Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
Home Game Online Cốt truyện BlackMyth: Wukong chương 1 - Hắc Phong Sơn

Cốt truyện BlackMyth: Wukong chương 1 – Hắc Phong Sơn

Tóm tắt tổng quan bối cảnh của BlackMyth: Wukong có thể đã giúp bạn hiểu phần nào về nhân vật mình đóng vai. Nhớ xem bài viết cốt truyện trước khi đọc chương 1 này nhé:

Xem ngay Cốt truyện BlackMyth:Wukong:

Thẻ game VTC PAY

Chúng ta cùng tiếp tục đi tìm lục căn của “Định Mệnh” ở hồi 1 – Hắc Phong Sơn

Bối cảnh chung Hắc Phong Sơn

Hàng trăm năm trước, khi thầy trò Đường Tăng đi thỉnh kinh, Quan Âm Thiền Viện là một nơi thu hút rất nhiều phật tử đến để tu luyện.

Mọi người còn nhớ vào lúc này, một trận hỏa hoạn cực lớn đã phá hủy hết toàn bộ kinh thư, đền chùa, người chết nằm la liệt. Thiền viện về sau đã được xây lại. Thực tế, nơi đây lại trở thành nơi tụ họp của yêu ma quỷ quái. Các vong linh không được siêu thoát cũng đến nơi đây trú ngụ. Nhiều vong linh và yêu ma nơi đây còn mang hận trần thế nên cực kỳ u ám.

Ở đây cũng có tập hợp những yêu quái mạnh mẽ, ở lại để canh giữ thiền viện để xám hối tội lỗi khi xưa. Trong đám đó, có 2 con đại yêu cực kỳ hùng mạnh, một là QUẢNG TRÍ, hai là QUẢNG MƯU vốn là hòa thượng tu tập tại Quan Âm Thiền Viện khi xưa.

Lục lại ký ức

Nhớ khi xưa, khi thầy trò Đường Tăng đang trên đường Thỉnh Kinh thì ghé nương nhờ nơi này, sư trụ trì của nơi này khi xưa là Kim Trì Trưởng Lão, cực kỳ yêu thích chiếc áo cà sa của Đường Tăng nên không cầm lòng được mà nổi lòng tham, muốn mang về làm của riêng.

Lão được 2 kẻ là Quảng Trí và Quảng Mưu hiến cho kế, chính là dùng lửa thiêu cháy thiền viện, định bụng thiêu chết tất cả thầy trò Đường Tăng.Tây du ký Kim Trì Trưởng Lão

Không may, Ngộ Không tuy ngủ nhưng những dự tính đã được tai thính nghe không sót chữ nào. Biết được âm mưu liền ủ kế gậy ông đập lưng ông. Ngộ Không khi xưa đã dùng Túi chống lửa để bảo vệ cho Đường Tăng, sau đó làm phép thổi gió cho lửa cháy to khiến các thiền viện chìm nhanh vào biển lửa.

Kim Trì trưởng lão lúc này vừa không lấy được áo, chùa cũng bị cháy rụi. Lòng phiền não, đập đầu tự sát tại chỗ. Hai tên Quảng Mưu và Quảng Trí vẫn còn sống sót sau màn cháy ấy. Chúng ân hận vì sự việc của trụ trì và thiền viện đến mấy trăm năm sau, dần trở thành yêu quái ở lại trấn giữ chùa. Vẫn tụng kinh niệm phật xám hối lỗi lầm khi xưa.

Sự vô lý đến hợp lý

Vậy tại sao hai yêu quái Quảng Mưu và Quảng Trí lại biết tụng kinh, niệm phật?

Lý do, vì thuở xưa, Kim Trì trưởng lão và đại vương Hắc Hùng Tinh của bọn chúng chơi rất thân thiết, thường xuyên bàn luận về giáo lý nhà Phật và chế luyện tiên đan kéo dài tuổi thọ.kim trì trưởng lão

Vậy nên niềm đam mê Phật Giáo từ hai người này cũng được truyền lại cho đám yêu quái dưới trướng. Đôi khi, có thể bắt gặp những tiểu yêu quỳ xuống tụng kinh.

Dù yêu thích đến mấy đi chăng nữa thì bọn chúng vẫn chỉ là yêu quái, vẫn tham sân si, vẫn không trở thành con nhà Phật được. Ví như con vật Lang Ngư Tử, sói thành tinh này vẫn khát máu. Nó chỉ giỏi rèn giũa kỹ năng để lấy thịt kẻ thù nhanh nhất có thể.

Hoặc có một vài con yêu quái là vong linh, còn kẹt lại cõi trần vì mang theo nhiều oán hận.

