Thứ Bảy, Tháng Chín 21, 2024
Home Mẹo vặt - Kinh nghiệm Cập nhật các xu hướng marketing nhà hàng, quán ăn hiệu quả...

Cập nhật các xu hướng marketing nhà hàng, quán ăn hiệu quả nhất 2024

Bên cạnh các yếu tố thu hút khách hàng như chất lượng sản phẩm, giá thành và chất lượng dịch vụ, có một chiến lược marketing hiệu quả cũng rất quan trọng. Trong bối cảnh các điểm ăn uống xuất hiện một nhiều, hãy cùng tìm hiểu các xu hướng marketing nhà hàng, quán ăn giúp đảm bảo doanh thu là gì nhé.

Vì sao lại cần có chiến lược marketing phù hợp?

Marketing cho nhà hàng, quán ăn là gì?

Marketing cho nhà hàng, quán ăn là các hoạt động nghiên cứu, tìm hiểu, phân tích nhu cầu, mong muốn của khách hàng. Từ đó tổng kết được những yếu tố cần thiết để thu hút khách hàng.

Khi đã tìm hiểu và biết được mong muốn của khách hàng, bạn sẽ có được những ý tưởng, những hành động để đáp ứng khách hàng. Tuy nhiên, các chiến lược marketing sẽ luôn cần cập nhật, thay đổi để bắt kịp xu hướng bởi thị hiếu, thói quen của khách hàng sẽ luôn thay đổi.

marketing nha hang

Tầm quan trọng của marketing nhà hàng, quán ăn

Khi một chiến lược marketing hiệu quả, tức là truyền tải được hình ảnh, thông điệp của nhà hàng, quán ăn đến với lượng khách hàng lớn. Từ đó sẽ góp phần tăng doanh thu. Chiến lược marketing tốt sẽ giúp bạn định vị được thương hiệu của mình trên thị trường, chứ không phải yếu tố trực tiếp làm tăng doanh số.

Như vậy, có thể nêu bật được các mục đích chính của việc marketing nhà hàng, quán ăn như sau:

  • Hiểu được mong muốn của khách hàng để có hướng đi phù hợp.
  • Nắm được thị trường và hiểu được tiềm lực của đối thủ.
  • Luôn làm cho sản phẩm thích ứng với thị trường.

Các xu hướng marketing nhà hàng, quán ăn phổ biến

Marketing 0 đồng

Đây là phương án dễ thực hiện nhất, tiết kiệm chi phí quảng cáo mà bạn có thể cân nhắc thực hiện. Một hình thức của marketing 0 đồng là bạn in thương hiệu của nhà hàng lên các túi, hộp đựng đồ ăn, những món quà nhỏ xinh mà bạn tặng khách khi đến dùng bữa như móc khóa, áo mưa,…

Ngoài ra, tổ chức những cuộc chơi nhỏ và trao giải cũng sẽ khiến khách hàng thích thú và chụp lại khoảnh khắc đó đăng lên mạng xã hội. Điều đó sẽ giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.

Tận dụng mạng xã hội, các kênh truyền thông chất lượng

marketing nha hang

Nhiều thương hiệu chỉ phát triển bộ nhận diện của mình trên một kênh mạng xã hội. Tuy nhiên, để nhiều người biết đến nhà hàng, quán ăn của mình, bạn cũng cần đầu tư vào các nội dung, hình ảnh mà mình đưa lên mạng xã hội. Hãy cập nhật liên tục các chương trình khuyến mãi, những hình ảnh đẹp ở quán ăn lên nhiều trang mạng xã hội khác nhau.

Bên cạnh đó, đôi khi một bức ảnh đã qua chỉnh sửa sẽ không thể lột tả được chính xác món ăn. Hãy thử sử dụng video để miêu tả sự hấp dẫn của món ăn, sao cho khách hàng cảm thấy chân thực nhất. Nếu có thể, một video ngắn quay quy trình món ăn từ lúc chế biến đến lúc được phục vụ sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng rất tốt đấy.

