Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Vụ bê bối ánh trăng: Làn gió hài, lãng mạn, châm biếm...

Vụ bê bối ánh trăng: Làn gió hài, lãng mạn, châm biếm mới

Được viết bởi Rose Gilroy và đạo diễn bởi Greg Berlanti, Vụ bê bối ánh trăng (Fly me to the moon) được công chiếu tại Việt Nam ngày 09 tháng 8 vừa qua.

Vụ bê bối ánh trăng: Fly me to the moon

Kelly Jones là một nữ giám đốc quảng cáo. Phim lấy bối cảnh những năm 60 của thế kỷ 20, khi NASA đang cố gắng phục hồi sau những thất bại ban đầu của mình bằng một kế hoạch táo bạo: đổ bộ lên mặt trăng. Kelly gặp và làm việc vớ Cole Davis, một giám đốc phóng tên lửa có tính cách trầm tư.

Trong quá trình hợp tác làm việc cùng nhau, hai người đã có những tình huống hài hước và dần nảy sinh mối quan hệ phức tạp.

vu be boi anh trang

Hai diễn viên chính tài năng

Nhân vật Kelly do Scarlett Johansson thủ vai, là một nhân viên tiếp thị quyến rũ và thông minh. Cô biết cách biến hóa và khéo léo để đạt được mục tiêu của mình. Điều này chính là điểm nhấn của nhân vậy này.

Cole Davis, nam chính của bộ phim do Channing Tatum thủ vai, có những ám ảnh tâm lý vì thất bại từ nhiệm vụ trước và cái chết của 3 người phi hành gia.

Kelly đã dùng sự năng động và duyên dáng của mình để gây ấn tượng với Cole. Hai tính cách trái ngược nhau của nhân vật đã tạo nên nét hài của bộ phim. Kelly táo bạo, nhanh nhẹn trong khi Cole trầm tư và thận trọng. Sự thờ ơ và không hài lòng ban đầu của Cole dần bị thay thế thành cảm giác cuốn hút vì tính cách quyết đoán của Kelly. Cả hai thường xuyên có những tranh cãi hài hước với các tình huống dở khóc dở cười.

Để xem thêm được nhiều phim hay ngay tại nhà, chọn mua dịch vụ bằng Google PLAY với VTC PAY ngay

Nội dung phim Vụ bê bối ánh trăng

Kelly được giao nhiệm vụ quay lại một quá trình đổ bộ lên mặt trăng giả. Đây là phướng án dự phòng của NASA phòng khi cuộc đổ bộ thật gặp vấn đề trục trặc. Dự án ‘Project Artemis’ này đã cho khán giả các cảnh quay hấp dẫn.

vu be boi anh trang

Không dừng lại ở một bộ phim hài lãng mạn, Vụ bê bối ánh trăng còn là một khung hình toàn cảnh, đa chiều về những người đứng sau và có ảnh hưởng đến nhiệm vụ lần này của NASA. Channing Tatum có diễn xuất mạnh mẽ, nam tính tạo nên một giám đốc có trách nhiệm. Còn Scarlett Johansson thì thông minh, quyết liệt nhưng rất tình cảm.

Những phân cảnh gây lúng túng trong kịch bản.

Đối với một bộ phim, việc chặt chẽ trong khâu kịch bản là yếu tố chính để giữ chân khán giả. Tuy sáng tạo nhưng kịch bản của Rose Gilroy lại thiếu mất điều này.

Trong cảnh hai nhân vật chính chia sẻ về quá khứ đau buồn của mình, đoạn hội thoải có vẻ nặng nề và làm mất hoàn toàn tính chất hài lãng mạn của bộ phim. Điều này cũng kéo dài mạch phim và vô tình nhấn vào những điều không cần thiết.

vu be boi anh trang

Trong khi đó, yếu tố chính của bộ phim là nhiệm vụ của Kelly làm một cuộc đổ bộ mặt trăng giả mạo thì lại chưa được khai thác và đầu tư chỉn chu. Dù chuyện này đã được âm mưu tồn tại từ lâu. Bộ phim chỉ dừng lại ở việc châm biếm và biến nó thành yếu tố gây cười chứ chưa bóc tách được các khía cạnh để đúng với tên phim là Vụ bê bối ánh trăng.

Nhân vật phụ được xây dựng mờ nhạt

Dù đầu tư vào các diễn viên chính nhưng các nhân vật phụ lại có phần mờ nhạt. Vai diễn của Colin Jost lại khá ngắn ngủi và gây thất vọng vì thiếu ấn tượng. Anh vào vai một thượng nghị sỹ mà Kelly phải thu hút. Nhưng những cảnh quay này lại có phần cường điệu và không đem lại chủ ý gì.

Một điểm nữa là bộ phim hơi ‘tham’ khi cố gắng kéo dài thời lượng của mình thay vì kết thúc ở những điểm hợp lý. Vụ bê bối ánh trăng dường như cố gắng làm mọi thứ trong cùng một tập phim nên chưa thể tập trung vào một thể loại nhất định và đạt được thành công.

Lời kết: Nhìn chung, mang màu sắc của thế kỷ 20, bộ phim được đầu tư chỉnh chu về trang phục cũng như ngoại hình của diễn viên. Nét diễn xuất của các diễn viên đã cứu lại một kịch bản có phần lê thê và thiếu điểm nhấn.

Nếu bạn muốn tìm một bộ phim giải trí đơn thuần theo thể loại hài lãng mạn, thì Vụ bê bối ánh trăng sẽ có thể là lựa chọn dành cho bạn.

Xem thêm: Bẫy: Buổi hòa nhạc trá hình

- Advertisment -