Hẹn hò

Cần làm gì để thoát khỏi mối quan hệ độc hại

Các mối quan hệ chính là thứ kết nối mọi con người trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải mối quan hệ nào cũng đem lại cho bạn sự tích cực. Đâu đó vẫn còn những mối quan hệ độc hại mà bạn cần phải tránh xa. Làm thế nào để thoát khỏi mối quan hệ độc hại? Hãy cùng VTC Pay Blog tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

Nếu bạn độc thân muốn tìm một nơi có thật nhiều người để giao lưu tìm hiểu hãy tham khảo ngay Tinder – ứng dụng hẹn hò, trò chuyện được nhiều người sử dụng. Hiện nay ví điện tử VTC Pay đang có nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các gói Tinder. Thông tin chi tiết xem tại đây.

Mối quan hệ độc hại là gì?

Mối quan hệ độc hại, hay còn có tên tiếng anh là Toxic Relationship. Đây là một mối quan hệ không lành mạnh mà khi ở trong nó bạn luôn cảm thấy những cảm xúc tiêu cực và dần dần theo thời gian bạn không chỉ bị tổn thương về mặt tình cảm mà còn bị bào mòn tinh thần và thể chất.

Mối quan hệ độc hại có thể xuất hiện ở bất kỳ đâu, với bất kỳ ai, và chúng ta thường rất dễ rơi vào nó mà chẳng hay biết và cũng không dễ dàng để thoát ra. Tuy nhiên, khi bạn phát hiện ra một mối quan độc hại thì đừng chần chừ mà hãy dứt khoát tìm cách thoát khỏi nó.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ THOÁT RA KHỎI MỐI QUAN HỆ ĐỘC HẠI

Để thoát khỏi một mối quan hệ độc hại không phải là điều dễ dàng như bạn tưởng tưởng. Nhất là khi bạn đã ở trong mối quan hệ ấy quá lâu.

Đôi khi các dấu hiệu độc hại khá rõ ràng khiến bạn có thể dễ dàng ý thức, nhưng đôi khi sự độc hại như một căn bệnh tích tụ và bạn phải hứng chịu nó trong suốt một thời gian dài.

Bản thân bạn thậm chí cũng khó để nhận ra nó. Trong trường hợp này, cách tốt nhất bạn có thể giúp bản thân đó chính là tự lắng nghe bản thân mình.

1. Thừa nhận rằng bạn đang trong một mối quan hệ độc hại và tìm ra cảm xúc thật của bản thân

Trước hết, bạn cần tìm cho bản thân một khoảng lặng, nhìn lại tất cả những gì bạn đã trải qua và cố gắng xác nhận cảm xúc của bạn trong mối quan hệ đó.

Bạn hãy tự đặt cho bản thân những câu hỏi: Bạn có thật sự cảm thấy vui vẻ? Bạn có cảm thấy rằng mình đang tốt lên từng ngày? Đối phương có quan tâm đến bạn, có tôn trọng bạn, có bảo vệ và giúp đỡ bạn hay không? Hay khi ở cùng người ấy, người ấy luôn chỉ khiến bạn cảm thấy bất an, tự ti, lo sợ,…?

Nếu bạn đã tìm được những dấu hiệu khiến cho bản thân bạn dường bị bị hao mòn, mệt mỏi mỗi ngày thì đó chính là dấu hiệu của một mối quan hệ độc hại và bạn cần tin vào chính những cảm xúc của bản thân.

Bạn phải dũng cảm đối mặt với sự thật rằng bạn đang thật sự trong một mối quan hệ độc hại. Quan trọng là bạn cần thực sự kiên quyết nhận thức được điều đó và phải nhanh chóng tìm cách xử lý để chấm dứt sự dày vò này.

2. Tìm cách tránh xa những Toxic Relationship

Nếu bạn tiếp tục mối quan hệ với đối phương, bạn càng dễ lung lay và lún sâu hơn không thể nào thoát ra được, bởi nếu bạn mềm lòng và dễ dàng bỏ qua, tha thứ, thì đối thương vẫn sẽ tiếp tục tổn thương bạn và người gánh vác tất cả sự tiêu cực ấy chỉ có mình bạn chịu mà thôi.

