Mẹo vặt - Kinh nghiệm

6 cách giúp bạn tạo động lực học hiệu quả nhất

Việc học luôn là ưu tiên hàng đầu đối với mỗi học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, chắc hẳn trong quá trình học tập, ai rồi cũng sẽ trải qua những lúc chán nản, lười biếng, mất cảm hứng học tập. Bài viết hôm nay của VTC PAY blog sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này. Cùng tìm hiểu 5 cách tạo động lực học tập hiệu quả nhé!

Bạn xứng đáng được nghỉ ngơi

Trên chặng đường học tập không ngừng để chinh phục thành công và ước mơ của mình, đôi lúc, nếu cảm thấy mệt mỏi, bạn hoàn toàn có thể dừng chân và cho phép bản thân nghỉ ngơi một chút.

Kể cả bạn là người luôn miệt mài cố gắng hay bạn lười biếng vì mất cảm hứng học tập, bạn đều xứng đáng được nghỉ ngơi, sống chậm lại để gạt bớt đi những áp lực, ưu phiền đang vây quanh bạn và lên dây cót để bắt đầu chặng đường tiếp theo.

Bạn có thể nghỉ ngơi 1 tiếng, 1 ngày hoặc hơn tùy vào nhu cầu cá nhân và hoàn cảnh của bạn. Bạn cũng có thể dành thời gian đi du lịch, đi tới một nơi mới mẻ để tạm gác lại những âu lo cũ.

Ngoài ra, bạn có thể dành thời gian thư giãn bằng cách xem bộ phim mình yêu thích, nghe nhạc hoặc đơn giản là đi ngủ.

=>>XEM THÊM: Xem phim hay, chất lượng qua nền tảng VieOn với chi phí cực rẻ khi đăng ký dịch vụ VieOn qua ví điện tử VTC Pay, ưu đãi lên đến hơn 5%. Tìm hiểu ngay!!

Tóm lại, hãy dành thời gian để bản thân được làm điều mình yêu thích. Ra ngoài đi chơi, mua sắm, giải trí cũng là ý tưởng hay.

Sau khi nghỉ ngơi, bản thân bạn được vui vẻ thoải mái, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy khỏe khoắc, tích cực hơn và sẵn sàng để bắt đầu lại mọi việc một cách hiệu quả.

Đọc sách, nghe sách nói, podcast

Sách luôn là nguồn cảm hứng dồi dào với những kiến thức bổ ích và thực tế. Vì thế, tìm kiếm động lực qua những trang sách cũng là lựa chọn lý tưởng.

Có rất nhiều đầu sách self-help hay sách viết về động lực hay bạn có thể tham khảo như: Khi bạn đang mơ thì người khác đang nỗ lực, đời ngắn đừng ngủ dài, đừng lựa chọn an nhàn khi còn trẻ,……

Những con chữ đều là từ kinh nghiệm sống, học tập, làm việc của tác giả, những cố gắng để họ có thể gặt hái được thành công. Điều này sẽ tạo động lực để bạn tiếp tục học tập và nỗ lực không ngừng.

=>>XEM THÊM: Thực hiện thanh toán google play qua ví điện tử VTC Pay để đọc sách chất lượng qua ứng dụng Google Play Books. Thử ngay!!

Nhìn lại mục đích và mục tiêu

“Khi bạn có ý định dừng lại và bỏ cuộc, hãy nhìn lại lí do ban đầu khiến bạn theo đuổi và cố gắng”. Khi bạn cảm thấy chán nản, mất động lực, hãy nhìn lại lí do ban đầu khiến bạn quyết định kiên trì theo đuổi con đường bạn đang đi.

Chắc hẳn ai cũng đều có lí do để mình bắt đầu chặng đường học tập. Có thể là gia đình, có thể là vì ước mơ, đam mê của bạn. Dù là bất cứ điều gì, bạn đã bắt đầu và nỗ lực vì đó, bạn không thể bỏ lỡ giữa chừng. Hãy lấy điều này làm động lực để bạn bước tiếp và nỗ lực không ngừng.

