Thứ Ba, Tháng Tư 30, 2024
Home Xem - Ăn - Chơi Phim mới "Golden Spoon" của Yook Sungjae có gì đặc sắc?

Phim mới “Golden Spoon” của Yook Sungjae có gì đặc sắc?

Nếu ai từng xem siêu phẩm học đường “School 2015” hay bom tấn gây sốt màn ảnh “Goblin – Yêu tinh” chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với cái tên Yook Sungjae. Là thành viên của nhóm nhạc BTOB chuyển hướng sang diễn xuất, Yook Sungjae gây ấn tượng với ngoại hình thu hút cùng lối diễn xuất đáng yêu, tự nhiên.

Mới đây, anh vào vai nam chính trong phim mới chuyển thể từ webtoon “Golden Spoon – thìa vàng”. Bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh của anh sau thời gian vắng bóng do nhập ngũ.

Phim mới “Golden Spoon – thìa vàng” có gì đặc sắc? 

Được chuyển thể từ webtoon cùng tên, Golden Spoon xoay quanh nhân vật chính Lee Seung Cheon (do Yook Sung Jae thủ vai), là một học sinh trung học nghèo khổ, chán ghét cuộc sống tồi tàn của mình. Anh theo học tại trường trung học Seoul Jeil, nơi chỉ  0,01% học sinh hàng đầu cả nước mới có thể theo học. Vì gia đình nghèo khó, nếm trải bao đắng cay của sự phân biệt giai cấp ngay tại trường học, Lee Seung Cheon luôn ao ước có thể thay đổi vận mệnh của chính mình.

Một ngày nọ, cậu tình cờ gặp một bà lão bán đồ cũ và nói với cậu: “Nếu cậu mua chiếc thìa vàng này với giá 3 đô la từ tôi, cậu có thể thay đổi cha mẹ của mình. Sau đó ăn 3 bữa với chiếc thìa vàng này cùng người bằng tuổi cậu ngay ở nhà của họ. Cha mẹ của người bạn đó sẽ trở thành cha mẹ của cậu.”

Lee Seung Cheon đã mua chiếc thìa vàng đó và ăn 3 lần tại nhà của người bạn Hwang Tae Yong, một nhà tài phiệt giàu có bậc nhất. Sau đó, Lee Seung Cheon đã hoán đổi thân phận với Hwang Tae Yong và bắt đầu cuộc sống mới.

=>> Xem phim không giới hạn trên nền tảng VieOn với chi phí cực rẻ khi đăng ký dịch vụ VieOn qua ví điện tử VTC Pay. Tìm hiểu ngay!!

Nội dung mới lạ, hấp dẫn

Bộ phim gây thu hút ngay từ tiêu đề của nó. Golden Spoon – thìa vàng, ám chỉ tầng lớp thượng lưu, chỉ những đứa trẻ sinh ra đã có tất vả mọi thứ, từ địa vị, tiền bạc,…..Tuy lấy bối cảnh học đường nhưng Golden Spoon không tập trung khai thác yếu tố tình yêu hay kỉ niệm đẹp thời học trò như những phim học đường khác. Thay vào đó, Golden Spoon tập trung phản ánh sự phân biệt giai cấp, tầng lớp rõ rệt ngay từ môi trường học đường cùng với những vấn nạn liên quan đến bạo lực học đường.

Có thể thấy, phim mở ra con đường mới cho những người đang bị mắc kẹt, điển hình như nam chính, có cơ hội được đổi đời, sống dưới thân phận giàu sang, phú quý. Tuy nhiên, phim cũng đặt nhân vật trước những sự lựa chọn quan trọng quyết định cuộc đời, vận mệnh của mình. Chiếc thìa vàng sẽ cho chủ của nó 3 lần thay đổi số phận. Liệu nhân vật chính có chọn sẽ mãi sống trong thân phận giàu sang kia không?

Đặc biệt, ngay từ poster của bộ phim, người xem đã có thể thấy được những ẩn ý sâu sắc mà bộ phim muốn truyền tải. Tấm poster với chiếc vương miện bằng vàng lấp lánh được treo trên ngai vàng, dòng áp phích có nội dung “Thay đổi cha mẹ để trở nên giàu có”. Điều này đặt ra câu hỏi lớn rằng liệu Lee Seung Chun sẽ quyết định như thế nào, liệu cậu có đánh đổi gia đình để có cuộc sống sung túc hơn?

Dàn diễn viên trẻ thực lực, mang tới làn gió mới cho khán giả 

Golden Spoon có sự tham gia của dàn diễn viên trẻ, những gương mặt mới đầy tiềm năng của điện ảnh xứ Hàn. Đầu tiên, phải kể tên đến nam chính Yook Sung Jae, là một ca sĩ, diễn viên người Hàn Quốc.

Sungjae lần đầu đóng phim truyền hình Reply 1994 vào năm 2013. Yook Sungjae khiến tên tuổi của anh được biết đến nhiều hơn thông qua bộ phim đình đám Goblin và Who Are You: School 2015. Tuy chưa tham gia nhiều dự án phim nhưng diễn xuất của anh đã được minh chứng và công nhận qua lối diễn xuất tự nhiên, hài hước, đáng yêu.

Kết hợp cùng Yook Sung Jae lần này còn có dàn diễn viên: Lee Jong Won trong vai Hwang Tae Yong – con trai của nhà tài phiệt, người sẽ hoán đổi với nam chính. Ngoài ra còn có nữ diễn viên Jung Chaeyeon (DIA) trong vai Na Joo Hee – một cô gái tốt bụng bị ép kết hôn với Hwang Tae Yong và Oh Yeo Jin trong vai Yeonwoo – con gái của một gia đình giàu có, người có mọi thứ mà cô ấy hằng mong muốn nhưng luôn cảm thấy cuộc sống vẫn còn những thiếu sót.

Sức hấp dẫn của The Golden Spoon đến từ sự giao thoa giữa những cảm xúc, bí mật và khao khát của những người sinh ra đã “ngậm thìa vàng” và những người không “ngậm thìa vàng”. Điều này sẽ được thể hiện rõ nhờ diễn xuất thực lực của dàn diễn viên trên. Poster của phim với sự có mặt của cả 4 diễn viên khiến khán giả đứng ngồi không yên bởi tạo hình đẹp xuất chúng cùng ý nghĩa sâu xa của nó.

Hwang Tae Yong đội vương miện với sự tự tin, ngồi thoải mái trên ngai vàng của mình. Lee Seung Chun đội chiếc vương miện lấp lánh của mình lên đỉnh đầu với vẻ háo hức. Na Joo Hee lại đặt chiếc vương miện vào lòng với vẻ mặt lãnh đạm như thể không muốn đội nó lên đầu và Oh Yeo Jin thì nâng niu chiếc vương miện của cô trên tay.

Tổng Kết 

Bộ phim đã được công chiếu những tập đầu tiên, hứa hẹn sẽ mang tới những thước phim kịch tính, những cú quay xe và thông điệp, ý nghĩa sâu sắc về các tầng lớp trong xã hội. Mọt phim Hàn không nên bỏ qua bộ phim đặc sắc này nhé!

- Advertisment -