Vì thế, hãy tìm cách chấm dứt mối quan hệ này bằng cách tránh xa, cắt đứt liên lạc, chuyển chỗ làm, chỗ ở, tạo ra ranh giới,… với với đối phương.

Có rất nhiều trường hợp, mối quan hệ độc hại trở nên nguy hiểm, nạn nhân bị đối phương theo dõi, đeo bám, làm phiền, đe dọa hay bị tấn công. Nếu bạn cảm thấy không an toàn khi ở một mình, thậm chí bạn có thể báo cảnh sát để bảo vệ bản thân.

3. Dành cho bản thân thời gian để chữa lành

Những mối quan hệ độc hại thường khiến cho bạn cạn kiệt năng lượng. Nếu bạn đã vô cùng mệt mỏi và áp lực thì hãy để bản thân nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian.

Thời gian chính là liều thuốc chữa lành tốt nhất dành cho bạn. Có rất nhiều điều mà bạn nên làm trong khoảng thời gian này, đặc biệt hãy dành thời gian cho những người thân yêu.

Gia đình, người thân, bạn bè chính là những người mà bạn cần nhất vào lúc này, bởi có rất nhiều những người xung quanh yêu thương bạn thật lòng, luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn khi cần, bạn không đáng phải chịu tổn thương từ những người không có ý tốt với bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên giữ lại tất cả những điều tiêu cực trong lòng. Nếu cần thiết, hãy biết cách trải lòng với những người mà bạn tin cậy.

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn đi đến những nơi bạn thích, làm những điều bạn muốn thử, trải nghiệm du lịch, học hỏi,…. hoặc chỉ đơn giản là nghỉ ngơi sau một giấc ngủ và không làm gì cả, miễn là bạn cảm thấy hạnh phúc và thư giãn với điều đó.

“Chiều chuộng” bản thân một chút cũng là một cách bạn trân trọng và yêu thương chính mình, giúp cho việc chữa lành tâm hồn bị tổn thương của bạn có kết quả tích cực.

Khi bạn cảm thấy mình đã nạp đủ năng lượng thì hãy đừng sợ hãi mà hãy sẵn sàng để bắt đầu những mối quan hệ mới.

LỜI KẾT

Bất kỳ ai trong mỗi chúng ta đều có thể bị rơi vào một mối quan hệ độc hại, và thoát khỏi nó cũng không phải là điều dễ dàng, tuy nhiên đó là một chuyện hết sức bình thường trong cuộc sống.

Đã đến lúc chúng ta bước ra khỏi mối quan hệ đó và giải phóng cho chính mình. Hãy trân trọng bản thân và đừng để những sự tiêu cực làm tổn thương bạn.

Hy vọng rằng bài viết sẽ giúp bạn tìm được giải pháp cho vấn đề mà bạn đang gặp phải.

Phạm

Recent Posts

Hướng dẫn đăng ký gói data Vinaphone siêu ưu đãi tại VTC Pay

Bạn mong muốn tiết kiệm chi phí khi sử dụng dịch vụ di động Vinaphone?…

34 phút ago

Giá cước SCTV có cao không? Cách đóng tiền cáp SCTV đơn giản

Truyền hình cáp là một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của…

15 giờ ago

SCTV là gì? Xem truyền hình cáp SCTV ở đâu?

Truyền hình cáp đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng…

19 giờ ago

Mua data ở đâu? So sánh giá và dịch vụ tốt nhất hiện nay

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, số lượng các nhà cung cấp…

1 tuần ago

Cách mua bán thẻ Zing online đơn giản

Mua thẻ Zing xu giá rẻ và uy tín là một trong những ưu tiên…

2 tuần ago

Các trang web bán thẻ Zing Xu giá rẻ

Trong thế giới game trực tuyến ngày nay, việc sử dụng thẻ Zing Xu không…

2 tuần ago