá cao từ các nhà phê bình trên Rotten Tomatoes. Cùng VTC Pay Blog tìm hiểu vì sao qua bài viết dưới đây nhé.

Câu chuyện nửa tin nửa ngờ về thế giới tâm linh

Câu chuyện xoay quanh cái chết bí ẩn của Dani khi cô đang cùng chồng mình là Ted sửa sang lại căn nhà ở một vùng quê hẻo lánh. Thủ phạm của vụ án được cho là một bệnh nhân tâm thần ở viện tâm thần địa phương, nơi Ted làm bác sỹ. Lạ lùng là nghi phạm được phát hiện là đã chết.

Một năm sau đó, khi Ted và người bạn gái mới – Yana vẫn đang sống tại căn nhà đó, thì Darcy, người em gái sinh đôi bị mù của Dani xuất hiện. Cô tặng cho anh rể món quà kỷ niệm 5 năm ngày cưới một hình nhân gỗ kỳ dị có hình dáng một người đàn ông đang gào thét. Từ đó, bầu không khí trở nên ngột ngạt và kéo theo các sự kiện rùng rợn. Sự lạnh lẽo, những âm thanh lạ và cảm giác như có ánh mắt đang theo dõi cặp đôi Ted và Yana.

quy an

Một bộ phim không hề lạm dụng các cảnh bạo lực

Đạo diễn Damian McCarthy đã không hề lạm dụng các cảnh bạo lực, hù dọa trực tiếp mà tận dụng những hình ảnh ẩn dụ, âm thanh rùng rợn để làm cho người xem cảm thấy được sự ám ảnh kinh hoàng. Từ đó để khán giả tự suy ngẫm về hậu quả đẫm máu của những sự kiện xảy ra.

Một trong những phân cảnh ấn tượng của phim là cảnh Yana ngồi một mình trong căn nhà tối, và xuất hiện bóng hình nhân lướt qua lại ở góc tối, tiếng gõ cửa, tiếng thì thầm ghê rợn vang lên xung quanh.

quy an

Đặc biệt, diễn viên Carolyn Bracken đã thể hiện xuất sắc vai diễn kép Dani – Darcy. Hai nhân vật, hai tính cách, hai số phận khác nhau. Từ ánh mắt, nụ cười, cử chỉ hay hành động của hai nhận vật đều được cô diễn tả trọn vẹn. Bên cạnh đó còn là hai nguồn năng lượng khác nhau, góp phần làm tăng sự quỷ dị của bộ phim. Vai người chồng Ted do Gwilym Lee cũng là một nhân vật bí ẩn với tâm lý phức tạp, nội tâm sâu thẳm và khó đoán.

quy an

Bộ phim có hình nhân gỗ, lấy cảm hứng từ truyền thuyết Golem, vừa ấn tượng vừa bí ẩn và đáng sợ. Phần âm thanh rùng rợn, ám ảnh được duy trì từ đầu đến cuối mang lại cảm giác nghẹt thở cho khán giả.

Quỷ Án và thành tích 96% ‘cà chua tươi’

Tác phẩm thứ hai của đạo diễn người Ireland chuyên về phim kinh dị – Damian McCarthy, ngay từ khi ra mắt tại liên hoan phim South by Southwest (Mỹ) đầu năm 2024 đã nhận được đánh giá cao từ giới phê bình.

Cụ thể, trên Rotten Tomatoes, tác phẩm kinh dị này đạt được 96% ‘cà chua tươi’. Một trong những lời khen dành cho bộ phim này là: ” Câu chuyện làm người ta nửa tin nửa ngờ về thế giới tâm linh kỳ bí, với những cảnh hù dọa khó đoán đã tạo hiệu quả kinh ngạc’.

Bộ phim còn được nhận xét là mang lại nhữn giây phút hồi hộp, cú sốc kinh hoàng và đặc biệt làm hài lòng những người đang tìm một bộ phim kinh dị thực sự gây sợ hãi.

quy an

Bên cạnh các lời khen có cánh, Quỷ Án còn được tờ The New York Times gọi là ‘tác phẩm kinh dị siêu nhiên đầy cuốn hút’, và rằng McCarthu đã thực sự biết csch xây dựng sự căng thẳng và dùng bối cảnh để tạo ra bầu không khi đáng sợ xuyên suốt bộ phim. Theo The Guardian, Quý Án được nhấn mạnh rằng là một trong những tác phẩm kinh dị nổi bật của năm 2024, chắc chắn sẽ làm hài lòng fan của dòng phim kinh dị.

Tạm kết

Như vậy, Quý Án là một bộ phim kinh dị đáng xem, được đánh giá cao cả về phần nội dung, cốt truyện, phù hợp với những người ưa thích sự giật gân, ám ảnh và chắc chắn làm hài lòng cả những khán giá khó tính.

Để xem thêm được nhiều nội dung phim đa dạng khác ngay tại nhà, đăng ký dịch vụ Google Play với ví điện tử VTC Pay để được hưởng các ưu đãi hấp dẫn.

- Advertisment -