Nhiệm vụ của “Định Mệnh” hay “Thiên Mệnh Khỉ”

Nhiệm vụ chính là tìm lại Lục Căn cho Đại Thánh, và đương nhiên, để đạt được nhiệm vụ đó thì những nhiệm vụ nhỏ cần hoàn thành chính là trừ yêu diệt quái. Cứu giúp dân lành, hay cứu giúp những vong linh được siêu thoát.

Cũng có những yêu quái ở lại nơi đây không phải vì oán niệm hay hận thù, ví như Bạch Y Tu Sĩ, vốn không có lên quan gì với Thiên Mệnh Khỉ, nhiệm vụ chính của hắn là bảo vệ cái chuông. Bạch Y Tu Sĩ cũng nhận ra cái chuông này có sự liên quan đến vong linh của Kim Trì Trưởng Lão.

Tuy vậy, lệnh mà Hắc Phong Đại Vương đưa ra, Bạch Y Tu Sĩ không dám trả lời, cũng không muốn tìm hiểu sâu.

Trước khi chết, Bạch Y Tu Sĩ khuyến khích Thiên Mệnh Khỉ những nghi vấn của mình, khuyến khích đi tìm 3 cái chuông để giải mã về chúng.

Vậy mấy cái chuông này ẩn chứa câu chuyện gì đằng sau?

Bí ẩn chuông

Hồi trước, Hắc Phong Đại Vương được Quan Âm Bồ Tát thu phục làm đồ đệ, nhờ đó, hắn học được phép Cải Tử Hoàn Sinh. Khi trở về Hắc Phong Sơn, tên yêu quái này đã cố hồi sinh lại Kim Trì Trưởng Lão, thế nhưng, thứ mà Hắc Phong Đại Vương kia nhận được là một con yêu quái điên loạn, hợp nhất được từ đống tiền vàng bạc chôn cùng lão sư còn nhiều ám ảnh trần thế, lang thang quấy nhiễu vùng đất này.kim trì trưởng lão blackmyth wukong

Cuối cùng, Hắc Phong Quái đành dựng lên ba cái chuông để phong ấn Kim Trì Trường Lão, lại cắt cử yêu quái tài giỏi nhất nhằm canh giữ chuông để không kẻ nào dám xâm phạm. Có lẽ, Hắc Hùng Tinh không muốn tự tay kết thúc cuộc đời bi oán của người bạn thân nên đành phong ấn lại, chờ người khác ra tay xử lý,….

Trận chiến quyết định

Khi đánh toàn bộ 3 cái chuông, Thiên Mệnh Khỉ sẽ được đưa đến một địa điểm: Quan Âm Thiền Viện cũ. Giờ đây trông u ám hơn bội phần.

Ở giữa sân, một con yêu quái đầu to tên Kim Trì Trưởng Lão, với nỗi ám ảnh quá lớn đối với tấm áo cà sa nên không thể nào siêu thoát, đành vất vưởng lại ở chốn này.

Có vẻ tâm trí của lão ở đêm vận mệnh đó. Kim Trì Trưởng Lão uất hận vì tham lam một chiếc áo mà không phải của mình. Khi từ bỏ ám ảnh về áo cà sa, lão đã siêu thoát khỏi những đau khổ do hắn tự tạo ra. Thật đáng tiếc cho một đời của Kim Trì Trưởng Lão.

Về phần Hắc Hùng Tinh, hắn là người khôi phục lại Quan Âm Thiền Viện, thu nhận những linh hồn của những nhà sư về, khi thấy Thiên Mệnh Khỉ, hắn cực kỳ căm hận khi có thêm một con khỉ nữa quay lại định phá những gì hắn gầy công gây dựng lại bao lâu.hắc hùng tinh

Sau giao chiến không thành, hắn mang theo mảnh Lục Căn của Ngộ Không bay đi, nhưng có vẻ đến Lục Căn cũng có linh tính, năm lần bảy lượt không cho Hắc Hùng Tinh mang đi.

Đến lúc sắp nhận thua, hắn bảo rằng hắn đã nhận lệnh Thiên Đình để ngăn cản người lấy đi Thánh Tích chứ hắn cũng không biết dùng Thánh Tích như thế nào, chỉ biết đặt lên tòa tháp mà giữ lấy.

Hắc Hùng Tinh xin tha mạng để quay về hầu bên cạnh Quan Âm Bồ Tát.

Kết luận

Thiên Mệnh Khỉ giờ đây thành công lấy được mảnh Lục Căn đầu tiên. Kết thúc hành trình Hắc Phong Sơn. Chương 1 cũng khép lại. Xem ngay chương hai để nối tiếp hành trình đi tìm lục căn của Thiên Mệnh Khỉ tại đây:

- Advertisment -