Đưa nhà hàng, quán ăn lên Google map

marketing nha hang

Không chỉ với khách du lịch, mà ngay cả khách địa phương cũng có thói quen tìm kiếm hàng quán ngẫu nhiên trên Google map.

Thực hiện việc này không hề mất thời gian và hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ cần đăng ký doanh nghiệp và thực hiện theo hướng dẫn. Sau khi đưa được nhà hàng của mình lên, hãy chụp những bức ảnh thật đẹp về nhà hàng kèm những thông tin như giá cả,…

Sử dụng chính các hội nhóm review ẩm thực, các food reviewer

marketing nha hang

Hãy để chính khách hàng tả lại trải nghiệm của họ khi tới nhà hàng của bạn. Đó sẽ là những nhận xét chân thực nhất, thay vì tự bạn quảng cáo chất lượng của món ăn.

Cũng là những nội dung như không gian quán, bày trí món ăn, mùi vị, cách thức phục vụ, nhưng dưới góc nhìn của thực khách sẽ rất khác đấy.

Sử dụng các ứng dụng giao hàng trực tuyến

marketing nha hang

Các ứng dụng cung cấp đồ ăn thường sẽ có chức năng định vị, và gợi ý cho khách khi ở gần nhà hàng của bạn.

Đây cũng là hình thức quảng cáo cho nhà hàng của bạn. Khách hàng có thể xem được menu, giá cả và cả đánh giá từ những thực khách trước. Ngoài ra, các chương trình khuyến mại của những ứng dụng này cũng sẽ kích thích khách hàng rất tốt.

Chính sách hậu mãi và tự động hóa chăm sóc khách hàng

Chính sách hậu mãi

Các chương trình khách hàng thân thiết, tri ân khách hàng vào ngày lễ, dịp sinh nhật cũng là phương án tốt để bạn giữ mối quan hệ với khách hàng của mình. Được phục vụ tận tình khi dùng bữa ở nhà hàng, sau đó lại thường xuyên nhận được lời chúc vào những dịp đặc biệt và nhận thông tin các chương trình ưu đãi, sẽ dễ dàng đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

marketing nha hang

Một số cách giữ chân khách hàng mà bạn có thể tham khảo và áp dụng là chương trình khách hàng thân thiết, ưu đãi khi giới thiệu bạn bè đến nhà hàng, tặng các món quà nhỏ,…

Tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng

Để lưu giữ thông tin, lịch sử của thực khách để có kế hoạch chăm sóc thật tốt sẽ khó có thể thực hiện thủ công được. Thêm nữa, nhiều khách hàng ngày nay ủng hộ việc sử dụng công nghệ như quét mã khi thanh toán, order trên điện thoại sau khi quét mã,…

Điều này không chỉ đem lại sự chủ động và thuận tiện cho khách hàng, mà còn giúp cho việc quản lý nhà hàng, quán ăn của bạn dễ dàng hơn.

marketing nha hang

Một giải pháp cho bạn đó là sử dụng ứng dụng quản lý bán hàng. VTC POS là một ứng dụng hỗ trợ việc quản lý nhà hàng, bạn có thể quản lý được số lượng đơn hàng, số lượng đặt bàn của nhà hàng dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể phân quyền cho nhân viên nhanh chóng và theo dõi báo cáo tài chính đều đặn.

Trải nghiệm thanh toán của khách hàng cũng được cải thiện, thanh toán nhanh chóng với phương thức điện tử, an toàn và thuận lợi.

Trải nghiệm ngay VTC POS với 1 năm đầu miễn phí tại:

Tạm kết

Như vậy, có một chiến lược marketing tốt và phù hợp sẽ giúp cho nhà hàng, quán ăn của bạn phát triển về thương hiệu và góp phần gia tăng doanh số. Với những xu hướng marketing trên, VTC Pay Blog chúc nhà hàng của bạn sẽ ngày càng phát triển.

Có thể bạn quan tâm:

- Advertisment -