Thứ Sáu, Tháng Chín 20, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Ma Cây: Mộng giới huyền bí trong tiềm thức con người

Ma Cây: Mộng giới huyền bí trong tiềm thức con người

Cùng đổ bộ phim chiếu rạp ở Việt Nam vào tháng 8 này, Ma cây (Respati) có gì khác biệt so với các bộ phim kinh dị khác ra rạp vào cùng thời điểm? Yếu tố kinh dị của bộ phim này sẽ gây ấn tượng cho người xem như thế nào?

Cùng VTC Pay Blog tìm hiểu nhé!

Ma cây: Cơn ác mộng về cái chết mở ra những điều kinh hoàng

Cậu học sinh cấp 3 tên Respati vừa trở thành mồ côi khi mất cả cha và mẹ trong một vụ tai nạn. Do không có ai chăm sóc, cậu phải dọn về sống với ông bà. Trải qua nỗi đau đột ngột làm cậu chật vật, nhất là để vượt qua được nỗi đau về tâm lý.

ma cay

Tưởng chừng chỉ vậy, nhưng Respati còn phải vật lộn hàng đêm với những cơn ác mộng khó hiểu. Tinh thần cậu bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Dần dần, cậu nhận ra đó không phải là ác mộng, mà là cậu đang bước vào giấc mơ của người khác trong khi vẫn giữ được ý thức của mình khi ở trong mộng giới.

Cậu thiếu niên đã chứng kiến những cái chết trong giấc mơ mà mình đặt chân vào. Thủ phạm chính là một linh hồn đầy sự thù hận. Một điều nữa là những người mà cậu thấy chết trong giấc mơ cũng đều đã bỏ mạng ngoài đời thật. Liệu đây đơn giản là sự trùng hợp hay thật sự linh hồn kia đã giết những người đó.

ma cay

Nỗi kinh hoàng chính thức bắt đầu khi linh hồn kia nhận thức được sự có mặt của cậu trong mộng giới và bắt đầu tìm đến cậu. Nhờ sự giúp đỡ của người bạn thân và Wulan, một người dường như cũng đang gặp vấn đề như cậu, Respati hé mở dần bí ẩn liên quan đến nỗi hận thù trải qua nhiều thế hệ lại liên quan đến chính gia đình của mình.

Bộ phim kinh dị mang hơi hướng anh hùng

Không chỉ gây ấn tượng ở yếu tố kinh dị, Ma cây còn là câu chuyện về cậu thanh niên phải trở nên dũng cảm hơn để cứu mọi người xung quanh mình.

Nét tương đồng của bộ phim này với vài phim siêu anh hùng là nhân vật chính đều phải khám phá, nhận diện được sức mạnh của mình, sau khi trải qua các sự kiện đáng sợ và khó hiểu. Và rồi với quyết tâm bảo vệ bản thân mình và người thân xung quanh, cậu trở nên mạnh mẽ và dũng cảm hơn bao giờ hết.

Kinh dị với tín ngưỡng dân gian

ma cay

Trong phim Ma cây có hình ảnh của một phụ nữ đang ngồi thực hiện nghi thức kì bí trước bệ thờ ma thuật. Bên cạnh đó cũng có sự xuất hiện của Jenglot, một loại búp bê mang tà thuật theo văn hóa Indonesia, có gợi liên tưởng đến Kumanthong của Thái Lan. Vậy nên có thể thấy Ma cây là phim kinh dị mang chất liệu tín ngưỡng dân gian.

Rừng cây đen tối mang lại sự bí ẩn và ám ảnh gợi sự liên kết với linh hồn ma quỷ đang gieo rắc sự kinh hoàng và khiếp sợ cho nhân vật chính. Đây cũng là hình ảnh trung tâm của bộ phim.

Ma cây còn là sự pha trộn giữa bi kịch gia đình khi nhân vật chính đột ngột mất đi cha mẹ, với chấn thương tâm lý, sự mất mát và thuật phù thủy cổ xưa. Tất cả mang lại màu sắc kinh dị đặc trưng của câu chuyện ma thành thị.

Sự nhấn nhá khéo léo trong yếu tố kinh dị đan xen giữa thế giới thực và cõi mộng của Ma cây

Đạo diễn Sidharta Tata đã khéo léo kích thích người xem bằng kỹ thuật hù dọa điệu nghệ của mình. Ông biết các kết hợp hình ảnh được trau chuốt với việc khai thác khuôn mẫu. Các yếu tố rùng rợn, siêu thực và đáng sợ đan xen với nhau dễ dàng khiến người xem cảm thấy tim đập loạn nhịp vì sợ.

ma cay

Đạo diễn cũng biết cách nhấn nhá để khơi dậy cảm giác bất an, căng thẳng, để người ta phải cảnh giác về một điềm gở có thể xảy đến bất kỳ lúc nào.

Xem thêm phim kinh di khác: Ba Đêm Kinh Hoàng: Khi góc tối tâm hồn trở thành nỗi ám ảnh

Bộ phim mang đặc trưng kinh dị của Indonesia

Càng về cuối phim, bộ phim càng trở nên cao trào, cùng với sự phát triển trong năng lực của nhân vật chính. Respati vào đoạn cuối đã chiến đấu thật dũng cảm và ác liệt. Qua hành trình này, cậu đã có cơ hội nhận ra những điều thật sự quý giá và đáng trân trọng về giá trị tình bạn, cũng như quá trình khám phá và học hỏi về chính bản thân mình.

Đó chính là điểm khác biệt của Ma cây so với các phim kinh dị khác đến từ Indonesia. Chính sự kết hợp giữa yếu tố tuổi teen và thuật phù thủy cổ xưa đã làm nên điều này.

Ma cây ra mắt ngày 09/8/2024 và hứa hẹn sẽ là một bộ phim phù hợp với fan của yếu tố kinh dị và những điều mới mẻ.

Để nhận xem được nhiều phim hay ngay tại nhà, chọn mua dịch vụ bằng Google PLAY với VTC PAY ngay

- Advertisment -