Ngoài ra, mục tiêu cũng là động lực to lớn để bạn tiếp tục cố gắng. Khi bạn đã bắt đầu, chắc chắn bạn phải có mục tiêu để mình đạt được.

Hãy nghĩ đến mục tiêu, nghĩ đến giây phút bạn đạt được thành công của riêng mình, lấy điều đó làm động lực để bản thân không được bỏ cuộc và lười biếng.

=>> Xem thêm: Những cuốn sách self-help giúp bạn phát triển bản thân hiệu quả

Thay đổi không gian học tập

Không gian học tập ảnh hưởng lớn đến cảm hứng và hiệu quả học tập của bạn. Vì thế, thay vì lúc nào cũng ngồi ở nhà để học, bạn có thể thử học ở những không gian mới như quán cà phê, thư viện,…..

Việc thay đổi không gian học tập sẽ tạo cho bạn cảm giác mới lạ, thú vị và thích thú hơn trong học tập hay công việc.

Học cùng bạn bè

Có thể điều khiến bạn mất cảm hứng, động lực để học chính là cảm giác chán nản, buồn chán khi học. Vì thế, thay vì học một mình, bạn có thể rủ thêm bạn bè cùng nhau học tập, cùng nhau giải bài toán khó mà một mình bạn không thể làm được.

Việc học cùng bạn bè sẽ giúp bạn cảm thấy đỡ buồn chán và cảm giác có người cùng bạn cố gắng sẽ giúp bạn tạo động lực để bản thân không bỏ cuộc.

Tìm đến nguồn cảm hứng của riêng bạn

Chắc hẳn ai cũng sẽ có những người bạn ngưỡng mộ, người truyền cảm hứng và tấm gương để bạn cố gắng. Nếu thế, khi bạn cảm giác chán nản, thất vọng với học hành, việc tìm đến họ chính là giải pháp giúp bạn vượt qua.

Bạn có thể xem quá trình mà người bạn ngưỡng mộ đã đi qua, họ đã phải trải qua những gì, cố gắng như thế nào để có được thành công của riêng họ.

Điều này sẽ tạo động lực để bạn bước tiếp và cố gắng để bản thân cũng có thể đạt được thành công của riêng mình giống như người mà bạn ngưỡng mộ.

Tổng Kết

Mất động lực, mất cảm hứng học tập là điều ai cũng sẽ phải trải qua. Áp dụng hiệu quả 6 phương pháp trên sẽ giúp bạn tìm kiếm đam mê, động lực cho chính mình. Hy vọng bài viết này sẽ góp phần giúp bạn vượt qua áp lực, nỗi buồn chán để tìm lại động lực học tập cho mình.

Phạm

Recent Posts

Mã giảm giá và các gói cước truyền hình SCTV có tại VTC PAY

Trong thế giới số hóa ngày nay, việc tiết kiệm chi phí và lựa chọn…

23 giờ ago

Cách thanh toán hóa đơn truyền hình internet SCTV bằng VTC PAY

Trong thời đại số hóa ngày nay, việc thanh toán hóa đơn trở nên dễ…

24 giờ ago

Thanh toán hoá đơn SCTV tại VTC Pay có uy tín không?

Ngày nay, việc thanh toán các dịch vụ hàng tháng như truyền hình cáp, internet,…

1 ngày ago

Có những gói SCTV online nào? Tổng hợp giá cước truyền hình SCTV

Trong thời đại số hóa ngày nay, nhu cầu giải trí qua các kênh truyền…

1 ngày ago

Thanh toán cước SCTV trễ có sao không? Thanh toán cước SCTV ở đâu?

Thanh toán cước SCTV đúng hạn là điều cần thiết để đảm bảo dịch vụ…

2 ngày ago

Làm sao mở các kênh SCTV để xem chương trình

Xem truyền hình trên các kênh SCTV là một trải nghiệm giải trí tuyệt vời…

2 ngày ago